🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 111 / DAILY WISDOM - 111 🌹
🍀 📖 . ఆత్మ యొక్క ఆరోహణ నుండి 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 20. చైతన్యానికి పూర్తి బాహ్యత అనూహ్యమైనది 🌻
అస్తిత్వం మరియు చైతన్యం ఒకటే అయి ఉంటే, వాటికంటూ స్వంత ఉనికిని కలిగి ఉన్న వస్తువులను కోరుకునే చైతన్యం యొక్క బలమైన కోరికను ఎలా వివరిస్తాము? ప్రపంచంలోని వస్తువులకు వాటి స్వంత ఉనికి లేకపోతే, చైతన్యం వాటిని కోరుకోవడం అసాధ్యం. మరోవైపు, వాటికి వాటి స్వంత అస్తిత్వం ఉంటే, ఈ ఉనికికి, వాటిని కోరుకునే చైతన్యం యొక్క ఉనికికి ఉన్న సంబంధం ఏమిటి? ఈ వస్తువులు చైతన్యానికి వెలుపల ఉన్నాయా లేదా అవి చైతన్యం యొక్క పరిధిలోనే ఉన్నాయా?
రెండవ ప్రత్యామ్నాయంలో, చైతన్యం వస్తువులను కోరుకోవడం అర్థరహితం. ఎందుకంటే ఆ వస్తువులు ఆ చైతన్య పరిధి లోనే ఉన్నాయి కాబట్టి. కానీ, అవి అలా లేకపోతే, వస్తువుల పట్ల చైతన్యం యొక్క కోరిక ఉచితమే అని అర్థమవుతుంది. అలాగే వస్తువుల యొక్క ఉనికి చైతన్యంలో భాగం కాకపోతే, అపుడు ఉనికి చైతన్య రహితంగా ఉండాలి, అంతేకాకుండా, ఉనికి చైతన్యానికి వెలుపల ఉండాలి. కానీ మనం చూసిందేమిటంటే చైతన్యానికి వెలుపల ఉండడం అనేది సాధ్యపడే విషయమే కాదు.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 111 🌹
🍀 📖 The Ascent of the Spirit 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 20. A Total Externality to Consciousness is Inconceivable 🌻
If existence and consciousness have to be one and the same, how do we explain the anxiety of consciousness to desire objects which have an existence of their own? If the objects of the world have no existence of their own, it would be impossible for consciousness to desire them. On the other hand, if they have an existence of their own, what is the relation of this existence to the existence of consciousness which desires them? Are these objects external to consciousness, or are they involved in the very constitution of consciousness?
On the second alternative, it would follow that it would be meaningless for consciousness to desire objects, because they are supposed to be already involved in its very structure. But, if they are not so involved, the desire of consciousness for the objects would be understandable. And if the existence of objects is not involved in consciousness, it would also mean that this existence is bereft of all consciousness; not only that, this existence would be an external to consciousness. But we have already seen that a total externality to consciousness is inconceivable, and is an indefensible position.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment