🌹. కపిల గీత - 281 / Kapila Gita - 281 🌹
🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 12 🌴
జంతురువాచ
12. తస్యోపసన్నమవితుం జగదిచ్ఛయాత్త నానాతనోర్భువి కాలక్ చరణారవిందమ్|
సోఽహం వ్రజామి శరణం హ్యకుతోభయం మే యేనేదృశీ గతిరదర్శ్యసతోఽనురూపా ॥
తాత్పర్యము : జీవుడు పరమాత్మను స్తుతించుచు ఇట్లనును - ప్రభూ! నీ శరణాగత భక్తులను రక్షించుట కొరకై లోకకళ్యాణ నిమిత్తముగా నీవు నీ ఇచ్ఛచే అప్పుడఫ్ఫుడు పెక్కు రూపములతో అవతరించెదవు. అప్పుడు పవిత్రములైన, సర్వ అభయస్థానమగు నీ పాదపద్మములతో భూతలమునందు సంచరించెదవు. అట్టి నీ చరణసరోజములను శరణు జొచ్చుచున్నాను. అధముడనగు నాకు తగినట్టి ఈ గర్భవాసము యొక్క గతిని చూపించితివి. ఇక నీవే నాకు దిక్కు.
వ్యాఖ్య : కాలక్-కారణారవిందం అనే పదం భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తిని సూచిస్తుంది, అతను వాస్తవానికి ప్రపంచం యొక్క ఉపరితలంపై నడిచే లేదా ప్రయాణించేవాడు. కాబట్టి ఈ ప్రార్ధన ఈ భూమి యొక్క ఉపరితలంపైకి లేదా ఈ విశ్వంలోని ఏదైనా భాగానికి దిగివచ్చిన పరమాత్మునికి, భక్తిపరుల రక్షణ కోసం మరియు దుర్మార్గుల నాశనం కోసం సమర్పించ బడుతుంది. అధర్మం పెరిగి, వైరుధ్యాలు తలెత్తినప్పుడు, భగవంతుడు భక్తులను రక్షించడానికి మరియు దుష్టులను చంపడానికి వస్తాడని భగవద్గీతలో ధృవీకరించబడింది.
ఈ శ్లోకంలోని మరో ముఖ్యమైన అంశం ఏమిటంటే, భగవంతుడు తన ఇష్టానుసారం వస్తాడు, ఇచ్చాయా. భగవద్గీతలో కృష్ణుడు ధృవీకరించినట్లుగా, సంభవామి ఆత్మ మాయయాః ( BG 4.6 ) 'నేను నా ఇష్టానుసారం, నా అంతర్గత సంభావ్య శక్తి ద్వారా కనిపిస్తాను.' భౌతిక ప్రకృతి నియమాల ద్వారా అతను బలవంతంగా రావాలని కాదు. ఇక్కడ చెప్పబడింది. భగవానుడు జీవుడిని భయంకరమైన అస్తిత్వ స్థితికి చేర్చినట్లుగా, అతను అతనిని విడిపించగలడు కూడా. అందుచేత కృష్ణుడి పాద పద్మాల వద్ద ఆశ్రయం పొందాలి. కృష్ణుడు, 'అన్నీ విడిచిపెట్టి, నాకు లొంగిపో' అని చెప్పాడు. ఆయనను సంప్రదించే ఎవరైనా భౌతిక ఉనికిలో ఒక రూపాన్ని స్వీకరించడానికి మళ్లీ తిరిగి రారు, కానీ భగవంతుని వద్దకు తిరిగి వెళతారు, ఇంటికి తిరిగి వెళ్లిపోతారు.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Kapila Gita - 281 🌹
🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 12 🌴
12. jantur uvāca :
tasyopasannam avituṁ jagad icchayātta- nānā-tanor bhuvi calac-caraṇāravindam
so 'haṁ vrajāmi śaraṇaṁ hy akuto-bhayaṁ me yenedṛśī gatir adarśy asato'nurūpā
MEANING : The human soul says: I take shelter of the lotus feet of the Supreme Personality of Godhead, who appears in His various eternal forms and walks on the surface of the world. I take shelter of Him only, because He can give me relief from all fear and from Him I have received this condition of life, which is just befitting my impious activities.
PURPORT : The word calac-caraṇāravindam refers to the Supreme Personality of Godhead, who actually walks or travels upon the surface of the world. The prayer is therefore offered to the Supreme Personality of Godhead, who descends to the surface of this earth, or any part of this universe, for the protection of the pious and the destruction of the impious. It is confirmed in Bhagavad-gītā that when there is an increase of irreligion and discrepancies arise in the real religious activities, the Supreme Lord comes to protect the pious and kill the impious.
Another significant point in this verse is that the Lord comes, icchayā, by His own will. As Kṛṣṇa confirms in Bhagavad-gītā, sambhavāmy ātma-māyayā: (BG 4.6) "I appear at My will, by My internal potential power." As the Supreme Lord puts the living entity into the condition of horrible existence, He can also deliver him, and therefore one should seek shelter at the lotus feet of Kṛṣṇa. Kṛṣṇa demands, "Give up everything and surrender unto Me." And it is also said in Bhagavad-gītā that anyone who approaches Him does not come back again to accept a form in material existence, but goes back to Godhead, back home, never to return.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment