శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 298 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 298
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 298 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 298 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀 70. నారాయణీ, నాదరూపా, నామరూప వివర్జితా ।
హ్రీంకారీ, హ్రీమతీ, హృద్యా, హేయోపాదేయ వర్జితా ॥ 70 ॥ 🍀
🌻 298. 'నారాయణీ'🌻
దివ్యజలములు నివాసముగా గలది అని అర్థము. దివ్య జలములనగా సృష్టి కాధారభూతమైన, అనంతమైన తత్త్వము. అది నీలి తరంగమువలె అనంతమై యుండును. ఇవియే సృష్టికి మూలము. వీనిని నారములని కూడ పిలుతురు. వీనియందు తేలుచు నుండునది శ్రీదేవి కనుక నారాయణి అయినది. నారాయణు డన్ననూ, నారాయణి అన్ననూ ఒక్కటియే. పురాణములందు నారాయణుని సహోదరి కనుక నారాయణి అనిరి. అట్లే శివునికి నారాయణుడను పేరు కలదు. అతని భార్య గనుక నారాయణి అని కూడ శ్రీమాత నందురు.
పద భేదము వలన తత్త్వ భేదము, అవగాహనా భేదము కలుగరాదు. సృష్టి కతీతమగు జలములను నివాసముగా గల స్థితి ఇది. శ్రీ లక్ష్మిని, పార్వతిని 'నారాయణి' అను నామముతో పిలుతురు. అట్లే విష్ణువుని, శివునిగూడ 'నారాయణుడు' అని పిలుతురు. నారముల నధిష్ఠించి యుందురు గనుక వీరు నారాయణులు. (నారాయణ అనునది ఒకటియే. నారాయణులనుట అవగాహన కలిగించుటకు.)
నరులు కూడ నారముల నుండి వచ్చినవారే కనుక వారును శాశ్వతులే. 'నర' అన్నను 'నారీ' అన్ననూ ఒక్కటియే. 'నారాయణ', 'నారాయణి' వలెనే, నర, నారీ పదము లేర్పడినవి. ఈ శబ్దములన్నిటి యందు మూలశబ్దము 'నర' శబ్దము. 'ర' అనగా నశించునది. 'నర' అనగా నశింపనిది. 'నారములు' నశింపనివి. అవి సృష్టికి ముందు, లయమునకు వెనుక కూడ నుండును. కనుక నారాయణి, నరులు ఎప్పుడూ నుందురు.
నారాయణునకు, నరునకు వ్యత్యాసము అయనము అను శబ్ద మొకటియే (నర + అయనము = నారాయణము). అయనము అనగా ఆరోహణము లేదా అవరోహణము . (దక్షిణ + అయనము, ఉత్తర + అయనము).
నరులు సృష్టి యందు అవరోహణము చెందుట, ఆరోహణము చెందుట యుండును. నారాయణుడట్లు అవరోహణ, ఆరోహణములు లేక, వాని నధిష్ఠించి నడిపించు వాడుగ నుండును. శ్రీమాత పరముగ చెప్పునపుడు నారాయణి సృష్టి స్థితి లయములను గావించు చున్నదని తెలుపుదురు. అందరునూ పూజించునది, పూజించవలసినది 'నారాయణి' లేక 'నారాయణు'లనే. ఈ పూజనము తత్త్వపరము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 298 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🍀 70. nārāyaṇī nādarūpā nāmarūpa-vivarjitā |
hrīṁkārī hrīmatī hṛdyā heyopādeya-varjitā || 70 || 🍀
🌻 298. Nārāyaṇī नारायणी (298) 🌻
This nāma can be explained in several ways. Śivānanda Laharī (Śivānanda Laharī consists of one hundred verses on Śiva. Saundarya Laharī consists of one hundred verses on Śaktī) verse 82 says, that Hari (Viṣṇu) and Haran (Śiva) are conjoined in several ways.
It says “ardhavapuṣa bharyatvam āryāpate” which means Viṣṇu holds the position of Śiva’s wife as Śiva holds Viṣṇu in His left vertical half. This is the place of Śaktī in ardhanārīśvara form of Śiva. The Form of Śiva and Viṣṇu combine is called Śaṇkara Nārāyaṇa. This clearly indicates that there is no difference between Viṣṇu (also known as Nārāyaṇa) and Lalitāmbikā. This conception is further confirmed in this Sahasranāma itself in nāma-s like Govinda-rūpinī (269), Mukunda (838) and Viṣṇu-rūpinī (893).
Nārāyana is the combination of two words nara + ayaṇa. Nara here means the Brahman. Since water first originated from the Brahman, water is also called nara. Water is said to be first abode of the Brahman, hence the Brahman having the abode of water is called Nārāyaṇa. Since there is no difference between Lalitāmbikā and the Brahman, She is addressed as Nārāyaṇī.
Viṣṇu Sahasranāma nāma 245 is Nārāyaṇa. The following is the explanation given to that nāma. “The creation is made out of that Ātman (the Brahman). Such creations are known as nārāni. The abode of nārāni is called Nārāyaṇa. The feminine gender of Nārāyaṇa is Nārāyaṇī. This nāma also reconfirms Her Brahmanic status. There are several such confirmations in this Sahasranāma.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
08 Aug 2021
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment