🌹 5. నిజమైన తెలివి - కర్తవ్యమునందు, దైవమునందు, ప్రస్తుతమునందు మేల్కొనడమే నిజమైన తెలివి. 🌹
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 5 📚
శోకింపదగని విషయములకై శోకించుట, శోకింపదగిన విషయములకై శోకింపకుండుట, జరిగిపోయిన విషయములను గూర్చి ఆలోచించుట, ప్రస్తుతమును మరచుట అను నాలుగు విధములుగా తెలివిగల మానవుడు కూడ తన జీవితమును చిక్కుపరచుకొను చున్నాడు.
శ్రీభగవా నువాచ 😘
అశోచ్యా నన్వశోచ స్త్వం ప్రజ్ఞావాదాం శ్చ భాషసే |
గతాసూ నగతాసూంశ్చ నానుశోచంతి పండితాః || 11
నష్టము, తనవారి మరణము, అపజయము, అసళిలికర్యము, అపనింద, యిత్యాది విషయములందు తెలివైన మానవుడు కూడ శోకించుట చూచుచున్నాము.
భగవానుని దృష్టిలో అవి శోకనీయమైన అంశములు కానేకావు. కాలము జీవితమున ద్వంద్వముగా సన్నివేశముల నందించుచుండును. కీర్తిని అనుసరించి అపకీర్తి, జయమును అనుసరించి అపజయము, లాభము ననుసరించి నష్టము, సళిలికర్యము ననుసరించి అసళిలికర్యము, జననము ననుసరించి మరణము వుండుట సృష్టి ధర్మము. వీని గురించి శోకించుట తగదని గీతావాక్యము. కాలానుగతములై యివి వచ్చి-పోవు చుండును.
శోకింపదగిన ముఖ్య విషయము ఒకి కలదు. ధర్మము ననుసరించ నపుడు శోకించవలెను. అది రాబోవు శోకములకు కారణము గనుక. అధర్మము నాచరించునపుడు శోకించవలెను. అదియునూ రాబోవు శోకలములకు హేతువు గనుక. వివేకము గల మానవుడు దీక్ష బూనవలసినది ధర్మము ననుసరించుట యందు. మనోవాక్కాయ కర్మలు ధర్మము ననుసరించునపుడు మానవుడు శోకించుటకు తావు లేదు.
ధర్మము కర్తవ్యము రూపమున ఎప్పికప్పుడు గోచరిస్తూ వుంటుంది. కర్తవ్యము కాలము రూపమున ప్రస్తుతింప బడుచుండును. ప్రస్తుత మందించు కర్తవ్యమును ధర్మముతో ననుసరించుటయేగాని, మరియొక మార్గము యోగజీవనమున లేదు.
జరిగిపోయిన విషయములను గూర్చి నెమరువేసుకొని దుóఖించుట మిక్కిలి అవివేకము. అర్జునునకు ప్రస్తుత కర్తవ్యము ధర్మయుద్ధము చేయుట. దానిని వదలి, మిథ్యావాదము చేయుట కర్తవ్య విముఖత్వమే.
కర్తవ్యమునందు, దైవమునందు, ప్రస్తుతమునందు మేల్కొనమని గీతావాక్యము శాసించు చున్నది. అదియే నిజమైన తెలివి.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment