నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 251 - 7. అధిదైవ దైవత్వాలు సంఖ్యలో లెక్కలేనన్ని / DAILY WISDOM - 251 - 7. Adhidaiva Divinities are Countless in Number
🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 251 / DAILY WISDOM - 251 🌹
🍀 📖. జీవితం మరియు అనంతం యొక్క ఉపదేశాలు నుండి 🍀
📝 .స్వామి కృష్ణానంద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 7. అధిదైవ దైవత్వాలు సంఖ్యలో లెక్కలేనన్ని 🌻
విశ్వాత్మ చేతనాశక్తి యొక్క త్రైపాక్షిక అమరిక - ఆత్మాశ్రయం, లక్ష్యం మరియు మధ్యవర్తిత్వ స్పృహ అనే త్రికోణ సూత్రంలో ఉంటాయి. అవి, ఆధ్యాత్మ, అధిభూత, మరియు అధిదైవంగా తెలుస్తాయి. వీటి వేదాంత వివరణల యొక్క మొత్తం శ్రేణి ఒక ప్రశ్నను కూడా లేవనెత్తుతుంది. అదేమిటంటే అధిదైవము దేనికీ చెందకుండా కూడా, ఆత్మాశ్రయ మరియు వాస్తవిక అనుభవం అనే రెండింటినీ నియంత్రించే దైవత్వం అయినప్పుడు, ఆధ్యాత్మము మరియు ఆదిభౌతికం అదే సమయంలో ఆత్మాశ్రయ లేదా వాస్తవికమునకు చెందినది కాదు అని చెప్పబడినప్పుడు, చేతన మరియు పదార్థం మధ్య విషయ సంబంధం ఉండకూడదు కదా అని ?.
అవరోహణ మరియు ఆరోహణ అని చెప్పే ఈ విశ్వం యొక్క సృష్టిలో చేతన-పదార్థం యొక్క సంబంధాలు, సోపానక్రమంలో చిన్నవి లేదా పెద్ద కొలతలు కలిగిన అనంతమైన కోణములు - స్థూల పదార్థ మిశ్రమ శ్రేణితో ఏర్పడిందని చెప్పవచ్చు. విశ్య పదార్థం అవరోహణలో క్రిందికి రావడం, తన ఈ అతిక్రమణలో ఎక్కువ, మరింత ఎక్కువ అస్పష్టతతో విస్తరించడం వలన, మరియు అనంతము యొక్క చేతనా కోణములు సంపూర్ణత వైపు అధిరోహించడంతో, నిమ్న జగత్తులలో ఈ సంబంధం అచేతనంగా, మరింత అస్పష్టంగా మారుతుంది. ఈ అనంత కోణముల ఆరోహణ మరియు పదార్ధత యొక్క స్థూలత విశ్వంలో ప్రతిచోటా విస్తరించి ఉన్నందున, ఆత్మాశ్రయ చేతన మరియు పదార్ధ వాస్తవికతల మధ్య సమగ్రత మరియు పారదర్శకత యొక్క సంబంధిత స్థాయికి అనుగుణంగా పరిమాణంలో మరియు నాణ్యతలో తేడా ఉంటుంది. ఈ ఆదిదైవ దైవత్వాల సంఖ్య లెక్కలేనన్ని ఉండడం అనేది నిజానికి అనేక ప్రసిద్ధ మత ఆరాధనల యొక్క దేవతలుగా ఉండడం కనిపిస్తుంది.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 251 🌹
🍀 📖 from Essays in Life and Eternity 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 7. Adhidaiva Divinities are Countless in Number🌻
The tripartite arrangement of the Universal Being into the subjective, objective and the principle of an intermediary consciousness, namely, adhyatma, adhibhuta and adhidaiva, raises also the question of the whole range of theological enunciations, since the adhidaiva is the divinity that controls the subjective and the objective sides of experience—adhyatma and adhibhuta—and at the same time rises above them in an instantaneous act of transcendence by not belonging either to the subjective or the objective side, though immanently present in both the sides, without which there cannot be a conscious relation between the subject and the object.
The descent, or may we say ascent, of the hierarchy of subject-object relations in the history of the creation of the universe may be said to be constituted of an infinite series of degrees of lesser and larger dimensions, the relation becoming grosser and more inscrutable as the degrees come downwards in descent and enlarging in greater and greater perspicuity and transcendence as the degrees ascend towards the Absolute. Inasmuch as these degrees of ascent and descent are spread out everywhere in the universe, differing in quantity and quality in accordance with the corresponding degree of inclusiveness and transparency obtaining between the subjective and objective sides, it appears that these adhidaiva divinities are countless in number and these are, in fact, the many gods of popular religious worship.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
18 Mar 2022
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment