1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 584 / Bhagavad-Gita - 584🌹
2) 🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 32 35🌹
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 356, 357 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 356, 357🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 92🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 55🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 55🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 66🌹
8) 🌹. అస్తిత్వమంతా ప్రేమతో, స్వేచ్ఛతో ఉంది 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 246 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 246🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 584 / Bhagavad-Gita - 584 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 23 🌴*
23. ఓం తత్సదితి నిర్దేశో బ్రహ్మణస్త్రివిధ: స్మృత: |
బ్రాహ్మణాస్తేన వేదాశ్చ యజ్ఞాశ్చ విహితా: పురా ||
🌷. తాత్పర్యం :
సృష్ట్యారంభము నుండియు “ఓం, తత్, సత్” అను మూడు పదములు పరతత్త్వమును సూచించుటకు వాడబడినవి. వేదమంత్రములను ఉచ్చరించునపుడును, పరబ్రహ్మ ప్రీత్యర్థమై యజ్ఞాచరణము కావించునపుడును ఈ మూడు సంజ్ఞాపదములు బ్రాహ్మణులచే ఉపయోగింపబడుచుండెడివి.
🌷. భాష్యము :
తపస్సు, యజ్ఞము, దానము, ఆహారమనునవి సాత్త్వికము, రాజసము, తామసములనెడి మూడు రకములని ఇంతవరకు వివరింపబడినది. ఈ విధముగా ప్రథమ, ద్వితీయ, తృతీయ తరగతులకు చెందినను అవి ప్రకృతిజన్మములైన త్రిగుణములచే బంధింపబడునట్టివి మరియు మలినపూర్ణములైనట్టివి.
కాని అట్టి కర్మలు నిత్యుడగు శ్రీకృష్ణభగవానుని (ఓం, తత్, సత్) పరములగునప్పుడు ఆధ్యాత్మికపురోగతికి దోహదములు కాగలవు.
శాస్త్రనిర్దేశములందు అట్టి ప్రయోజనమే సూచించబడినది. ఓం, తత్, సత్ అనెడి ఈ మూడుపదములు ముఖ్యముగా పరతత్త్వమైన దేవదేవుని సూచించును. ఇక వానిలో “ఓం” అనునది అన్ని వేదమంత్రములందును గోచరించును. శాస్త్రనియమముల ననుసరింపనివాడు పరతత్త్వమును పొందలేడు.
ఒకవేళ అతడు తాత్కాలికలాభములను పొందినప్పటికిని జీవితపు అంతిమఫలమును మాత్రము సాధింపలేడు. సారాంశమేమనగా దానము, యజ్ఞము, తపస్సు అనువానిని సత్త్వగుణము నందే ఆచరింపవలెను. రజస్తమోగుణములందు ఒనరింపబడెడి ఆ కార్యములు గుణహీనములై యుండును.
మనుజుని భగవద్దామమునకు తిరిగి చేర్చు ఆధ్యాత్మికకర్మలను శాస్త్రీయముగా ఒనర్చు విధానమే అట్టి కృష్ణభక్తిరసభావనము. అట్టి దివ్యమార్గమున వర్తించుటలో ఎన్నడును శక్తి వృథా కాబోదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 584 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 23 🌴*
23. oṁ tat sad iti nirdeśo
brahmaṇas tri-vidhaḥ smṛtaḥ
brāhmaṇās tena vedāś ca
yajñāś ca vihitāḥ purā
🌷 Translation :
From the beginning of creation, the three words oṁ tat sat were used to indicate the Supreme Absolute Truth. These three symbolic representations were used by brāhmaṇas while chanting the hymns of the Vedas and during sacrifices for the satisfaction of the Supreme.
🌹 Purport :
It has been explained that penance, sacrifice, charity and foods are divided into three categories: the modes of goodness, passion and ignorance. But whether first class, second class or third class, they are all conditioned, contaminated by the material modes of nature.
When they are aimed at the Supreme – oṁ tat sat, the Supreme Personality of Godhead, the eternal – they become means for spiritual elevation. In the scriptural injunctions such an objective is indicated. These three words, oṁ tat sat, particularly indicate the Absolute Truth, the Supreme Personality of Godhead. In the Vedic hymns, the word oṁ is always found.
One who acts without following the regulations of the scriptures will not attain the Absolute Truth. He will get some temporary result, but not the ultimate end of life. The conclusion is that the performance of charity, sacrifice and penance must be done in the mode of goodness. Performed in the mode of passion or ignorance, they are certainly inferior in quality.
When one performs penance, charity and sacrifice with these three words, he is acting in Kṛṣṇa consciousness. Kṛṣṇa consciousness is a scientific execution of transcendental activities which enables one to return home, back to Godhead. There is no loss of energy in acting in such a transcendental way.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 32 to 35 🌹*
AUDIO - VIDEO
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
అధ్యాయం 1, శ్లోకం 32,33,34,35
32
కిం నో రాజ్యేన గోవింద
కిం భోగైర్జీవితేన వా ||
యేషామర్థే కాంక్షితం నో
రాజ్యం భోగా: సుఖాని చ ||
33
త ఇమే వస్థితా యుద్ధే
ప్రాణాస్త్యక్త్వా ధనాని చ |
ఆచార్యా: పితర: పుత్రా:
తథైవ చ పితామహా: ||
34
మాతులా: శ్వశురా: పౌత్రా:
శ్యాలా: సంబంధినస్తథా |
ఏతాన్న హంతుమిచ్ఛామి
ఘ్నతో పి మధుసూదన ||
35
అపి త్రైలోక్యరాజ్యస్య
హేతో: కిం ను మహీకృతే |
నిహత్య ధార్తరాష్ట్రాన్ న:
కా ప్రీతి: స్యాజ్జనార్దన ||
32-35 తాత్పర్యము :
ఓ గోవిందా ! మేమవరి కొరకు రాజ్యమును, సుఖమును, చివరకు జీవనమును సైతము కోరుచున్నామో వారందరును ఈ యుద్ధరంగమున నిలిచియుండగా ఆ రాజ్యాదుల వలన మాకు కలుగు ప్రయోజనమేమి ?
ఓ మధుసూదనా ! ఆచార్యులు, తండ్రులు, పుత్రులు, తాతలు, మేనమామలు, మామలు, మనుమలు, బావమరుదులు, ఇతర బంధువులందరును తమ ఆస్తులను మరియు ప్రాణములను విడిచిపెట్టుటకు సంసిద్ధులై నా యెదుట నిలబడి నన్ను చంపగోరినను నేనెందులకు వారిని చంపగోరవలెను?
ఓ జనార్థనా ! ఈ ధరిత్రి విషయమటుంచి ముల్లోకములను పొందినను నేను వారితో యుద్ధము చేయుటకు సిద్ధముగా లేను. ధృతరాష్ట్రుని తనయులను వధించుట వలన మేమెట్టి ఆనందమును పొందగలము?
భాష్యము :
ఇక్కడ అర్జునుడు కృష్ణున్ని గోవిందా ! అని సంబోధించెను. గోవిందుడు అనగా ఇంద్రియములకు, గోవులకు ఆనందాన్నిచ్చేవాడు అని అర్థము. ఇక్కడ అర్జునుడు కృష్ణుడు తన ఇంద్రియములకు తృప్తిని కలిగించాలని కోరుకొనెను.
నిజానికి మనము గోవిందుని ఇంద్రియములను తృప్తి పరచినట్లయితే మనముకూడా ఆనందాన్ని పొందవచ్చునే గాని భగవంతున్ని మనము కోరిన వాటిని తీర్చే దుకాణదారునిగా మార్చకూడదు. భగవంతుడు మన కర్మానుసారము తగిన వాటిని ఇస్తాడే గాని మన గొంతెమ్మ కోరికలన్నింటనీ తీర్చడు.
భౌతికముగా ఆలోచించే వ్యక్తి తన సంపదలను బంధుమిత్రులకు చూపాలని, పంచుకోవాలని కోరుకుంటాడు. మరి అటువంటి వారందరూ యుద్ధములో చనిపోతే రాజ్యాన్ని గెలిచి మాత్రము ఏమి ఉపయోగమని అర్జునుడు భావించెను. భక్తుడైనవాడు కృష్ణుని సేవ కోసము దేనినైనా చేసేందుకు స్థిరముగా ఉండాలే గాని తన స్వార్థము చూసుకోకూడదు.
అయితే నిజానికి అర్జునుడు భక్తుడు కాబట్టి కరుణతో ఇలా ప్రవర్తిస్తూ ఉన్నాడు. భక్తుడు తనకు హానిచేసిన వారిని సైతమూ క్షమించి వదిలివేస్తాడు. కానీ కృష్ణుడు తన భక్తులకు హానిచేసిన వారిని సహించడు. కాబట్టి కృష్ణుడు కౌరవుల మరణాన్ని అప్పటికే నిర్ణయించినాడు. అర్జునుడు కేవలము తన చేతిలో పరికరము అవ్వమని, కీర్తిని గడించమని కోరుచున్నాడు.
….పరమపూజ్యశ్రీ శ్రీమత్ ఎ సి భక్తి వేదాంత స్వామి ప్రభుపాదుల వారి ‘భగవద్గీత యథాతథం’ నుంచి ఇస్కాన్ హైదరాబాద్ వారి సౌజన్యంతో ….
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita #గీతాసారం #GitaSaram
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 356, 357 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 356, 357 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻356. శరభః, शरभः, Śarabhaḥ🌻*
*ఓం శరభాయ నమః | ॐ शरभाय नमः | OM Śarabhāya namaḥ*
శరీరాణ్యేవ కీర్త్యంతే శీర్యమాణతయా శరాః ।
ప్రత్యగాత్మతయా తేషు భాతీతి శరభో హరిః ॥
శిథిలమగునవి కావున శరీరములును శరములును అని వ్యుత్పత్తి. శరములయందు అనగా శరీరములయందు ప్రత్యగాత్మ రూపమున ప్రకాశించుచున్నాడుగావున ఆ హరికి శరభః అను నామము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 356🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻356. Śarabhaḥ🌻*
*OM Śarabhāya namaḥ*
शरीराण्येव कीर्त्यंते शीर्यमाणतया शराः ।
प्रत्यगात्मतया तेषु भातीति शरभो हरिः ॥
Śarīrāṇyēva kīrtyaṃtē śīryamāṇatayā śarāḥ,
Pratyagātmatayā tēṣu bhātīti śarabhō hariḥ.
Śarāḥ means Śarīrāṇi, bodies as they waste away. In them i.e., the bodies the Pratyagātma, the ātma that is inside who is non different from Paramātma shines. So He is known as Śarabhaḥ.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अतुलश्शरभो भीमस्समयज्ञो हविर्हरिः ।सर्वलक्षणलक्षण्यो लक्ष्मीवान् समितिञ्जयः ॥ ३९ ॥
అతులశ్శరభో భీమస్సమయజ్ఞో హవిర్హరిః ।సర్వలక్షణలక్షణ్యో లక్ష్మీవాన్ సమితిఞ్జయః ॥ ౩౯ ॥
Atulaśśarabho bhīmassamayajño havirhariḥ ।Sarvalakṣaṇalakṣaṇyo lakṣmīvān samitiñjayaḥ ॥ 39 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 357 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 357🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 357. భీమః, भीमः, Bhīmaḥ🌻*
*ఓం భీమాయ నమః | ॐ भीमाय नमः | OM Bhīmāya namaḥ*
భిభేత్యస్మా త్సర్వమితి హరిర్భీమ ఇతీర్యతే ఈతని నుండి ప్రతియొకక్రును, ప్రతియొక ప్రాణియు భయపడును. 'భీమాఽఽదయోఽపాదానే' అను పాణిని సూత్రముచే పై అర్థమున ఈ 'భీమ' శబ్దము నిష్పన్నమగును. లేదా 'శరభో భీమః' అను దానిని 'శరభః - అభీమః' అనియు విడదీయవచ్చును. అపుడు 'అభీమః' 'అభయంకరుడు' అని అర్థము. సన్మార్గమున వర్తించువారికి 'అభీముడు', 'భయమును పోగొట్టువాడు' అని చెప్పవచ్చును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 357🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻357. Bhīmaḥ🌻*
*OM Bhīmāya namaḥ*
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अतुलश्शरभो भीमस्समयज्ञो हविर्हरिः ।सर्वलक्षणलक्षण्यो लक्ष्मीवान् समितिञ्जयः ॥ ३९ ॥
అతులశ్శరభో భీమస్సమయజ్ఞో హవిర్హరిః ।సర్వలక్షణలక్షణ్యో లక్ష్మీవాన్ సమితిఞ్జయః ॥ ౩౯ ॥
Atulaśśarabho bhīmassamayajño havirhariḥ ।Sarvalakṣaṇalakṣaṇyo lakṣmīvān samitiñjayaḥ ॥ 39 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group.
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 92 🌹*
*🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 1. The Ideal of Humanity is Spiritual 🌻*
The ideal of humanity is spiritual. This is a thesis which cannot be set aside by any observant mind. Even where it appears to be the opposite for all practical observations, even in crass materialistic approaches of life, the movements are not really bereft of the spiritual sense, if we are to be psychoanalytically observant of the motive forces behind attitudes to life.
Even the worst of men have a spiritual element hiddenly present, and the vicious movements which we observe in humanity in many a circle may sometimes confound us into a doubt as to whether the Spirit which is held to be omnipresent can be the motive force behind these perpetrations. Yes, is the answer.
Even the least of events has a hidden purpose and motive, though not visible outside but covertly present—the motive which rightly or wrongly, by various types of meanderings in the desert of life, directs itself towards awakening into the consciousness of what it is really seeking. The errors of mankind are really the products of ignorance, and an ignorance of a fact cannot be equated with a denial of that fact.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 55 / Viveka Chudamani - 55🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. 17. విముక్తి - 2 🍀*
196. ఆత్మ జీవత్వమునకు సాక్షిగా ఏ విధమైన లక్షణాలు, కర్మలు అంటనట్టి తన జ్ఞానము ద్వారా అర్ధము చేసుకొనగలదు. బుద్ధి, మాయలో చిక్కుకొని నిజము కాని ఈ శరీరమును ఆత్మగా భావించును. ఎపుడైతే మాయ తొలగిపోతుందో అపుడు తన భావన సరైనది కాదని గ్రహిస్తుంది.
197. మాయ ఉన్నంత వరకు ఈ శరీరమును ఆత్మగా భావించి, తరువాత భ్రమ తొలగిన తరువాత ఆత్మ వ్యక్తమవుతుంది. తాడును పాముగా భ్రమించి, తరువాత ఆ భ్రమ తొలగిపోయినపుడు పాము మాయమవుతుంది.
198, 199. అవిధ్య ప్రభావము వలన దాని ఫలితములు తెలియకున్నవి. అయితే జ్ఞానము పొందిన తరువాత అవిధ్య ఫలితములన్నియూ గ్రహించి వాటికి మొదలు లేనప్పటికి అవి మాయతో సహ మాయమైయిపోతాయని తెలుస్తుంది. ఎలానంటే కలలు, మెలుకువ తరువాత మాయమైనట్లు. అందువలన ఈ విశ్వము, దానికి మొదలు లేనప్పటికి అది శాశ్వతము కాదు. అది లేనిదే అవుతుంది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 55 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 Liberation - 2 🌻*
196. The Jivahood of the Atman, the Witness, which is beyond qualities and beyond activity, and which is realised within as Knowledge and Bliss Absolute – has been superimposed by the delusion of the Buddhi, and is not real. And because it is by nature an unreality, it ceases to exist when the delusion is gone.
197. It exists only so long as the delusion lasts, being caused by indiscrimination due to an illusion. The rope is supposed to be the snake only so long as the mistake lasts, and there is no more snake when the illusion has vanished. Similar is the case here.
198-199. Avidya or Nescience and its effects are likewise considered as beginningless. But with the rise of Vidya or realisation, the entire effects of Avidya, even though beginningless, are destroyed together with their root – like dreams on waking up from sleep. It is clear that the phenomenal universe, even though without beginning, is not eternal – like previous non-existence.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 66 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻47. కపటి 🌻*
పరమగురువులను గూర్చిన సంభాషణము అత్యంత బాధ్యతా యుతమైనది. వారిని గూర్చి ఎంత తక్కువ సంభాషించిన అంత మేలు. కారణమేమన వారిని గూర్చిన అవగాహన కలవారు వాణ్నియమము కలవారగుటచే మాట్లాడరు. వారిని గూర్చి తెలియని వారు గాలి కబుర్లుగ నియమముల నుల్లంఘించి మాట్లాడుదురు.
వారు చెప్పు విషయములు వారికే తెలియనివి. తనకు తెలియని విషయములు తెలిసినట్లుగ చెప్పువాడు కపటి. తమ గుర్తింపు కొరకై పరమ గురువులను గూర్చి తెలిసినట్లుగ పలుకుచూ, ఇతరులను తనకు లోబడునట్లు చేసుకొను చుండును. సద్గురువులను గూర్చి చర్చించుటకన్న శ్రద్ధాభక్తులతో సత్కార్యముల నాచరించుట శ్రేయోదాయకము.
వేల సంవత్సరముల తరువాత నా ఉనికిని ఈ మధ్య కాలమున కొందరికి తెలియ జేయుట వలన మానవ జాతి యందు చాల అలజడి జరిగినది. రభస జరిగినది. వారు రచ్చ కెక్కుటయే కాక మమ్ములను కూడ రొచ్చులో దింప జూచినారు. ఇది అంతయు భక్తులమనుకొను ఆవేశపరుల కారణముగ వెదజల్లబడిన బురద. మాటిమాటికిని గురునామమును ఉదహరించు వ్యక్తి అపాయకరమని గుర్తింపుడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. అస్తిత్వమంతా ప్రేమతో, స్వేచ్ఛతో ఉంది. 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్,
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
మీరు గతం, భవిష్యత్తుల నుంచి బయటపడి ఒక చెట్టు దగ్గర కూర్చుని, రోజూ దానితో మాట్లాడితే అది మీ మాటలకు స్పందిస్తున్నట్లు మీకు త్వరలోనే తెలుస్తుంది. కానీ, దాని స్పందన మాటల్లో ఉండదు. మీరు ప్రేమతో దానిని ఆనుకుని కూర్చుంటే అది గాలిలో ఊగుతూ మీపై పూలు కురిపిస్తుంది. వెంటనే మీలో ఇంతకు ముందెప్పుడూ కలగని ఒక నూతన అనుభూతి చోటుచేసుకుంటుంది. అలా ఆ చెట్టు మీకోసం ప్రేమతో స్పందిస్తుంది.
బాధపడే మానవుడు తప్ప మొత్తం అస్తిత్వమంతా ప్రేమతో, స్వేచ్ఛతో నిండి ఉంది. అందుకు మీరే బాధ్యులు తప్ప ఇతరులెవరూ కారు. నాతో చాలా మంది ‘‘మీరు చెప్పేది మాకు అర్థమయింది. మా బాధలను మేము నిదానంగా వదిలించు కుంటాము’’ అనేవారు. కానీ, అలా ఎప్పటికీ జరగదు.
ఎందుకంటే, బానిసత్వమనేది ఎప్పుడూ నినాదంగా పోయేది కాదు. దానిని అర్థం చేసుకునైనా మీరు అందులోంచి బయటపడాలి లేదా అది అర్థం కాకపోయినా అర్థమైనట్లుగా మీరు నటిస్తూనైనా ఉండాలి. స్వేచ్ఛ చిన్న చిన్న ముక్కలుగా రాదు. అలాగే, బానిసత్వం చిన్న చిన్న ముక్కలుగా పోదు.
గదిలో ఉన్న చీకటి దీపం వెలిగించిన వెంటనే పోతుంది. అంతేకానీ, కొద్దికొద్దిగా చీకటిపోవడం, కొద్దికొద్దిగా వెలుగు రావడం జరగదు. స్వేచ్ఛ అంటే మీరు అన్ని బంధనాల నుంచి పూర్తిగా బయట పడినట్లు. అంతేకానీ, అది కాలానికో, నిదానానికో సంబంధించిన విషయం కాదు.
బంధనాలన్నింటినీ తెంచు కోవడం తప్ప మీకు మరొక దారి లేదు.
వాటిని మీరే మీ చిన్నప్పటి నుంచి ‘‘పెద్దల పట్ల అణకువ, తల్లిదండ్రల పట్ల ప్రేమ, పూజారుల పట్ల నమ్మకం, గురువుల పట్ల గౌరవం’’ లాంటి మంచి మంచి పేర్లతో మీ చుట్టూ సృష్టించు కోవడం మొదలుపెట్టారు. మీరు బాగా లోతుగా పరిశీలించి చూస్తే అందమైన పేర్లతో బానిసత్వాన్ని మీకు బాగా అంటగట్టినట్లు తెలుసుకుని ఆశ్చర్యపోతారు. అది బానిసత్వం కాదని, మిమ్మల్ని బంధించే అందమైన పేర్లకు మీరు అతుక్కుపోయారని తెలుసుకోనంత వరకు వాటిని వదిలించుకోవడం మీకు చాలా కష్టమవుతుంది.
మా నాన్నతో నాకు ఎప్పుడూ గొడవే. ఆయన చాలా అవగాహన కలిగిన ప్రేమికుడే అయినా ‘‘నువ్వు ఆ పని చెయ్యాల్సిందే’’ అని నన్ను ఆజ్ఞాపించేవారు. అది నాకు నచ్చేది కాదు. అందుకే నేను ఆయనతో ‘‘అలా ఆజ్ఞాపించకండి. అది బానిసత్వ దుర్గంధం కొడుతోంది. ఆ కంపు నేను భరించలేను.
కావాలంటే ‘‘నీకు నచ్చితే చెయ్యి, లేకపోతే చెయ్యకు’’ అనండి. ఆ పని చెయ్యాలా, వద్దా అనేది నా ఇష్టం కానీ, మీ ఇష్టం కాదు. మీరు చెప్పిన పని చెయ్యాలో, వద్దో నన్ను ఆలోచించు కోనివ్వండి. నాకు నచ్చితే చేస్తాను, నచ్చకపోతే చెయ్యను. ఒకవేళ, ఆ పని నేను చెయ్యకపోతే మీరు కోపగించుకోకండి. నేను ‘‘మీ మాట పాటించను అనట్లేదు. అలా ఆజ్ఞాపించకండి, అంటున్నాను.
నేను సత్యానికి, స్వేచ్ఛకు, ప్రేమకే తల వంచుతాను. వాటికోసం నేను అన్నింటినీ త్యాగం చేస్తాను. అంతేకానీ, బానిసత్వానికి నేను ఏమాత్రం తల వంచను. ఈ జీవితం నాది. నా బతుకు నన్ను బతకనివ్వండి. ఆ హక్కు నాకుంది. మీరు చాలా అనుభవజ్ఞులే. కాబట్టి, మీరు నాకు మంచి సలహాలు ఇవ్వవచ్చు, సూచనలు చెయ్యవచ్చు. అంతేకానీ, నన్ను ఆజ్ఞాపించకండి. ఎలాంటి పరిస్థితిలోనూ నేను ఎవరి నుంచి ఎలాంటి ఆజ్ఞలను స్వీకరించలేను, వాటిని పాటించలేను’’ అనేవాడిని.
నేను ఎవరికీ తలవంచనని ఆయన త్వరగానే అర్థం చేసుకున్నారు. దాంతో ఆయన నన్ను ఆజ్ఞాపించడం మానుకుని ‘‘ఈ పని చెయ్యాలి. నీకు నచ్చితే చెయ్యి. లేకపోతే, నీ ఇష్టం’’ అనేవారు నాతో. వెంటనే నేను ‘‘అసలైన ప్రేమ ఇలా ఉండాలి’’ అనే వాడిని ఆయనతో.
ఏది అసలైన స్వేచ్ఛ?... చాలావరకు రాజకీయ పరమైన, ఆర్థికపరమైన, బాహ్య స్వేచ్ఛలు మీకు ఎవరో ఇచ్చినవే కాబట్టి, అవి ఏ క్షణంలోనైనా మీ నుంచి పోయేవే. అందుకే అవి ఎప్పుడూ మీ చేతుల్లో ఉండవు.
ఇంకా వుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 246 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 246 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*🍀 60. చరాచర జగన్నాథా, చక్రరాజ నికేతనా ।*
*పార్వతీ, పద్మనయనా, పద్మరాగ సమప్రభా ॥ 60 ॥ 🍀*
*🌻 246. 'పార్వతీ' 🌻*
పర్వతరాజ పుత్రి శ్రీదేవి అని అర్థము. హిమవత్ పర్వతునకు పుత్రికగ జనించి కఠోర తపస్సు గావించి మరల పరమేశ్వరుని శ్రీమాత చేరినది. పర్వతుడు పూర్వము సంతానమునకై చేసిన తపః ఫలముగ శ్రీమాత అతని కుమార్తెగ జన్మించినది. దక్ష యజ్ఞమున భంగపడిన సతీదేవి అగ్ని నుద్భవింపజేసి అందు తన దేహమును ఆహుతి చేసెను.
అట్లు చిదగ్నికుండము చేరెను. మరల శివుని జేరుటకు తపస్సు ఆవశ్యక మయ్యెను. హితము కోరి పరమ శివుడు వారించినను పుట్టినిల్లు మమకారముతో దక్షుని గృహమున కేగి అవమాన పడెను. పెనిమిటి జ్ఞానమునకే పెనిమిటి. అట్టివాని మాట పెడచెవిని పెట్టుట, అవమాన పడుట కారణముగ పశ్చాత్తాపము చెంది పరమ శివుని అనుగ్రహము కొఱకు మరల తపస్సునకు పూనుకొనెను. శంకరుడు రౌద్రుడై దక్షుని యజ్ఞమును ధ్వంసము చేసి మహోగ్రుడై వారింపరాని రౌద్రమూర్తి అయ్యెను.
తన రౌద్రమును తానే ఉపశమించు కొనుటకై అతడును దీర్ఘమగు తపస్సును సంకల్పించెను. రుద్రుడు తపస్సు మార్గమున శంకరుడై వాత్సల్యమూర్తియైన గాని తనను మరల మన్నింపడని తెలిసిన శ్రీమాత, తాను సంకల్పించిన తపస్సునకు అపరిమితమగు దృఢము, స్థిరము వుండవలెనని భావించి, అమిత దృఢుడైన హిమవత్ పర్వత రాజునకు జన్మించెను. అట్లు పార్వతి యయ్యెను. అచంచలము, అసామాన్యము, అనుపమానము అగు తపస్సుతో శివుని మెప్పించి అతని అర్ధాంగి అయినది పార్వతీదేవి.
పార్వతి అను శ్రీమాత నామము సంకల్పమునకు దృఢత్వము, స్థిరత్వము నీయగలదు. పట్టుదలకు మారు పేరు పార్వతి నామము. ఈ నామ స్మరణము సాధకులకు పట్టుదలను అనుగ్రహింప గలదు. హిమవత్ పర్వత శ్రేణిలో గల నొక నదీ ప్రవాహమును కూడ పార్వతి అని పిలుతురు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 246 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Pārvatī पार्वती (246) 🌻*
She is the daughter of Himavān, the king of mountains and wife of Śiva. Nāma 634 also conveys the same meaning.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment