📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻168. మధుః, मधुः, Madhuḥ🌻
ఓం మధవే నమః | ॐ मधवे नमः | OM Madhave namaḥ
యథా మధు పరాం ప్రీతిం ఉత్పాదయతి అయమపి తథా తేనె ఎట్లు ఉత్కృష్టానందమును కలిగించునో అట్లే ఈతడును తన ఉపాసకులకు తన అనుభవముచే సర్వాతిశాయి యగు ఆనందమును కలిగించును.
:: పోతన భాగవతము - చతుర్థ స్కంధము ::
ఉ. పూని భగవత్పాదాంబురుహ మూల నివాసులమైన మేము మే
ధానిధి! నీ విలోకనముఁదక్కఁగ నన్యముఁ గోర నేర్తుమా?
మానిత పారిజాత కుసుమ స్ఫుట నవ్యమరందలుబ్ధ శో
భా నయశాలి యైన మధుపంబు భజించునె యన్యపుష్పముల్?
నీ పాదాలను ఆశ్రయించుకున్న మేము నీ దర్శనం తప్ప మరొకటి కోరగలమా? పారిజాత పుష్పం లోని తేనె రుచి మరిగిన తుమ్మెద మరొక పుష్పం దగ్గరికి వెళ్ళదు కదా!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 168🌹
📚 Prasad Bharadwaj
🌻168. Madhuḥ🌻
OM Madhave namaḥ
Yathā madhu parāṃ prītiṃ utpādayati ayamapi tathā / यथा मधु परां प्रीतिं उत्पादयति अयमपि तथा Just the way pleasure is experienced consuming Honey, He makes the worshipers experience blissful happiness. This is why He is Madhuḥ.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 4, Chapter 30
Pārijāto’ñjasā labdhe sāraṅgo’nyanna sevate,
Tvadaṅghrimūlamāsādya sākṣātkiṃ kiṃ vr̥ṇīmahi. (32)
:: श्रीमद्भागवते चतुर्थस्कन्धे त्रिंषोऽध्यायः ::
पारिजातोऽञ्जसा लब्धे सारङ्गोऽन्यन्न सेवते ।
त्वदङ्घ्रिमूलमासाद्य साक्षात्किं किं वृणीमहि ॥ ३२ ॥
Dear Lord, when the bee approaches the celestial tree called the pārijāta, it certainly does not leave the tree, because there is no need for such action. Similarly, when we have approached Your lotus feet and taken shelter of them, what further benediction may we ask of You?
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।
अतीन्द्रियो महामायो महोत्साहोमहाबलः ॥ १८ ॥
వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।
వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।
అతీన్ద్రియో మహామాయో మహోత్సాహోమహాబలః ॥ ౧౮ ॥
Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।
Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।
Atīndriyo mahāmāyo mahotsāhomahābalaḥ ॥ 18 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 169 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 169 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻169. అతీంద్రియః, अतीन्द्रियः, Atīndriyaḥ🌻
ఓం అతీంద్రియాయ నమః | ॐ अतीन्द्रियाय नमः | OM Atīndriyāya namaḥ
అతీతః ఇంద్రియాణి ఇంద్రియములను అతిక్రమించిన వాడు. ఇంద్రియములవలన అనుభవమునకు అందనివాడు. అశబ్ధ మస్పర్శనమ్ ఇత్యాదిశ్రుతిచే శబ్ద స్పర్శ రూప రస గంధములు అనునవి ఏ మాత్రమును లేనివాడు కావున ఈ పంచ విషయములను గ్రహించగల జ్ఞానేంద్రియ పంచమునకును గోచరము కానివాడు.
:: కఠోపనిషత్ - ప్రథమాధ్యాయము 3వ వల్లి ::
అశబ్ద మస్పర్శ మరూప మవ్యయం
తథాఽరసం నిత్య మగన్ధవచ్చ యత్ ।
అనాద్యనన్తం మహతః పరం ధ్రువం
నిచాయ్య తన్మృత్యుముఖా త్ప్రముచ్యతే ॥ 15 ॥
శబ్ద, స్పర్శ, రూప, రసగంధములు లేనిదియు అవ్యయమైనదియు, ఆద్యంతములు లేనిదియు, నిత్యమైనదియు, మహత్తుకు పరమైనదియు నయియున్న దానిని తెలిసికొనినవాడు మృత్యుముఖము నుండి పూర్తిగా విడివడును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 169🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻169. Atīndriyaḥ🌻
OM Atīndriyāya namaḥ
Atītaḥ iṃdriyāṇi / अतीतः इंद्रियाणि One who is beyond the reach of senses. He cannot be experienced by sound, touch, smell, form or taste.
Kaṭhopaniṣat - Part I, Canto III
Aśabda masparśa marūpa mavyayaṃ
Tathā’rasaṃ nitya magandhavacca yat
Anādyanantaṃ mahataḥ paraṃ dhruvaṃ
Nicāyya tanmr̥tyumukhā tpramucyate. (15)
:: कठोपनिषत् - प्रथमाध्याय ३ वल्लि ::
अशब्द मस्पर्श मरूप मव्ययं
तथाऽरसं नित्य मगन्धवच्च यत् ।
अनाद्यनन्तं महतः परं ध्रुवं
निचाय्य तन्मृत्युमुखा त्प्रमुच्यते ॥ १५ ॥
One becomes freed from the jaws of death by knowing That which is soundless, touchless, colourless, undiminishing and also tasteless, eternal, odourless, without beginning and without end, distinct from Mahat and ever constant.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।अ
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 169 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 169 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻169. అతీంద్రియః, अतीन्द्रियः, Atīndriyaḥ🌻
ఓం అతీంద్రియాయ నమః | ॐ अतीन्द्रियाय नमः | OM Atīndriyāya namaḥ
అతీతః ఇంద్రియాణి ఇంద్రియములను అతిక్రమించిన వాడు. ఇంద్రియములవలన అనుభవమునకు అందనివాడు. అశబ్ధ మస్పర్శనమ్ ఇత్యాదిశ్రుతిచే శబ్ద స్పర్శ రూప రస గంధములు అనునవి ఏ మాత్రమును లేనివాడు కావున ఈ పంచ విషయములను గ్రహించగల జ్ఞానేంద్రియ పంచమునకును గోచరము కానివాడు.
:: కఠోపనిషత్ - ప్రథమాధ్యాయము 3వ వల్లి ::
అశబ్ద మస్పర్శ మరూప మవ్యయం
తథాఽరసం నిత్య మగన్ధవచ్చ యత్ ।
అనాద్యనన్తం మహతః పరం ధ్రువం
నిచాయ్య తన్మృత్యుముఖా త్ప్రముచ్యతే ॥ 15 ॥
శబ్ద, స్పర్శ, రూప, రసగంధములు లేనిదియు అవ్యయమైనదియు, ఆద్యంతములు లేనిదియు, నిత్యమైనదియు, మహత్తుకు పరమైనదియు నయియున్న దానిని తెలిసికొనినవాడు మృత్యుముఖము నుండి పూర్తిగా విడివడును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 169🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻169. Atīndriyaḥ🌻
OM Atīndriyāya namaḥ
Atītaḥ iṃdriyāṇi / अतीतः इंद्रियाणि One who is beyond the reach of senses. He cannot be experienced by sound, touch, smell, form or taste.
Kaṭhopaniṣat - Part I, Canto III
Aśabda masparśa marūpa mavyayaṃ
Tathā’rasaṃ nitya magandhavacca yat
Anādyanantaṃ mahataḥ paraṃ dhruvaṃ
Nicāyya tanmr̥tyumukhā tpramucyate. (15)
:: कठोपनिषत् - प्रथमाध्याय ३ वल्लि ::
अशब्द मस्पर्श मरूप मव्ययं
तथाऽरसं नित्य मगन्धवच्च यत् ।
अनाद्यनन्तं महतः परं ध्रुवं
निचाय्य तन्मृत्युमुखा त्प्रमुच्यते ॥ १५ ॥
One becomes freed from the jaws of death by knowing That which is soundless, touchless, colourless, undiminishing and also tasteless, eternal, odourless, without beginning and without end, distinct from Mahat and ever constant.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
वेद्यो वैध्यस्सदा योगी वीरहा माधवो मधुः ।अ
तीन्द्रियो महामायो महोत्साहोमहाबलः ॥ १८ ॥
వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।
వేద్యో వైధ్యస్సదా యోగీ వీరహా మాధవో మధుః ।
అతీన్ద్రియో మహామాయో మహోత్సాహోమహాబలః ॥ ౧౮ ॥
Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।
Vedyo vaidhyassadā yogī vīrahā mādhavo madhuḥ ।
Atīndriyo mahāmāyo mahotsāhomahābalaḥ ॥ 18 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
15 Dec 2020
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
15 Dec 2020
No comments:
Post a Comment