కపిల గీత - 228 / Kapila Gita - 228


🌹. కపిల గీత - 228 / Kapila Gita - 228 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 5. భక్తి స్వరూపము - కాలమహిమ - 38 🌴

38. యోఽంతః ప్రవిశ్య భూతాని భూతైైరత్త్యఖిలాశ్రయః|
స విష్ణ్వాఖ్యోఽధియజ్ఞోఽసౌ కాలః కలయతాం ప్రభుః॥


తాత్పర్యము : కాలము సమస్త జగత్తునకు ఆశ్రయము. అందువలన అది సకల ప్రాణులలో ప్రవేశించి, ఒక ప్రాణి ద్వారా వేరొక ప్రాణిని సంహరింప జేయును. జగత్తును శాసించునట్టి వాడు, బ్రహ్మాది దేవతలకు ప్రభువైనవాడు విష్ణువే. కాలపురుషుడైన పరమాత్మయగు శ్రీమహావిష్ణువు యజ్ఞభోక్త. అతడే యజ్ఞఫలప్రదాత.

వ్యాఖ్య : భగవంతుడైన విష్ణువు యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తిత్వం ఈ భాగంలో స్పష్టంగా వివరించబడింది. అతను సర్వోన్నతమైన ఆనందించేవాడు, మరియు ఇతరులు అందరూ అతని సేవకులుగా పనిచేస్తున్నారు. చైతన్య చరిత్ర (CC ఆది 5.14) లో చెప్పబడినట్లుగా, ఏకలే ఈశ్వర కృష్ణుడు: ఏకైక భగవంతుడు విష్ణువు. ఆర సబ భృత్య: మిగతా వారందరూ అతని సేవకులు. బ్రహ్మ, శివుడు మరియు ఇతర దేవతలు అందరూ సేవకులే. అదే విష్ణువు పరమాత్మగా అందరి హృదయాలలోకి ప్రవేశిస్తాడు మరియు అతను మరొక జీవి ద్వారా ప్రతి జీవిని నాశనం చేస్తాడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 228 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 5. Form of Bhakti - Glory of Time - 38 🌴

38. yo 'ntaḥ praviśya bhūtāni bhūtair atty akhilāśrayaḥ
sa viṣṇv-ākhyo 'dhiyajño 'sau kālaḥ kalayatāṁ prabhuḥ


MEANING : Lord Viṣṇu, the Supreme Personality of Godhead, who is the enjoyer of all sacrifices, is the time factor and the master of all masters. He enters everyone's heart, He is the support of everyone, and He causes every being to be annihilated by another.

PURPORT : Lord Viṣṇu, the Supreme Personality of Godhead, is clearly described in this passage. He is the supreme enjoyer, and all others are working as His servants. As stated in the Caitanya caritāmṛta (CC Adi 5.14), ekale īśvara kṛṣṇa: the only Supreme Lord is Viṣṇu. Āra saba bhṛtya: all others are His servants. Lord Brahmā, Lord Śiva and other demigods are all servants. The same Viṣṇu enters everyone's heart as Paramātmā, and He causes the annihilation of every being through another being.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




No comments:

Post a Comment