శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 364-3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 364-3


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 364-3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 364-3 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 80. చితి, స్తత్పదలక్ష్యార్థా, చిదేక రసరూపిణీ ।
స్వాత్మానంద లవీభూత బ్రహ్మాద్యానంద సంతతిః ॥ 80 ॥ 🍀

🌻 364-3. 'చిదేక రసరూపిణీ' 🌻


మహత్తు నుండి అణువు వరకు అన్నిటి యందు ఈశ్వరుడున్నాడు. ఆ ఈశ్వరునితో కూడి యుండియే అంతయూ నిర్మాణము చేయుచు ఆనందముగ నుండునది శ్రీమాత. ఆమె ఆనందము ఈశ్వరునితో కూడియుండుట వలన కలుగు ఆనందము. మన యందు మూలాధారమున ఈశ్వరునితో కూడి యున్నది. సహస్రారమున కూడ ఈశ్వరునితోనే కూడి యున్నది. ఇట్లు సతతము కూడి యుండుట వలన రసానుభూతిని పొందుచు రసరూపిణిగా నున్నది.

జీవులకు ఆనందానుభూతి, ఈశ్వరానుభూతి కలుగజేయునది శ్రీమాతయే. ఆమె అనుగ్రహము లేనిదే ఆనందము కలుగదు. యోగము జరుగదు. ఈశ్వరునితో రసలీల సాధ్యపడదు. పై రసానుభూతిని జగదీశ్వరుడగు కృష్ణునితో కూడి పొందవలె నను తపన గల గోపికలు, కాత్యాయనీ దేవిని ప్రార్థించుట యందు గల రహస్య మిదియే. కృష్ణుని ప్రార్థించినచో రసానుభూతి నివ్వడు. కాత్యాయనీ దేవిని ప్రార్థించినపుడు ఆమె అనుగ్రహించుట చేత రసానుభూతిని గోపికలకు పరమాత్మ అందించినాడు. గోపిక లందరూ ఒకరి నొకరు కృష్ణునిగ చూచి పరమానంద భరితులై పరవశముతో రాసలీల గావించినారు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 364-3 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Acharya Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 80. Chiti statpada lakshyardha chidekarasa rupini
Svatyananda lavibhuta bramha dyananda santatih ॥ 80 ॥ 🌻


🌻 364-3. Cideka-rasa-rūpiṇī चिदेक-रस-रूपिणी 🌻


She is the essence of knowledge. The difference between knowledge and the essence of knowledge is to be understood. The knowledge of the unconditioned Brahman or the Prakāśa form of the Brahman is different from the conditioned Brahman or the vimarśa form of the Brahman. The Brahman with attributes and without attributes remains the same, so also their purity of knowledge. This is the reason for establishing the identity of the both as one.

This nāma says that She is not different from Cit (nāma 362) or That (nāma 363), the qualities of the Brahman. There is no difference between conditioned and unconditioned Brahman as any modifications take place purely at the will of Brahman for the purpose of creation, sustenance and dissolution. When knowledge is extracted, the essence of knowledge is obtained, possibly from its gross form to its subtle form. But, the foundational nature of both gross and subtle forms of knowledge is not different. This can be compared to milk and its derivatives.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


20 Apr 2022

No comments:

Post a Comment