శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 154 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 154


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 154 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 154 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము :

46. నిష్కారణా, నిష్కళంకా, నిరుపాధి, ర్నిరీశ్వరా |
నీరాగా, రాగమథనీ, నిర్మదా, మదనాశినీ ‖ 46 ‖


🌻154. 'నిరుపాధి'🌻

ఉపాధిలేనిది, అతీతమైనది శ్రీమాత అని అర్థము. శ్రీమాత ఉపాధిలేని స్థితియందుండి జీవులకు ఉపాధి ఏర్పరుచుచుండును. ఉపాధులకు ఉపాధి ధర్మము లున్నవి. ఈ ఉపాధులలో దేవి ఉన్నప్పటికిని ఆయా ధర్మములు ఆమెను సోకవు.

ఉదాహరణకు స్ఫటికమునకు చేరువలో ఉన్న పూవు రంగు స్ఫటికమున ప్రతిబింబించును. కాని స్ఫటికమున ఆ రంగు చేరలేదు. అట్లే శ్రీదేవి చుట్టును ఎన్ని ఆవరణలు, ఉపాధులు ఉన్నప్పటికిని వాని ప్రభావము శ్రీదేవిపై యుండదు.

ఉపాధులు చైతన్యముపై ప్రభావము చూపినపుడు, అవిద్య ఆవరించినట్లు అగును. ఇతరుల ప్రభావము జీవులపై ఉండుట సర్వసామాన్యము. దానికి కారణము అవిద్యయే. అవిద్య ఎంత బలముగా నున్నచో అంత బలముగా ఇతరుల ప్రవర్తన సాధకులకు కలవరము కలిగించుచుండును.

ఇతరుల ప్రవర్తనతో చలింపక తాను తానుగానే ఉండు స్థిరచిత్తుడగు సాధకుడు అవిద్యచే అంత హింసింపబడడు. భాగవతోత్తముని జీవితమున ఈ విధమగు నిశ్చలత్వము గోచరించును. "ఉద్వేగమునకు గురి కాబడనివాడు, ఉద్వేగము కలిగించనివాడు నా భక్తుడు” అని శ్రీకృష్ణుడు తెలిపినాడు.

ఇతరము, ఇతరులుగా గోచరించుచున్నది చైతన్యమే అని తెలిసినవారే ఉపాధి ధర్మముల ప్రభావము సోకక జీవింతురు. అట్టి వారికి శ్రీదేవి పరాకాష్ఠ. ఆమె చిత్ స్వరూపిణి అగుటచే ఉపాధి ప్రభావము ఆమెపై ఏమియూ యుండదు.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 154 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Nirupādhiḥ निरुपाधिः (154) 🌻

She is without upādhi. Upādhi means limitations. Due to upādhi an unlimited thing appears as limited. For example, the sky or a ākaś appear as limited whereas in reality, it is infinite. Upādhi can also be explained as the imposition of a character on an object which really does not possess. For example, a hibiscus flower placed with a crystal. Crystal is colourless. Because of the red colour of the hibiscus, the crystal also appears red in colour. This is also upādhi.

Upādhi is made up of upa which means near and ādhi means attributes. Ignorance is called upādhi as the effect of ignorance is reflected in the speech and actions of an ignorant person. She is without such upādhi or She is without limitations. Brahman is beyond limitation.

Śiva is devoid of colour and transparent. He appears like a crystal. Śaktī is red in colour as per dhyān verses of this Sahasranāma. When She sits by the side of Śiva, He also appears to have red complexion. Gods and goddesses confuse this scene for the rising sun. This is also upādhi.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


20 Dec 2020

No comments:

Post a Comment