🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 98 / DAILY WISDOM - 98 🌹
🍀 📖 . ఆత్మ యొక్క ఆరోహణ నుండి 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 7. సమగ్ర పద్ధతిలో ఆలోచించడం మనస్సుకు అలవాటు లేదు. 🌻
ప్రాపంచిక ఉనికి, ఆధ్యాత్మిక ఉనికి విడివిడిగా రెండు లేవని ప్రజలు కనీసం ఈ రోజునైనా గ్రహిస్తారా? ఇంతకుముందు వ్యక్తీకరించబడిన మన ఆలోచనలను పరిశీలిస్తే, ధర్మ, అర్థ, కామ మొక్షాలను విడివిడిగా కాక, ఒకే జీవిత ఆశయం యొక్క విభిన్న పార్శ్వాలుగా అర్థం చేసుకోగలుగుతారు. ముందు చెప్పినట్లుగా, ఇది చాలా కష్టమైన పని, ఎందుకంటే అలాంటి సమగ్ర పద్ధతిలో ఆలోచించడం మనస్సుకు అలవాటు లేదు.
కానీ ఇది తప్పదు. ఈ అవగాహన నుంచి ఎవరూ తప్పించుకోలేరు. జీవితానికి ఏదైనా అర్థం ఉండాలంటే, ప్రతి క్షణం కేవలం ఒక లక్ష్యం నుండి మరొక లక్ష్యం వైపుకు అవాంఛనీయంగా పరుగులు పెట్టడం ఉండకూడదు అనుకుంటే ఈ అవగాహన తప్పనిసరి. అర్థం, లేదా ఒకరి అన్వేషణ యొక్క భౌతిక వస్తువు, మొదటగా పరిగణించబడవచ్చు. ఎందుకంటే ఇది అనుభవ క్షేత్రంలో ప్రత్యక్షంగా ఆకర్షించే ఒక కేంద్రం. అంటే మన జ్ఞానేంద్రియాల ద్వారా మన అవగాహనకు వస్తుందని అర్థం-చూడడం, వినడం, రుచి చూడడం, వాసన చూడడం లేదా తాకడం ద్వారా మన అవగాహన లోనికి వచ్చే ఒక అంశం.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 98 🌹
🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 7. The Mind is not Accustomed to Think in an Integral Fashion 🌻
Would people realise at least today that existence in the world cannot be bifurcated from the existence of the Central Aim of Life? Gathering the outcome of our thoughts expressed earlier, we may proceed further to the art and the enterprise of blending dharma, artha, kama and moksha into a single body of human aspiration. As was indicated, this is a difficult job, for the mind is not accustomed to think in such an integral fashion.
But it has to be done, and one cannot escape it, if life is to have any meaning and not be a mere desultory drifting from one objective to another, every moment of time. Artha, or the material object of one’s pursuit, may be considered first, since it is this that seems to be the primary centre of life’s attraction in the immediately visible and tangible field of experience. The object is naturally the physical something that presents itself before a sense organ—seeing, hearing, tasting, smelling or touching.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment