🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 205 / DAILY WISDOM - 205 🌹
🍀 📖 మహాభారతం మరియు భగవద్గీత యొక్క ఆధ్యాత్మిక అంశాలు 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 23. మన ఆవశ్యక స్వభావం దుఃఖం కాదు 🌻
భగవద్గీత మొదటి అధ్యాయంలో వర్ణించబడిన అర్జునుడి మనస్సులోని కల్లోలం, సరైన అవగాహన లేకపోవడం వల్లనేనని భగవాన్ శ్రీకృష్ణునిచే ఆపాదించబడింది. హృదయాన్ని ముంచెత్తే ప్రతి దుఃఖం, ఉన్నతమైన ఆలోచనల వెలుగులో, సరిపోని జ్ఞానం యొక్క పర్యవసానంగా పరిగణించ బడుతుంది. మనిషి బాధపడటానికి పుట్టలేదు; ఆనందం అతని జన్మహక్కు. మన ఆవశ్యక స్వభావం దుఃఖం కాదని, అందువల్ల దుఃఖాన్ని వ్యక్తపరచడం మన ఆవశ్యక స్వభావం యొక్క అభివ్యక్తి కాదనే విషయం మన మనస్సులలో మళ్లీ మళ్లీ గుచ్చుతుంది.
దుఃఖం మన జన్మహక్కు కాదు; అది మన నిజమైన పదార్థానికి చెందినది కాదు. మనం నిజంగా తయారు చేయబడినది ఏ విధమైన దుఃఖం ద్వారా ప్రభావితం కాదు. ప్రతి వ్యక్తి యొక్క హృదయంలో ప్రతి రకమైన దుఃఖం ద్వారా అయ్యే కలుషితాన్ని ధిక్కరించే లోతైన భావాలు ఉన్నాయి. అందుకే, భగవాన్ శ్రీ కృష్ణుడు చెప్పిన గొప్ప విషయం ఏమిటంటే, అర్జునుడి దుఃఖం అతని వంటి వ్యక్తి నుండి ఆశించే జ్ఞానానికి తగనిది. మనకు లోపించిన ఈ జ్ఞానం ఏమిటి, ఎవరి లేకపోవడం మన దుఃఖాలకు మూలం? దుఃఖం యొక్క స్వభావం ఏదైనప్పటికీ, అది కేవలం దుఃఖమే - వ్యక్తికి కలిగే ఒక రకమైన వేదన.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 205 🌹
🍀 📖 The Spiritual Import of the Mahabharata and the Bhagavadgita 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 23. Our Essential Nature is not Grief 🌻
The turmoil in the mind of Arjuna, described in the first chapter of the Bhagavadgita, is attributed by Bhagavan Sri Krishna to an absence of correct understanding. Every sorrow which sinks the heart is regarded, in the light of higher thinking, as a consequence of inadequate knowledge. Man is not born to suffer; it is joy that is his birthright. It is hammered into our minds again and again that our essential nature is not grief, and therefore to manifest grief cannot be the manifestation of our essential nature.
Sorrow is not our birthright; it does not belong to our true substance. What we are really made of is not capable of being affected by sorrow of any kind. There is a deep quintessence in the heart of every person which defies contamination by sorrow of every type. Hence, the great point made out by Bhagavan Sri Krishna is that the sorrow of Arjuna is unbecoming of the knowledge that would be expected of a person of his kind. What is this knowledge that we are lacking, whose absence is the source of our sorrows? Whatever be the nature of sorrow, it is just sorrow—a kind of agony that the individual feels.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment