🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 256 / DAILY WISDOM - 256 🌹
🍀 📖. జీవితం మరియు అనంతం యొక్క ఉపదేశాలు నుండి 🍀
📝 .స్వామి కృష్ణానంద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 12. విజ్ఞానం సమగ్రంగా పెరుగుతుంది 🌻
జ్ఞానం మరియు వస్తువు మధ్య అనురూప్యంలో కేవలం ఇంద్రియ-గ్రహణశక్తి ద్వారా జ్ఞానం ఎల్లప్పుడూ ఉద్భవించదు. దీనికి జ్ఞాన ప్రక్రియతో అనుసంధానించ బడిన విభిన్న వివరాల యొక్క ఒక విధమైన పొందిక ఉండాలి. ప్రయోజనం అనేది ఎల్లప్పుడూ జ్ఞానం యొక్క సరైన పరీక్ష కాదు. వ్యావహారిక సత్తావాదం అనేది మానవ ఆకాంక్ష మరియు తాత్విక త్యాగము యొక్క రంగాలలో ఆచరణీయమైన సిద్ధాంతం కాదు. ఇది సరైన జ్ఞానం యొక్క మార్పు లేని లక్షణానికి తగినట్లుగా ప్రయోజనాత్మక సిద్ధాంతాన్ని చూడకపోవచ్చు.
కేవలం వినియోగత లేదా ప్రయోజనం అనేది జ్ఞానం యొక్క సమగ్రత యొక్క నిర్మాణాన్ని బాగా తీసుకురాదు, ఇది కేవలం ఒక సరళ సంబంధం మాత్రమే కాదు, విషయం మరియు వస్తువు మధ్య బాహ్య సంబంధంగా తాత్కాలికంగా పొందడం. జ్ఞానం మొత్తంగా, ఒక సమగ్రతగా పెరుగుతుంది. ఇది గ్రహణ విషయానికి సంబంధించి వస్తువు యొక్క క్షేత్ర ప్రతిస్పందనలు లాంటి సాధారణ గ్రహింపు కాదు. వస్తువు గురించిన ఈ గ్రహింపు ఆత్మాశ్రయ స్పృహకు విరుద్ధమైన వాస్తవికత అయితే, సమగ్ర పద్ధతిలో వస్తువు గురించిన జ్ఞానం ఉండదు. కృత్రిమ మార్గంలో జ్ఞానాన్ని మరియు దాని వస్తువును రెండు వేర్వేరు విషయాలుగా చెప్పలేము. రెండింటి మధ్య ఒక విశేషమైన ఐక్యత ఉండాలి, తద్వారా వస్తువు , జ్ఞానం యొక్క నిజమైన రూపాంతరంగా మారుతుంది.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 256 🌹
🍀 📖 from Essays in Life and Eternity 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 12. Knowledge Rises as a Whole as an Inclusiveness 🌻
Knowledge is not always derived through sense-perception alone in the manner of a correspondence between the perception and the object. There has to be a sort of coherence of the different particulars connected with the knowledge process, and utility is not always the test of right knowledge. Pragmatism is not a workable doctrine in realms of human aspiration and philosophical deduction, which may not see the utilitarian theory as fitting well with the immutability characteristic of right knowledge.
Utility does not bring out well the organic structure of knowledge, which is not just a linear relationship temporarily obtaining as an external relation between the subject and the object. Knowledge rises as a whole, as an inclusiveness, and not as a spatio-temporal ‘otherness' of the object in its relation to the subject of perception. If the object is a reality alien to the subjective consciousness, there would be no knowledge of the object in an integral fashion. Knowledge and its object cannot be dovetailed as two different things in an artificial way. There has to be a vital unity between the two, so that the object may become the real content of knowledge.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
28 Mar 2022
No comments:
Post a Comment