శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 236 / Agni Maha Purana - 236


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 236 / Agni Maha Purana - 236 🌹

✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.

ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 72

🌻. స్నానతర్పణాది విధి కధనము - 1 🌻


పరమేశ్వరుడు చెప్పెను: స్కందా! ఇపుడు నిత్యనైమిత్తికాది స్నానమును గూర్చియు, సంధ్యను గూర్చియు, ప్రతిష్ఠాసహితపూజను గూర్చియు చెప్పెదను, కత్తితో (లేదా 'ఫట్‌' అను అస్త్రమంత్రముతో) ఎనిమిది అంగుళముల లోతునుండి మట్టి త్రవ్వి, దానిని పూర్తిగా పైకి తీసికొని వచ్చి, ఆ మంత్రముతోడనే పూజించి, 'స్వాహా' మంత్రముతో ఆ మృత్తి కనుతటముపై ఉంచి, అస్త్రమంత్రముచే శోధింపవలెను. 'వషట్‌' మంత్రముచే దానినుండి తృణాదికమును తొలగించి 'హుమ్‌' అను మంత్రముచే దానిన మూడుభాగములు చేయవలెను. మొదటి భాగపు మట్టిని జలసహిత మైనదానిని నాభినుండి పాదములవరకు అవయవములకు పూయవలెను. దానిని కడిగివేసి, అస్త్రమంత్రముచే అభిమంత్రిత మగు రెండవభాగమునందలి, కాంతి గల మట్టితో మిగిలిన శరీరము నంతయు పూసి, రెండు చేతులతో చేవులు, ముక్కు మొదలగు ఇంద్రయరంధ్రములను మూసికొని, ఊపిరి బిగపట్టి, మనస్సులో కాలాగ్నితుల్య మగు తేజోమయాస్త్రమును ధ్యానించుచు నీటిలో మునకలు వేసి స్నానము చేయవలెను. దీనికి మలస్నాన మని పేరు.

ఈ స్నానము చేసిన పిదప నీటినుండి బైటకు వచ్చి, సంధ్య చేసిన పిమ్మట విధిస్నానము చేయవలెను. హృదయమంత్రముచే (నమః) అంకుశముద్రతో సరస్వత్యాది తీర్థములలో ఏదో ఒక తీర్థమును ఆకర్షించి, సంహారముద్రతో, దానిని తన సమీపమున నున్న జలాశయములో స్థాపింపవలెను. పిమ్మట మూడవభాగము మట్టి తీసికొని నాభి వరకు జలములో మునిగి, ఉత్తరాభిముఖుడై, ఎడమచేతిలో దానిని మూడు భాగములు చేయవలెను. దక్షిణ భాగమునం దున్న మట్టిని అంగన్యాస మంత్రములచే ఒక మారు అభిమంత్రించి, తూర్పున నున్న మట్టిని ''అస్త్రాయ ఫట్‌'' అని ఏడు పర్యాయములు జపించి అభిమంత్రించి, ఉత్తరభాగము మట్టిని ''ఓం నమః శివాయ'' అను మంత్రము పది పర్యాయములు జపించి అభిమంత్రించవలెను. పిమ్మట ఈ మృత్తికలనుండి కొంచెము కొంచెము గ్రహించి ''అస్త్రాయ హుం ఫట్‌'' అనుచు అన్ని దిక్కులందును చిమ్మవలెను. పిమ్మట ''ఓం నమః శివాయ'' అను శివమంత్రమును, ''ఓం సోమాయస్వాహా'' అను సోమమంత్రమును జపించుచు, నీటిలో తన భుజములు త్రిప్పి, దానిని శివతీర్థస్వరూపముము చేయవలెను; అంగన్యాస మంత్రములను జపించుచు దానిని శిరస్సునుండి పాదముల వరకు, మొత్తము శరీరముపై పూసికొనవలెను.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Agni Maha Purana - 236 🌹

✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 72

🌻 Mode of bathing and daily worship (snāna-viśeṣa) - 1 🌻

The God said:

1. O Skanda! I shall describe the modes of bathing [snāna] and worship [pūja] after the installation [pratiṣṭhā ] everyday. Having bathed one should dig up eight fingers of earth with the sword.

2. The pit should be filled with the earth thus removed and it should be carried to the river bed and placed there. It should then be purified with the weapon.

3-5. The grass should be lifted up with the śikhā (tuft) (mantra) and divided into three with the armour (mantra). Having washed upto the navel and foot with one part of them, the other part should be burnt with the astra mantra and sprinkled all over the body. Having pressed the eyes with the hands one should remain immersed in the water for some time after controlling the. breath. One should contemplate in the heart, the weapon, radiant like the deadly fire. Having finished the mud bath [i.e., mala-snāna] in this way one should rise up from waters.

6-7. Having worshipped the astrasandhyā (the union of weapon), one should bathe according to the injunctions laid down [i.e., vidhi-snāna]. The sacred waters of the rivers Sarasvatī and others should be drawn into the heart with the (formation of) aṅkuśa-mudrā (a formation with the fingers resembling the goad). Having established it (there), one should collect the remaining mud formulating the saṃhāramudrā (posture with the fingers indicating destruction) and enter the navel-deep water.

8-9. (The remaining mud) should be made into three parts on the left palm facing the north. One part of it on the south once with the aṅga mantras, the next part with the (previous mantra) seven times and the one on the north with the Śiva mantra ten times and duly thus the parts should be sanctified. After having recited the mantra for the weapon ending with huṃ phaṭ, the first part (of the earth) should be scattered in all directions.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


No comments:

Post a Comment