19-NOVEMBER-2020 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 553 / Bhagavad-Gita - 553 🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 116, 117 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 116, 117🌹
3)🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 38 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 38🌹 
4) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 107🌹
5) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 126 🌹
6) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 113 / Gajanan Maharaj Life History - 113 🌹
7) *🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 53 🌹* 
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 96, 97 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 96, 97🌹
9) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 465 / Bhagavad-Gita - 465 🌹

10) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 79 📚
11) 🌹. శివ మహా పురాణము - 277🌹
12) 🌹 Light On The Path - 33🌹
13) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 164 🌹
14) 🌹. శివగీత - 118 / The Siva-Gita - 118🌹* 
15) 🌹 Seeds Of Consciousness - 228 🌹   
16) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 103 🌹
17) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 67 / Sri Vishnu Sahasranama - 67 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 553 / Bhagavad-Gita - 553 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 16వ అధ్యాయము - దైవాసుర స్వభావములు - 20 🌴*

20. ఆసురీం యోనిమాపన్నా మూఢా జన్మని జన్మని |
మామప్రాప్యైవ కౌన్తేయ తతో యాన్త్యధమాం గతిమ్ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ కొన్తేయా! అసురయోనుల యందే మరల మరల జన్మించి అట్టివారు నన్నెన్నడును పొందజాలక క్రమముగా అతి హేయమైన జన్మలకు పతనము నొందుదురు.

🌷. భాష్యము :
భగవానుడు పరమకరుణామయుడనెడి విషయము తెలిసినదే. కాని అతడు అసురస్వభావము గలవారి యెడ మాత్రము ఎన్నడును దయాస్వభావమును చూపడని ఈ శ్లోకమున మనము గాంచుచున్నాము. 

అసురస్వభావులు ప్రతిజన్మ యందును అవే అసురయోనుల యందు ఉంచబడుదురనియు, భగవానుని కరుణను పొందజాలక వారు పతనము నొందుదురనియు స్పష్టముగా తెలుపబడినది. ఆ విధముగా వారు చివరకు శునక, సూకర, మార్జాలముల వంటి హేయజన్మలను పొందుదురు. 

అట్టి దానవస్వభావులు తరువాతి జన్మలో ఎట్టి స్థితి యందును భగవత్కరుణను పొందు అవకాశమే లేదని ఇచ్చట స్పష్టముగా వివరింపబడినది. అట్టివారు క్రమముగా పతనము నొంది శునక, సూకరములుగా జన్మింతురని వేదములందు తెలుపబడినది. భగవానుడు దానవస్వభావుల యెడ దయాళువు కానిచో అతనిని దయాపూర్ణుడని ప్రకటించరాదు కదాయని ఎవరైనను వాదించు నవకాశము కలదు. 

అట్టి ప్రశ్నకు సమాధానముగా పరమపురుషుడు ఎవ్వరియెడను ద్వేషమును కలిగియుండడని వేదాంత సూత్రము లందు మనము గాంచవచ్చును. అనగా అసురస్వభావులను అతి నీచజన్మల యందు పడద్రోయుట యనునది ఆ భగవానుని కరుణకు వేరొకరూపమై యున్నది. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 553 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 16 - The Divine and Demoniac Natures - 20 🌴*

20. āsurīṁ yonim āpannā
mūḍhā janmani janmani
mām aprāpyaiva kaunteya
tato yānty adhamāṁ gatim

🌷 Translation : 
Attaining repeated birth amongst the species of demoniac life, O son of Kuntī, such persons can never approach Me. Gradually they sink down to the most abominable type of existence.

🌹 Purport :
It is known that God is all-merciful, but here we find that God is never merciful to the demoniac. It is clearly stated that the demoniac people, life after life, are put into the wombs of similar demons, and, not achieving the mercy of the Supreme Lord, they go down and down, so that at last they achieve bodies like those of cats, dogs and hogs. It is clearly stated that such demons have practically no chance of receiving the mercy of God at any stage of later life.

 In the Vedas also it is stated that such persons gradually sink to become dogs and hogs. It may be then argued in this connection that God should not be advertised as all-merciful if He is not merciful to such demons. In answer to this question, in the Vedānta-sūtra we find that the Supreme Lord has no hatred for anyone. 

The placing of the asuras, the demons, in the lowest status of life is simply another feature of His mercy. Sometimes the asuras are killed by the Supreme Lord, but this killing is also good for them, for in Vedic literature we find that anyone who is killed by the Supreme Lord becomes liberated. 

There are instances in history of many asuras – Rāvaṇa, Kaṁsa, Hiraṇyakaśipu – to whom the Lord appeared in various incarnations just to kill them. Therefore God’s mercy is shown to the asuras if they are fortunate enough to be killed by Him.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 116, 117 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 116, 117 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻116. బభ్రుః, बभ्रुः, Babhruḥ🌻*

*ఓం బభ్రవే నమః | ॐ बभ्रवे नमः | OM Babhrave namaḥ*

బిభర్తి లోకానితి స బభ్రురిత్యభిదీయతే లోకములను భరించువాడు అనగా తన శక్తిచే నిలుపువాడు లేక పోషించువాడు గావున విష్ణువు బభ్రుః.

:: భగవద్గీత - పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగము ::
ఉత్తమః పురుషస్త్వన్యః పరమాత్మేత్యుదాహృతః ।
యో లోకత్రయమావిశ్య బిభర్త్యవ్యయ ఈశ్వరః ॥ 17 ॥

ఎవడు మూడులోకములందును ప్రవేశించి వానిని భరించుచున్నాడో, అట్టి నాశరహితుడును, జగన్నియామకుడును, క్షరాక్షరులిద్దఱికంటెను వేరైనవాడును నగు ఉత్తమపురుషుడు పరమాత్మయని చెప్పబడుచున్నాడు.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 116🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻116. Babhruḥ🌻*

*OM Babhrave namaḥ*

Bibharti lokāniti sa babhrurityabhidīyate / बिभर्ति लोकानिति स बभ्रुरित्यभिदीयते He supports the worlds i.e., He is the One who sustains these worlds or He is the One who governs the worlds.

Bhagavad Gītā - Chapter 15
Uttamaḥ puruṣastvanyaḥ paramātmetyudāhr̥taḥ,
Uo lokatrayamamāviśya bibhartyavyaya īśvaraḥ. (17)

:: श्रीमद्भगवद्गीता - पुरुषोत्तमप्राप्ति योग ::
उत्तमः पुरुषस्त्वन्यः परमात्मेत्युदाहृतः ।
यो लोकत्रयममाविश्य बिभर्त्यव्यय ईश्वरः ॥ १७ ॥

But different is the supreme Person who is spoken of as the transcendental Self, who, permeating the three worlds, upholds them, and is the imperishable God.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
रुद्रो बहुशिरा बभ्रुर्विश्वयोनिश्शुचिश्रवाः ।अमृतश्शाश्वत स्स्थाणुर्वरारोहो महातपाः ॥ १३ ॥

రుద్రో బహుశిరా బభ్రుర్విశ్వయోనిశ్శుచిశ్రవాః ।అమృతశ్శాశ్వత స్థ్సాణుర్వరారోహో మహాతపాః ॥ ౧౩ ॥

Rudro bahuśirā babhrurviśvayoniśśuciśravāḥ।Amr̥taśśāśvata ssthāṇurvarāroho mahātapāḥ ॥ 13 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 117 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 117🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻117. విశ్వయోనిః, विश्वयोनिः, Viśvayoniḥ🌻*

*ఓం విశ్వయోనయే నమః | ॐ विश्वयोनये नमः | OM Viśvayonaye namaḥ*

విశ్వస్య కారణత్వాత్స విశ్వయోని రితీర్యతే లోకములకు యోని లేదా మూలకారణము లేదా ఆశ్రయస్థానము. విశ్వమునకు కారణమైనవాడగుటచే విష్ణువు విశ్వయోనిః అని పిలువబడును.

:: భగవద్గీత - గుణత్రయ విభాగయోగము ::
మమ యోనిర్మహద్బ్రహ్మ తస్మిన్గర్భం దధామ్యహమ్ ।
సమ్భవస్సర్వభూతానాం తతో భవతి భారత ॥ 3 ॥

అర్జునా! గొప్పదైన మూల ప్రకృతి (మాయ) నా యొక్క సర్వభూతోత్పత్తిస్థానము. అద్దానియందు నేను గర్భకారణమైన చైతన్యరూపమగు బీజము నుంచుచున్నాను. దాని వలన సమస్త ప్రాణులయొక్క ఉత్పత్తి సంభవించుచున్నది.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 117🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻117. Viśvayoniḥ🌻*

*OM Viśvayonaye namaḥ*

Viśvasya kāraṇatvātsa viśvayoni ritīryate / विश्वस्य कारणत्वात्स विश्वयोनि रितीर्यते One who is the cause of the worlds. As He is the cause of the universe He is called Viśvayoniḥ.

Bhagavad Gītā - Chapter 14
Mama yonirmahadbrahma tasmingarbhaṃ dadhāmyaham,
Sambhavassarvabhūtānāṃ tato bhavati bhārata. (3)

:: श्रीमद्भगवद्गीता - गुणत्रय विभागयोग ::
मम योनिर्महद्ब्रह्म तस्मिन्गर्भं दधाम्यहम् ।
सम्भवस्सर्वभूतानां ततो भवति भारत ॥ ३ ॥

My womb is the great sustainer. In that I place the seed. From that, O scion of Bharata dynasty, occurs the birth of all things.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
रुद्रो बहुशिरा बभ्रुर्विश्वयोनिश्शुचिश्रवाः ।अमृतश्शाश्वत स्स्थाणुर्वरारोहो महातपाः ॥ १३ ॥

రుద్రో బహుశిరా బభ్రుర్విశ్వయోనిశ్శుచిశ్రవాః ।అమృతశ్శాశ్వత స్థ్సాణుర్వరారోహో మహాతపాః ॥ ౧౩ ॥

Rudro bahuśirā babhrurviśvayoniśśuciśravāḥ।Amr̥taśśāśvata ssthāṇurvarāroho mahātapāḥ ॥ 13 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 38 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 38 🌹*
✍️. మల్లికార్జున శర్మ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*అధ్యాయము 11*
*🌻. నారాయణీ స్తుతి - 2 🌻*

9. కాష్ఠ (పద్దెనిమిది రెప్పపాట్ల కాలం) కల (ముప్పది కాష్ఠల కాలం) ఇత్యాది రూపాలతో మార్పులు కలిగించే, విశ్వాన్ని నశింపజేసే శక్తిగల ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు. 

10. శుభాలన్నింటిలోను గల శుభ స్వరూపవై, కోరదగిన సర్వ ప్రయోజనాలను సిద్ధింపజేసేదానవై, శరణంమిచ్చేదానవై, త్రినేత్రవై, పాండువర్ణం (పసుపు తెలుపుల మిశ్రమ వర్ణం) గలదానవై ఉండే ఓ శివపత్నీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

11. జగత్తును సృజిచే, పోషించే, నశింపజేసే శక్తిగలదానవు, నిత్యవు, త్రిగుణాలకు నిలయమూ, త్రిగుణస్వరూపవు అయిన ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు. 

12. శరణుజొచ్చిన అభాగ్యులను, దుఃఖితులను, రక్షించే ఆసక్తి గలదానవు, ఎల్లర కష్టాలను నశింపజేసే దానవు అయిన ఓ దేవీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

13. బ్రహ్మాణీ రూపాన్ని ధరించి హంసలు పూన్చిన విమానంలో కూర్చుండి దర్భతో (మంత్రపూతమైన) జలాన్ని చల్లే ఓ దేవీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

14. మాహేశ్వరీ రూపాన్ని ధరించి, త్రిశూలాన్ని, (అర్ధ) చంద్రుణ్ణి, సర్పాలను ధరించి, పెద్ద ఎద్దుపై ఆశీనురాలవై ఉండే ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

15. కౌమారీరూపాన్ని ధరించి నెమిలి కోడి వెంటరాగా, పెద్ద బల్లెమును పూని ఉండే ఓ పాపరహిత మూర్తీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

16. వైష్ణవీ రూపాన్ని ధరించి శంఖం, చక్రం, గద, (శార్జ ) ధనుస్సు అనే మహాయుధాలు పూని ఉండే ఓ నారాయణీ ! నీకు ప్రణామములు; ప్రసన్నతి చూపు.

17. వారాహీరూపాన్ని ధరించి, భయంకరమైన మహాచక్ర ఆయుధాన్ని పూని, కొమ్ముతో భూమిని పైకి లేవనెత్తిన శుభస్వరూపిణివి అయిన ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

18. ఉగ్రమైన నారసింహీ రూపాన్ని ధరించి, రాక్షసులను పరిమార్చే ఉద్యమంలో ప్రసక్తవై, ముల్లోకాలను రక్షించే దానవైన ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 38 🌹*
✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj

*CHAPTER 11* 
*🌻 Hymn to Narayani - 2 🌻*

9. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who, in the form of minutes, moments and other divisions of time, bring about change in things, and have (thus ) the power to destroy the universe.

10. 'Salutation be to you O Narayani, O you who are the good of all good, O auspicious Devi, who accomplish every object, the giver of refuge, O three eyed Gauri! 

 11. 'Salutation be to you, O Narayani, you who have the power of creation, sustentation and destruction and are eternal. You are the substratum and embodiment of the three gunas.

12. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who are intent on saving the dejected and distressed that take refuge under YOU. O you, Devi, who remove the sufferings of all!

13. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who ride in the heavenly chariot yoked with swans and assume the form of Brahmani, O Devi, who sprinkle water with Kusa grass.

14. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who bear the trident, the moon and the serpent, and ride a big bull, and have the form of Mahesvari.

15. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who are attended by peacock and cock, and bear a great spear. O you, who are sinless and take the form of Kaumari.

16. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who hold the great weapons of conch, discus, club and bow, and take the form of Vaisnavi, be gracious.

17. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who grasp a huge formidable discus, and uplift the earth with thy tusk, O auspicious Devi, who has a boar-like form.

18. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who, in the fierce form of a man-lion, put forth your efforts to sly the daityas, O you who possess the benevolence of saving the three worlds.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 107 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్ 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము -37 🌻*

సర్వభూతస్థమాత్మానం సర్వభూతాని చాత్మని ।
ఈక్షతే యోగయుక్తాత్మా సర్వత్ర సమదర్శనః ।। భగవద్గీత 6-29
 
  అటువంటి యోగం చేయవయ్యా! సర్వ భూతముల యొక్క హృదయాంతరాళములోనున్న అంతర్యామి ఆత్మస్వరూపుడను నేనే! ఈ రకమైనటువంటి సమదర్శనం కలిగినటువంటి వాడు, ఎవడైతే ఉన్నాడో వాడు యోగి. కాబట్టి, యోగి అంటే, చాలా విశాలమైనటువంటి అర్థం ఉంది. సర్వవ్యాపకమైనటు వంటి నిర్ణయం ఉంది. అటువంటి యోగస్థితిని మనం పొందాలి. యోగాభ్యాసాలకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వకూడదు. అభ్యాస యోగానికి ప్రాధానత్య నివ్వాలి. 

కాబట్టి నిరంతరాయమానంగా మనం ఏమి చేయాలంటే, బుద్ధిగుహ యందున్నటువంటి స్వస్వరూప జ్ఞాన సాక్షాత్కార సర్వాంతర్యామి అయినటువంటి సర్వజీవుల హృదయాంతరాళము నందు సదా ప్రకాశిస్తు ఉన్నటువంటి ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని ప్రత్యగాత్మ స్థితిని తెలుసుకోవడానికి మానవులందరూ తప్పక ప్రయత్నించాలి. ఈ విధానంలో మాత్రమే ఇది సాధ్యమౌతుందని కూడా నిర్ణయవాక్యం చెబుతున్నారు.

        ఈ బోధలో ఎలా చెబుతున్నారంటే యమధర్మరాజుగారు? ఈ విధానంలో మాత్రమే మానవుడు తెలుసుకోగలడు. ఏమండీ, ఇంకేదైనా మార్గం ద్వారా అన్యథా మార్గం ద్వారా ప్రయత్నిస్తే, అది సాధ్యం కాదు. అంటే అర్థం ఏమిటటా? 

మానవుడు, భౌతికమైనటువంటి ఆడంబరాలకు లొంగిపోతాడు. అయ్యవారికి, అమ్మవారికి వెండి కవచాలు, సువర్ణ కవచాలు, ఆలయానికి సువర్ణ కలశాలు, సువర్ణ గోపురాలు ఇలా భౌతికపరమైన ఆడంబరాలతో కూడినటువంటి పనులు చేస్తే నాకు ఆత్మ సాక్షాత్కారం కలుగుతుందా? 

అమ్మవారికి గజమాల సమర్పణ, నిమ్మకాయల మాల సమర్పణ, ఇతరత్రా ఇత్యాది కర్మోపాసనకు సంబంధించి నటువంటి ఇతరత్రా మార్గములు కానీ, లేదా అనేక యోగమార్గములకు సంబంధించినటువంటి నిర్ణయములు కానీ, లేదా అనేక భక్తిమార్గములకు సంబంధించినటువంటి విధులు కానీ, వీటితో సరిపెట్టుకోగలగుతావా? వీటితో ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని సాధించగలుగుతావా? అంటే, నివృత్తి మార్గం ద్వారా మాత్రమే నువ్వు ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానం పొందగలుగుతావు.

ఒకదానికంటే మరొకటి సూక్ష్మతరము, సూక్ష్మతమము అయినటువంటి గోళకముల నుంచి ఇంద్రియములు, ఇంద్రియముల నుంచి శబ్దాది తన్మాత్రలు, శబ్దాది తన్మాత్రలనుంచి మనస్సు, మనస్సు నుంచి బుద్ధి, బుద్ధి నుంచి మహతత్త్వము, మహతత్వము నుంచి అవ్యక్తము, అవ్యక్తము నుంచి ప్రత్యగాత్మ. 

ఈ క్రమంలో ఎవరైతే నివృత్తి మార్గాన్ని అనుసరించి, ప్రయాణించి, తమ లక్ష్యాన్ని చేరుకుని, స్వస్వరూప సాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందగలుగుతారో, వారు మాత్రమే, ఈ ఒక్క మార్గములో మాత్రమే, ఈ స్వరూప జ్ఞానాన్ని పొందగలుగుతారు. ఈ సత్యాన్ని మానవులందరూ తప్పక గ్రహించాలి.

        మరియు ఓ నచికేతా ! ఈ ఇంద్రియములకు అంతరాముగా ఆత్మయున్న ఎడల అందరకు అనుభవములోనికి రావలయునుగాదా! అట్లు అనుభవములోనికి రాకపోవుటకు కారణమేమని నీవు తలంపవచ్చును. వినుము ఈ పురుషుడు సకల ప్రాణులందు గూఢముగా అతిసూక్ష్మముగా యుండుట చేత అందరకు తెలియునట్లు ప్రకాశించుట లేదు. 

ఏకాగ్రత కలిగి సూక్ష్మమైన వస్తువులను పరిశీలించు అలవాటు కలిగిన సూక్ష్మ బుద్ధితో సూక్ష్మమైన వస్తువులను చూచుటకు సమర్ధత కలిగిన జ్ఞానులచే చూడబడుచున్నాడు. సామాన్యముగా మనస్సు ఇంద్రియములవైపు తిరిగియుండును. ఇంద్రియములు శబ్దాది విషయములవైపు మరలుచుండును. కనుక మనస్సు కూడా ఇంద్రియములతో గూడి ఇంద్రియాదులయందు సంచరించుచుండును. 

ఇట్టి మనస్సు విషయాసక్తమై, సుఖదుఃఖముల ననుభవిన్చుచుండును. ఈ మనస్సు బాహ్యమైన స్థూల పదార్ధములనే చూడగలదు. అంతరముగాయున్న అతి సూక్ష్మముగా యున్న ఆత్మను చూడలేదు. బుద్ధి కూడా ఈ మనస్సునే అనుసరించుచుండును. 

మనస్సు ఇంద్రియములను విషయాదుల మీదికి పోనీయక నిగ్రహించినపుడు స్థూల విషయములను వదలి సూక్ష్మ పదార్ధపరిశోధనకు అనువుగా యుండును. అప్పుడు బుద్ధి కూడా సూక్ష్మవస్తు పరిశోధనకు అనుకూలముగా యుండును. దీనిని ఆగ్ర్యమ బుద్ధి అందురు. అట్టి సూక్ష్మబుద్ధి కలవారే ఆత్మ దర్శనము చేసుకొనగలరు. - విద్యా సాగర్ స్వామి  

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 127 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
119

Sloka: 
Anandamanandakaram prasannam jnana swarupam nija bodha yuktam | 
Yogindra midhyam bhavaroga vaidyam srimadgurum nityamaham namami ||

 I always offer obeisance to Sadguru who is the embodiment of bliss, the source of bliss who is ever gracious, embodiment of knowledge, self-realized, the best among yogis, praiseworthy and doctor of all diseases of samsara. In this sloka, the crux is in the word “prasannam”.  

This word contains the essence. That bliss is the natural quality of the Guru. That is his eternal state. It never changes. Some people say, “My Guru’s mood is down. What is this, he spoke like this? He was so angry. Because he was not in a good mood, he scolded all of us. He humiliated us. We were hurt”. 

Some others say, “It’s okay if we are hurt, but our Guru seemed hurt and that is why we feel hurt”. It simply means that they were hurt, but because they can’t say it directly, they say, “When he was seemingly upset while talking to us, we were not hurt, he was hurt”. 

This is an indirect way of saying the same thing. It’s like referring to your son-in-law as your daughter’s husband, why not just say he is your son-in-law? Some people say, “He was upset this time, but if you talk to him when he’s in a good mood, it’s amazing. 

He’ll give you everything you ask for. He will even give away the clothes he’s wearing.” Is this how much you’ve understood the Guru? How foolish is this! Sadguru never gets angry. But, if he gets angry, the anger will not go away until the devotee is benefited. 

Every thing he does is for the devotee. The anger is also to benefit the devotee. It’s to remove the ignorance in the devotee. “My doctor had no compassion, he cut me open to extract from inside my stomach”. If he had compassion, the problem in your stomach would not go away.  

If the doctor said, “O stomach, my patient’s stomach, you have this problem inside, it’ll be nice it that problem goes away”, will the problem go away? If the ailment in the patient’s stomach needs to be removed, surgery needs to be performed. 

 If your Guru also thought like that, “My beloved disciple, you’ve come after a long time, I am so happy to see you”, if the Guru always praises him and showered him with affection saying “Bravo!”, when will the disciple learn to get better? When will he learn spiritual truths?  

When will the vices in him be removed? If the mother scolds the child, is it because she’s jealous of the child? It’s only because she wants the best for her child. It’s the same reason the father scolds the child. If the Guru scolds the devotee, it’s even better, the Guru is greater than God. The Guru wants you to benefit not just in this lifetime, but in every lifetime. 

That is why, he’s humiliating you. You should consider yourself lucky. If he’s scolding you in front of others, you should consider it your spiritual accomplishment. You should realize that you’ve learned your lesson. You won’t repeat the mistake ever again. You won’t commit that sin in any other lifetime.  

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 111 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 111 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. 20వ అధ్యాయము - 6 🌻*

అతను అలాగే చేసి ఒక పెద్దరోడ్డు చేరాడు. అక్కడ విచారించగా, వాళ్ళు ఇంకా షేగాం శివార్లలోనే ఉన్నారని తెలిసింది. అప్పడు కావర్ ఆ బండివాడితో, షేగాం వెనక్కి తీసుకు వెళ్ళమని అన్నాడు. వాళ్ళు తెల్లవారుఝాము సమయంలో షేగాం చేరారు. తరువాత బాలాభవోకు జరిగినదంతా వర్ణించి చెప్పాడు. శ్రీమహారాజు మిమ్మల్ని వ్యతిపతి(చతుర్దశి) నాడు వెళ్ళనివ్వక పోవడం మంచిది అయింది. ఈరోజు ప్రసాదం తీసుకుని, రేపు తెల్టరా వెళ్ళండి. శ్రీమహారాజు ప్రసాదం ఎవరూ ఎప్పుడూ తిరస్కరించరాదు. మిమ్మల్ని క్షేమంగా వెనక్కి తీసుకు వచ్చింది ఆయనే. యోగులు ఏది కోరుకుంటే అది అవితుంది.
 ఆయన మీద పూర్తి విశ్వాసంతో మనం నిశ్బధంగా ఉండాలి అని బాలాభవ్ అన్నాడు. 

మరుసటిరోజు డా. కావర్ ప్రసాదం తీుకున్నాక తెల్టరా వెళ్ళాడు. ఇప్పడు ఇంకొక కధ వినండి...భవసార్ కులానికి చెందిన రతనా అనే అతను ఒకడుండేవాడు. ఒక సం. వయస్సు ఉన్న అతని కొడుకు దినకరు ఏదో అనారోగ్యంసోకి పాలిపోయి నీరసించిపోయాడు. చాలామంది వైద్యలను సంప్రదించి, చాలా ఔషదాలు ఇచ్చారు కానీ ఉపశమనం దొరకలేదు. అతను పాలు కూడా తీసుకోవటలేదు. మరియు తీవ్రజ్వరం వల్ల ఏడుస్తున్నాడు. ఈ వ్యాధి నివారించబడేది కాదని వైద్యులు రతనాతో అన్నారు. 

రతనా చాలా దుఖించాడు. కాళ్ళు చేతులూ చల్ల బడుతూ, కళ్ళలో కాంతి తగ్గి, నాడి తప్పుతూ, ఆపిల్లవాడు చావుకు దగ్గరవుతున్నాడు. అటువంటి ఆరోగ్య పరిస్థితిలో రతనా ఆ పిల్లవాడిని శ్రీగజానన్ మహారాజు సమాధి ద్వారం దగ్గరకు తెచ్చి, అక్కడ ఉంచి, నాపిల్లవాడిని దయచేసి నయం చెయ్యండి, ఇతను బతికితే నేను 5 రూపాయలు విలువచేసే మిఠాయిలు పంచి పెడతాను అని శ్రీమహారాజుకు మొక్కకున్నాడు. 

మీరు అనేక మంది భక్తులను దీవించారు, నాకు కూడా ఇప్పుడు మీకృప యొక్క అనుభవం కావాలి. నేను కూడా మీభక్తుడను, కావున నన్ను విశ్మరించకండి, మీద్వారంలో నాపిల్లవాడు చనిపోతే, అదిమీకే అవమానం తెస్తుంది. మీ పాదస్పర్శ అమృతం లాంటిది అని ప్రజలు అంటారు, కావున మీ ఆశీర్వాదాలతో నన్ను కరుణించండి. నాకొడుకు చనిపోతే నేను మీద్వారం దగ్గర నాతల పగల కొట్టుకుంటాను. 

ఓ గజాననా మీ యొక్క అమృతమయిన ఆ గొప్ప చూపును నాయందు ఉంచి, నాపిల్లవాడిని రక్షించండి అని అన్నాడు. కొద్దిసేపటి తరువాత ఆపిల్లవాడు కదిలి ఏడవడం మొదలు పెట్టాడు. ఆ అద్భుతంచూసి అందరూ ఆశ్చర్యపడ్డారు. అదంతా శ్రీమహారాజు కృపవల్లనే. సూర్యుని ముందు చీకటి ఏమి చెయ్యగలదు. కొద్దిరోజులలోనే దినకరు పూర్తిగా నయమయి, చలాకీగా, ఆరోగ్యంగా అయ్యాడు. ఇది పూర్తి విశ్వాసంతో అతను మొక్కుకున్న ఫలితం. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 112 🌹* 
✍️. Swamy Dasaganu 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Chapter 20 - part 6 🌻*

Then Kavar asked the cart man to drive them back to Shegaon. They reached Shegaon in the early hours of the morning, and narrated everything to Balabhau. Balabhau said, It was good that Shri Gajanan Maharaj did not allow you to go on Vyatipat day. Now take Prasad today and go to Telhara tomorrow. 

One should never refuse the Prasad of Shri Gajanan Maharaj . It is He who brought you back safe. One should not expect fulfillment of all of our desires. Whatever the saints wish will happen. So with full faith in Him we should keep quiet. Next day Doctor Kavar went to Telhara after taking Prasad. Now listen to another story. 

There was a man named Ratansa, a Bhavsar by caste. His one year old son, Dinkar was afflicted by some disease which made him pale and weak. Many doctors were consulted and medicines given, but he got no relief. He did not take any milk, and the continuous high fever made him cry. Doctors told Ratansa that the case was beyond any cure. 

Ratansa was very grieved. The child was nearing death with hands and feet getting cold, eyes becoming dull and pulse missing. With such state of the health, Ratansa brought the child to the doors of Shri Gajanan Maharaj Samadhi and putting him there, said, Maharaj, please cure my child. If he survives, I will distribute sweets worth Rs. 5. 

You have blessed so many devotees, and now I too want to experience that grace of yours. I am also your devotee, so please do not ignore me. If my child dies at your doors, it will bring disgrace to you. People say that touch of your feet is like nectar, so please oblige me by your blessings. If my son dies, I will break my head at your doors. 

O Gajanan the Great! Look at me by your nectar like glance and save this child. A little later on, the child moved and started crying. All were surprised and happy to see this miracle. It was all by the grace of Shri Gajanan Maharaj . What can darkness do before the sun? In few days, Dinkar was fully normal, hale and hearty. It was the result of the vow which was taken with full faith. 

Similarly by the grace of Shri Gajanan Maharaj, Dada Kolhatkar got a son whose name is Raja. The grace of saints has no limits. Sixteen year old Chandrabhaga, daughter of Shri Ramchandra Patil, had a difficult delivery. Generally delivery is a very painful affair in womanhood. 

As per tradition, she came from Ladegaon to her mother's place for the delivery. After the delivery, she was running a high fever for some days. It was declared to be the case of typhoid. Many doctors treated her fever, but it did not come down. She was, therefore, taken to Akola for better treatment. 

Every doctor diagnosed her illness differently and there was no unanimity in their opinion. Tired of all the treatment without any result, Patil decided to surrender to Shri Gajanan Maharaj for her treatment. He started giving her Udi and Tirtha every day and implored Shri Gajanan Maharaj to cure her. With his great faith in Shri Gajanan Maharaj , Chandrabhaga showed signs of recovery. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 53 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 53 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 96, 97 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 96, 97 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*కుళాంగనా, కుళాంతఃస్థా, కౌళినీ, కుళయోగినీ |*
*అకుళా, సమయాంతఃస్థా, సమయాచార తత్పరా ‖ 37 ‖*

*🌻 96. 'అకులా' 🌻*

సుషుమ్న నాళమునకు పైన వికసించి విరాజిల్లుచున్న సహస్రార పద్మము నందు జ్ఞానరూపిణియై వసించియుండు దేవి అని అర్థము.

సహస్రార పద్మము 'అకుళమని చెప్పబడుచున్నది. కుళము పద్మము యొక్క నాళముగా తెలియవలెను. సుషుమ్న నాళము క్రిందనున్న సహస్రదళ పద్మము కుళస్థానము. దానిని రత్న సహస్రదళ పద్మమని అందురు. దానియందు వసించునది కుళదేవి. దాని దళములందు కుళ శక్తులుండును. అచట నుండి సహస్రారము చేరిన (సుషుమ్న నాళము ద్వారా) సహస్రమణి, రత్నకాంతులతో తేజరిల్లు జ్ఞాన స్వరూపిణిని అకుళాదేవి అందురు. 

మొత్తము మార్గము కుళాకుళము. అనగా శివశక్తి వ్యక్తమగునప్పుడు కుళనాళమున ప్రవేసించును. సప్తలోకములను సృష్టించును. మరల అవ్యక్తరూపిణియై అకుళాదేవిగ శివునితో కలిసియుండును. అకుళస్థితి అవ్యక్త స్థితి కావున దేహముండదు. రూప ముండదు. లక్షణము లుండవు. కేవలము తత్త్వముగనే యుండును. ఇది సమాధి స్థితి. ఈ స్థితిని శ్రీ విద్యోపాసన ద్వారా చేరుట లక్ష్యము. అకుళయే లక్ష్యము. 

కుళము మార్గము. గనుక సమయాంతస్థా అని దేవి కొలువ బడుచున్నది. శివశక్తుల సామ్యము, ప్రకృతి పురుషుల సామ్యము మార్గమున సర్వత్ర పొందుచు నుండవలెను. వారి మధ్య అధిక్యత లేదు. సాధకులు కూడ ప్రకృతి పురుషుల సామ్యమునే భావింపవలెను కాని, ప్రకృతిని గర్వించుట చేయరాదు. 

శివశక్తుల ఆరాధనము సమముగ సాగుటయే సమయమార్గము. వారి సామ్యముననే జీవుడు పురోగతి చెందగలడు. ఏ ఆరాధనమున నైనను ఇరువురిని సమముగ పూజింపవలెను. 

పూజాదుల యందేగాక సృష్టియందు కూడ ప్రకృతి పురుషులను సమానముగ దర్శించుటకు ప్రయత్నింప వలెను. రూపమున, నామమున, క్రియల యందు, శివశక్తుల ప్రమేయమును గమనించుట సమయ పథము. రాజయోగము సమయ మార్గమున రాజు వంటిది.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 96 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Akulā अकुला (96) 🌻*

She does not have genealogy, hence akula. She was created by Śiva and hence no parentage. Akula also means beyond kula, the six cakra-s. Akula is beyond the six cakra-s, which means, beyond sahasrāra.  

Sahasrāra is not considered as a cakra. It is said that suṣumna has two lotuses at both the ends, one at top in the crown which has thousand petals and is called akula sahasrāra. Since She resides here, She is called akula.  

The other one is at the bottom and has two petals and this is called kula sahasrāra. Kula sahasrāra does not mean the mūlādhāra cakra that has four petals.  

From nāma 90 to 96 it can be observed that how a single word kula has been used in seven contexts. The beauty of this is, nāma 90 starts by saying that She likes the taste of the ambrosia and nāma 96 ends by saying that she is beyond kula.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 97 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 97 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*కుళాంగనా, కుళాంతఃస్థా, కౌళినీ, కుళయోగినీ |*
*అకుళా, సమయాంతఃస్థా, సమయాచార తత్పరా ‖ 37 ‖*

*🌻 97. 'సమయాంతస్థా' 🌻*

సమయ మార్గములో అంతరంగమందు పూజింపబడు దేవియని అర్థము.

సమయమార్గ మనగా హృదయకాశ మనియు, కౌళమార్గ మనగా బాహ్యాకాశ మనియు కొందరి మతము. అట్లే కౌళమార్గము అవైదికమనియు, సమయమార్గము వైదిక మనియు కూడ భావము. తంత్రాది మార్గములకన్న సామ్యమార్గము ఉచితమని ఋషుల సిద్ధాంతము. సర్వ విషయములందు సామ్యమును పొందునది సమయము. సమయ మార్గమున ప్రకృతి పురుషుల సామ్యము ననుసరింతురు.

యోగులందరును ఈ మార్గముననే నడతురు. సనక సనందనాది కుమారులు, వశిష్టాది ఋషులు, శుకాదియోగులు యోగ మార్గమును ప్రకృతి పురుష సామ్యమార్గముగ బోధించినారు. సమయ మార్గము సాత్త్విక మార్గము. తంత్రమార్గమున రజస్సు, తమస్సు జీవుని వశము చేసుకొను అవకాశమున్నది. ఆ మార్గమున అపాయములు మెండు. 

హృదయమందు దైవమును సంకేతపరముగ భావించి ఊహించుట లేక శ్రీచక్రము హృదయాకాశమున నూహించి పూజించుట సమయ మార్గము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 97 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Samayāntasthā समयान्तस्था (97) 🌻*

She is centre of samayā doctrine. Samayā means internal or mental worship, while kula means external worship. Mental worship is more powerful than external rituals.  

The internal worship has been emphasized by five great sages - Vāsiṣṭhta, Śuka, Sanaka, Sanāndana and Sanathkumāra. They have prescribed procedures for internal worship and their writings are called tantra-pañcaka meaning five tantra-s. This nāma underlines the equality between Śiva and Śaktī. This equality is classified under five heads. Śiva is called Samayaḥ and Śaktī is called Samayā as per Sanskrit grammar. The five fold equalities are:

1. In terms of equality of place of worship such as worshipping both of them in Śrī Cakra or in Liṅga form. In the bindu, the centre point of Śrī Cakra, both of them are worshipped. In psychic cakra-s of kuṇḍalinī also, they are worshiped – Śaktī uniting with Śiva at sahasrāra. Śrī Cakra worship is mostly external and kuṇḍalinī worship is always internal.

2. In terms of functions such as creation, sustenance and dissolution. Since there is equality between the two, their functions remain the same. They are called father and mother of the universe. They cannot be separated under any circumstances. 

3. In terms of actions such as dancing. The significance of dancing by them will be dealt with in later nāma-s. When a woman dances, it is called nāṭyā and when a man dances it is called tāṇḍavā. Śiva tāṇḍavā is well known. 

4. In terms of names such as Bhairava and Bhairavī; Parameśvara and Parameśvarī; Rājarājeśvara and Rājarājeśvarī; Śiva and Śiva (Lalitai is called as Śivā in nāma 53); Kāmeśvara and Kāmeśvarī etc. (When one says Śiva Śivā it does not mean Śiva alone. The second Śiva is pronounced as Śivā with an extra a (a + a = ā). Śiva the Supreme means fortunate, happiness, welfare, liberation, final emancipation, auspicious. Śivā means the energy of Śiva personified as His consort. Therefore when one says Śiva Śivā it means both Śiva and Śaktī. She alone holds independent Power of Autonomy (svātanraya śakti) and He has given a Power of Attorney to Śaktī permitting His Power of Autonomy to be used by Her.

5. In terms of forms such as their complexion, their weaponries, etc. In terms of complexion both appear as red. Lalitai is red in complexion. Śiva is pure white like a spatika (crystal).  

The specialty of spatika is that it gets reflected with the colour of the properties nearby. When Lalitai sits by the side of Śiva or on the lap of Śiva, His translucent crystal complexion also appears as red. The gods and goddesses who witness this glorious scene compare this to the rising sun.  

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

Join and Share
*🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹*
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram Channel 🌹
https://t.me/Spiritual_Wisdom
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
JOIN, SHARE విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasra
Like and Share 
https://www.facebook.com/విష్ణు-సహస్ర-నామ-తత్వ-విచారణ-Vishnu-Sahasranama-111069880767259/
🌹. దత్త చైతన్యము Datta Chaitanya 🌹
https://t.me/joinchat/Aug7pkulz9hgXzvrPfoVaA
🌹 చైతన్య విజ్ఞానం Chaitanya Vijnanam 🌹 
https://www.facebook.com/groups/465726374213849/
JOIN 🌹. SEEDS OF CONSCIOUSNESS 🌹
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
Join and Share in 🌹. Indaichat 🌹
https://wn78r.app.goo.gl/gv65S
Follow my Blogs
http://dailybhakthimessages.blogspot.com/
https://incarnation14.wordpress.com/ 
🌹 Vedas And Puranas 🌹
https://chat.whatsapp.com/HPdh0EYd5vdC3l6o0sQwZr
*🌹. గాయత్రి శక్తి Gayatri Mata 🌹*
https://chat.whatsapp.com/5LFkJu3UEcQ5Kgx46WRsin


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. గీతోపనిషత్తు - 79 🌹*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀 17. నిత్య తృప్తి - తృప్తి యున్నచోట ఎవరిని, దేనిని ఆశించుట యుండదు. కర్తవ్యము మేర జీవించుట యుండును. ఆశ్రయించుట యుండును. కేవలము తృప్తితో నిర్వర్తించు కర్తవ్యమే తృప్తి నిచ్చును. ఇందు మూడంశములు ముఖ్యము. 1. నిత్యతృప్తి, 2. నిరాశ్రయత, 3. కర్మఫల సంగత్యాగము. 🍀*

*📚. 4. జ్ఞానయోగము - 20 📚*

త్యక్త్వా కర్మఫలాసంగం నిత్యతృవ్ర నిరాశ్రయః |
కర్మణ్యభిప్రవృత్తో నైవ కించి త్కరోతి సః || 20

కర్మలయందు ప్రవర్తించుచు, అవి చేయని వానివలె నుండు రహస్యము దైవ మీ శ్లోకమున బోధించు చున్నాడు. కోరిక కర్మఫలాసక్తిని కలిగించును. దానివలన మరల సంకల్పములు పుట్టును. ఈ చక్రమునుండి బయట పడుటకు ముందు శ్లోకమున కర్తవ్యకర్మ ఎట్లు నిర్వర్తించుకొనవలెనో చెప్ప బడినది. 

ఈ శ్లోకమున తృప్తియను మరియొక గుణమును ఉపాసించ వలసినదిగా దైవము తెలుపుచున్నాడు.

తృప్తి యున్నచోట ఎవరిని, దేనిని ఆశించుట యుండదు. కర్తవ్యము మేర జీవించుట యుండును. దేనిని ఆశించనపుడు, ఎవరినీ ఆశ్రయింప పనిలేదు. తృప్తి కారణముగా ఆశించుట యుండదు. దాని కారణముగా ఆశ్రయించుట యుండును. కేవలము తృప్తితో నిర్వర్తించు కర్తవ్యమే తృప్తి నిచ్చును. 

ఇట్టివాడు చేయు పనివలన కలుగు ఫలములయందు కూడ సంగము విడచినచో చేయకముందెట్లుండెనో, చేయుచున్నప్పుడు కూడ అట్లే యుండును. అట్టి వానిని కర్మఫలములు అంటవు. ఆగామి కర్మలు పుట్టవు. సంచిత, ప్రారబ్దములు క్రమముగా నశించును. ఇందు మూడంశములు ముఖ్యము.

1. నిత్యతృప్తి, 2. నిరాశ్రయత, 3. కర్మఫల సంగత్యాగము.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 276 🌹* 
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴* 
65. అధ్యాయము - 20

*🌻. సతి కైలాసమునకు పయనమగుట - 3 🌻*

ఈ లోకమునందు ఏ మానవుడైతే చైత్ర శుక్ల త్రయోదశీ, ఉత్తరా నక్షత్ర యుక్త ఆదివారము లయందు నిన్ను భక్తితో దర్శించునో (38), వాని పాపములు ఆ క్షణమునందే వినాశమును పొందుగాక! ఓ హరా! వానికి పుణ్యము విస్తారముగా వర్థిల్లి, రోగములు పూర్తిగా నశించుగాక! (39). 

ఏ దురదృష్ట వంతురాలగు స్త్రీ వంధ్య గాని, అంధురాలు గాని, కురూపిగాని అయి ఉండునో, ఆమె కూడా నీ దర్శనమాత్రము చేతనే నిశ్చయముగా దోషములు లేనిది అగును (40). ఈ నా మాటలను విని శివుడు తన మనస్సులో మిక్కిలి ఆనందించి, ప్రసన్నమగు మనస్సుతో 'తథాస్తు' అని పలికెను (41).

శివుడిట్లు పలికెను -

ఓ బ్రహ్మా! నీ మాటచే సర్వలోకములకు హితమును చేయుటకై నేను నా పత్ని యగు సతీ దేవితో గూడి ఆ వేదియందు స్థిరముగా నుండగలను (42).

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

భగవాన్‌ వృషభధ్వజుడు అచట ఇట్లు పలికి, భార్యతో గూడి వేది మధ్య యందున్న వాడై, తన అంశముతో మూర్తిని నిర్మించి అచటనే నివసించి యుండెను (43). తరువాత తనవారి యందు ప్రేమ కలిగిన శంకర పరమేశ్వరుడు దక్షుని పిలిపించెను. ఆయన తన భార్యయగు సతీదేవితో గూడి బయలు దేరనిచ్చగించెను (44). 

ఆ సమయములో పండితుడగు దక్షుడు వినయముతో వంగి దోసిలి యొగ్గి నమస్కరించి వృషభ ధ్వజుని ఆనందముతో స్తుతించెను (45). అపుడు విష్ణువు మొదలగు దేవతలు, మునులు, మరియు గణములు శివునకు నమస్కిరించి, అనేక భంగుల స్తుతించి, ఆనందముతో జయజయ ధ్వానములను చేసిరి (46).

శంభుడు దక్షుని ఆజ్ఞను పొంది, సతీదేవిని ఆనందముతో వృషభముపై కూర్చుండ బెట్టి, తాను కూడా దానిపై అధిష్టించి, ఆ ప్రభువు హిమవత్పర్వతముపై నున్న తన ఆశ్రమమునకు బయలుదేరెను (47). అపుడు అందమైన దంతములు, సుందరమగు చిరునవ్వు గల ఆ సతీదేవి వృషభముపై శంకరుని ప్రక్కన చంద్రునితో మచ్చవలె ప్రకాశించెను (48). 

విష్ణువు మొదలగు దేవతలు, మరీచి మొదలగు ఋషులు, దక్షుడు మొదలగు వారందరు మోహితులైరి. మిగిలిన జనులు కదలకుండ నుండిరి (49). కొందరు వాద్యములను వాయించుచూ, మరి కొందరు ఆనందముతో మంగళకరము, శుద్ధము అగు శివుని కీర్తిని గానము చేయుచూ, శివుని వెనుక వెళ్లిరి (50).

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 LIGHT ON THE PATH - 33 🌹*
*🍀 For those WHO DESIRE TO ENTER WITHIN - For DISCIPLES 🍀*
✍️. ANNIE BESANT and LEADBEATER
📚. Prasad Bharadwaj

CHAPTER 3 - THE FIRST RULE
🌻KILL OUT AMBITION - 13 🌻

149. It does not follow necessarily that the man who has this true and spiritual motive believes in God or thinks about Him. But in any case he feels and responds to the divine Life in the world, and serves it with utter devotion. 

Such, for example, was the case with my old friend Charles Bradlaugh, who did not believe in God as understood in his time, but was nevertheless always ready to face suffering and danger, to lay his own body in the ditch if it could thus be useful as a bridge over which others might walk to a higher life.

150. Yet those who have thus felt the Will of Ishvara so that it has become their motive in life must not, unsettle the minds of others who are not yet able to feel this and are acting from desire. Shri Krishna goes on to say:

151. As the ignorant act from attachment to action, O Bharata, so should the wise act without attachment, desiring the welfare of the world.

152. Let no wise man unsettle the mind of ignorant people attached to action; but acting in harmony with Me let him render all action attractive.1 1 Ibid., iii, 25-26.

153. The spiritual man must throw himself into the work of the world and set an example, because the standard which is set up by the wise will be followed by others. A man who is looked up to by the mass of the people sets a standard by which activity will be carried on by the others; if he becomes indifferent to action they will also fall into indifference. 

Though his indifference may come from a higher motive they do not know that, and it is quite a natural thing for them to mistake his motive. In them indifference would grow out of tamas, and that would prevent their further evolution.

154. A man might say: “I don’t want results here or in swarga. Why then should I try to help other people along the road which leads to those enjoyments; why should I try to make them active on those lines that I deem to be useless, that they may gain what is worthless? Why should I throw my activity on the side of giving that which is undesirable?” The answer is perfectly clear. 

Those fruits of action are absolutely necessary for the mass of the people. Unless they desire these pleasures of the world, these comforts and ambitions, these things which move them to action, their evolution will be stopped. If they do not want enjoyment here, then swarga may be their motive. Somehow they must be encouraged to move, grow, evolve. If you persuade them that these things are useless they will not evolve.

155. It is therefore important for the evolution of mankind that an example should be set of work done thoroughly and perfectly well. It is never done perfectly well while we are men working from desire. 

Though in that case the man may show an admirable example of energy and perseverance there will be the taint of selfishness in his work, which will make his example imperfect. He may work with great accuracy, but he is working for himself. He is not really doing his best, because he is not thinking entirely of the work, but partly of a result for himself.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 164 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. జాబాలిమహర్షి - 4 🌻*

20. గోసేవ వలన ఎంత పాపం చేసిన వాడికయినా, ఎంత పుణ్యం లేని వాడికయినా కూడా సత్సంతానం కలుగుతుంది. ఎందుకంటే గోవు శరీరంలో దేవతలుంటారు. ప్రతిదినము గోవుకు గడ్డిపెట్టి దానికి సేవ చేస్తే పితృదేవతలు సంతోషిస్తారు. సంతానాన్ని ఇస్తారు. 

21. “ఋతుమతి అయిన కుమార్తె అవివాహితగా ఉండటము, పశువుల కొట్టంలో ఆవు ఆకలితో ఉండటము, నిర్మాల్యం తీయనటువంటి దేవతార్చ్నము – ఈ మూడు కార్యాలూ పుణ్యమ్నశించడానికి హేతువులు. కాబట్టి శుభ్రం చేసి దేవతార్చన చేయాలి. 

22. గోవుల ఆకలి తీర్చటము, దేవతార్చన చేయటము ఒకటే నన్నమాట. గడ్డితినే ఆవుకు అడ్డంవచ్చి ఈ గడ్డి నాది అని దెబ్బలాడతాడు ఒకడు. తన పెరట్లో గడ్డి తింటుంటే ఆవును కొట్టాడంటే, ఆ గడ్డి తనదేనని అన్నట్లే కదా! అంటే అది తాను తినాలి వెంటనే! ఎంత తప్పు అది! కాబట్టి అది మహా పాపం అని చెప్పాడాయన. “గడ్డితినే ఆవును అడ్డగించినవాడు పితృదేవతలను బాధించినట్లే. ఆవును కాళ్ళతో తన్నరాదు. ఆటివాడు యమలోకానికి వెళతాడు” అని చెప్పాడు జాబాలిమహర్షి.

23. భారతదేశంలో ధర్మం పూర్తిగా నాశనం అయిపోయిపోతోంది. గోవధ, పశువధ, భయంకరమయిన జీవహింస జరుగుతున్నటువంటి నేటి భారతదేసంలో భారతీయులు ఇంకా కొంతైనా సుఖంగా ఉన్నారంటే, మహర్షులు ఎప్పుడో చేసినటువంటి పుణ్యమే కారణం తప్ప మరేమీకాదు. లేకపోతే ఈ పాపానికి అన్నవస్త్రాదులకు కూడా మనం అర్హులం కాదు. 

24. ఈ దేశంలో ఇప్పుడు మనను నరకానికి పంపగలిగినంతటి మహాశక్తివంతమయిన పాపం జరుగుతున్నది. కాని ఇంత క్షేమంగా ఉండటానికిమాత్రం మహర్షుల ఆశీర్వచనము, దయ మాత్రమే కారణము. మన తండ్రుల దయ మనమీద ఉందికాబట్టే బాహా ఉన్నాం ఇంకా! భారతదేశంలో నేడు జరుగుతున్న హింస అపారంగా ఉంది.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శివగీత - 118 / The Siva-Gita - 118 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

అధ్యాయము 15
*🌻. భక్తి యోగము - 7 🌻*

సూర్యాభి ముఖముగా పైకెత్తిన రెండు బాహులు గలవాడై నీటిలో నిలిచి సూర్య బింబస్తునిగా నన్ను ధ్యానించి అధర్వాం గి రసమును జపించువాడు నిజ గృహము లోనికి యజమానుడు ప్రవేశించునట్లుగా నాయందాతడు ప్రవేశించును.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 The Siva-Gita - 118 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayala somayajula. 
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 15
*🌻 Bhakthi Yoga - 7 🌻*

In the early morning time one who goes to Shiva temple and worships me he would gain lot of wealth and prosperity and after death would merge in me. On the Ashtami day (eighth day) or Chaturdasi day (fourteenth day) by applying holy ash people who worship me at night time they become prime devotees.

When I am worshiped in the Krishnapaksha (fortnight after the full moon day), they can gain additional benefits. Either on monday, or on the Ekadashi (eleventh) day, by observing fasting one who worships me at night such a devotee would never run into any problems in life. 

With panchamrita (milk, curd, sugar, honey, ghee), and with flowers and water one who does Abhishekam (offering) to me, he becomes very
dear to me.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Seeds Of Consciousness - 228 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj 
 Nisargadatta Gita 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 77. Right now, right here, you are the Absolute, the Parabrahman. Hold on to the 'I am' very firmly, ever abide in it and it'll dissolve, then you are as you are. 🌻*

This very moment you are the Absolute, or the Parabrahman, the only trouble being that you have wandered away far off from the 'I am' and are lost in the add-ons. 

Here lies the crux of the whole 'Sadhana' (practice) where you have to snip-off all the add-ons or appendages and come to the 'I am' in its total purity - that is, when it dawned on you without words. 

This done, you now have to hold on to the wordless 'I am' very firmly and always abide in it, then it will disappear and you will be in your true natural state.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 103 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. మానసిక గోళము - మనోభువనము - ఆరవ భూమిక - 8 🌻*

మహాపురుషుడు (వలీ 5 భూమిక) సత్పురుషుడు (పీర్ 6 భూమిక) వాస్తవముగా చమత్కారములు చేయరు. ఒకవేళ చమత్కారములు చేసినట్లు కనిపించినచూ, ఆధ్తాత్మిక, ఆధిభౌతిక ప్రయూజనములను ఆశించువారి ఆలోచనలపై, అనుభూతులపై గల మానసిక ప్రభావముపై ఆధారపడి యుండి అట్లు కాన్పించును. 

432. ఆరవ భూమిక :-

(అంతఃకరణము లేక హృదయము) మానసిక చైతన్యము కలవాడై మానవులలో నున్న భగవంతుడు క్రమక్రమంగా అంతకంతకూ అంతర్ముఖుడై మనస్సుకు అధికారి యగును. అప్పుడతను మనస్సుయొక్క మూర్తిమత్వము, మనఃస్వరూపుడు పూర్తిగా మానసిక శరీరమునందు స్పృహ కలవాడై యావత్తు మనోమయ ప్రపంచానుభవములను పొందును.

ఇచ్చట భగవంతుని ఆదిమూలస్థితి ముఖాముఖీ కన్నులారా చూడగల్గును. అనగా భాగద్దర్శనము ప్రాప్తించును (బ్రహ్మ సాక్షాత్కారము) ప్రాప్తించును.

Notes:-సాక్షాత్కారము అక్షము = కన్ను సః+అక్షము = సాక్షాము, కన్నుటూ కూడినట్లు. సాక్షం కరూతీతి సాక్షాత్కారః = కంటికి ప్రత్యక్షమగునది.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 67 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 67 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌷. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌷*

*అనూరాధ నక్షత్ర తృతీయ పాద శ్లోకం*

*🌻 67. ఉదీర్ణః సర్వతశ్చక్షురనీశః శాశ్వతస్థిరః |*
*భూశయో భూషణో భూతిర్విశోకః శోకనాశనః ‖ 67 ‖ 🌻*

 🍀 624) ఉదీర్ణ: - 
సర్వ జీవుల కంటెను ఉత్క్రష్టుడు.

🍀 625) సర్వతశ్చక్షు: - 
అంతటను నేత్రములు గలవాడు.

🍀 626) అనీశ: - 
తనకు ప్రభువు గాని, నియామకుడు గాని లేనివాడు.

🍀 627) శాశ్వతస్థిర: - 
శాశ్వతుడు స్థిరుడు.

🍀 628) భూశయ: - 
భూమిపై శయనించువాడు.

🍀 629) భూషణ: - 
తానే ఆభరణము, అలంకారము అయినవాడు.

🍀 630) భూతి: - 
సర్వ ఐశ్వర్యములకు నిలయమైనవాడు.

🍀 631) విశోక: - 
శోకము లేనివాడు.

🍀 632) శోకనాశన: - 
భక్తుల శోకములను నశింపచేయువాడు.

సశేషం.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 67 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj

*🌷 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌷*

*Sloka for Anuradha 3rd Padam*

*🌻 67. udīrṇaḥ sarvataścakṣuranīśaḥ śāśvatasthiraḥ |
bhūśayō bhūṣaṇō bhūtirviśōkaḥ śōkanāśanaḥ || 67 || 🌻*

🌻 624. Udīrṇaḥ: 
He who is superior to all beings.

🌻 625. Sarvataḥ-cakṣuḥ: 
One who, being of the nature of pure consciousness, can see everthing in all directions.

🌻 626. Anīśaḥ: 
One who cannot have anyone to lord over him.

🌻 627. Śāśvata-sthiraḥ: 
One, who though eternal is also unchanging.

🌻 628. Bhūśayaḥ: 
One who, while seeking the means to cross over to Lanka, had to sleep on the ground of the sea-beach.

🌻 629. Bhūṣaṇaḥ: 
One who adorned the earth by manifesting as various incarnations.

🌻 630. Bhūtiḥ: 
One who is the abode or the essence of everthing, or is the source of all glorious manifestations.

🌻 631. Viśōkaḥ: One who, being of the nature of bliss, is free from all sorrow.

🌻 632. Śōkanāśanaḥ: 
One who effaces the sorrows of devotees even by mere remembrance.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

No comments:

Post a Comment