17-FEB-2021 EVENING

10) 🌹. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 152🌹  
11) 🌹. శివ మహా పురాణము - 350🌹 
12) 🌹 Light On The Path - 103🌹
13) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 235🌹 
14) 🌹 Seeds Of Consciousness - 299🌹   
15) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 174🌹
16) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 29 / Bhagavad-Gita - 29🌹 
16) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 30 / Lalitha Sahasra Namavali - 30🌹 
17) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 30 / Sri Vishnu Sahasranama - 30🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. గీతోపనిషత్తు -152 🌹*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*📚. 6వ అధ్యాయము - ఆత్మ సంయమ యోగము 📚*
శ్లోకము 4

*🍀 4 - 2. సంకల్ప సన్యాసము - ఆసక్తి అనాసక్తిగా ఎట్లు మారగలదు? అంతరంగ మాధుర్యము బహిరంగ మాధుర్యముకన్న మిన్నయని జీవునకు తోచినపుడే ఇది సాధ్యము. సత్సాంగత్యము, సద్గురు బోధ అమిత మధురమగు విషయము నావిష్కరింపగ దానియందు ఆసక్తి కలుగుట కవకాశ ముండును. దైవమును గూర్చిన రుచి పెరుగుచుండగ ప్రవృత్తి యందు మార్పునకై కృషి కూడ సమాంతరముగ సాగవలెను. అట్లు సాగుటకే ప్రవృత్తి కార్యములందు అనగా బాహ్య ప్రవర్తన యందు కర్తవ్య నిర్వహణము మాత్రమే నిర్వర్తించుట నొక దీక్షగ గైకొనవలెను. కర్తవ్యేతర సంకల్పములు సాధకుని వీడినపుడే అతడు యోగమున పురోగతి చెందు అవకాశము కలిగి యుండును. ఈ స్థితినే భగవంతుడు సంకల్ప సన్యాసమని పలికినాడు. 🍀*

యదా హి చేంద్రియార్డేషు న కర్మ స్వనుషజ్జతే |
సర్వసంకల్ప సన్న్యాసీ యోగారూఢ స్తదోచ్యతే || 4

హృదయము నుండి ప్రజ్ఞయింద్రియముల ద్వారా బహిర్గత మగుచున్నది గనుక, హృదయమును రంజింపజేయు విషయ మొక్కటి తెలిసినచో బాహ్య విషయములం దనాసక్తికి అవకాశ మేర్పడును. అంతరంగ మాధుర్యము బహిరంగ మాధుర్యముకన్న మిన్నయని జీవునకు తోచినపుడే ఇది సాధ్యము. సత్సాంగత్యము, సద్గురు బోధ అమిత మధురమగు విషయము నావిష్కరింపగ దానియందు ఆసక్తి కలుగుట కవకాశ ముండును. 

అట్లే సభ్రంథములు కూడ అట్టి ప్రచోదనము కలిగింప గలవు. దైవమునందు రుచి కలుగుట దైవానుగ్రహమే. రుచి కలిగిన వారు సత్సాంగత్యము, సభ్రంథ పఠనము కావించుట వలన రుచి పెరుగగలదు. 

దైవమును గూర్చిన రుచి పెరుగుచుండగ ప్రవృత్తి యందు మార్పునకై కృషి కూడ సమాంతరముగ సాగవలెను. అట్లు సాగుటకే ప్రవృత్తి కార్యములందు అనగా బాహ్య ప్రవర్తన యందు కర్తవ్య నిర్వహణము మాత్రమే నిర్వర్తించుట నొక దీక్షగ గైకొనవలెను. 

చేయవలసిన పనులను మాత్రమే చేయుచు, చేయదలచిన వన్నియు చేయుట మానవలెను. కర్తవ్య కార్యము లెవ్వరికిని తప్పవు. వానిని నిర్వహింపక పోవుట అవివేకము. కర్తవ్యమునకు మించి కలుగు సంకల్పములు కోరికలే యగును. ఈ కోరికలే కళ్ళెము లేని గుఱ్ఱములు. వీనిని అదుపున నుంచుకొనినచో ప్రజ్ఞ బాహ్యము నుండి అంతరంగము లోనికి తిరోధానము చెందదు. 

కోరికలను నియమించుట, నిగ్రహించుట అనగా, కర్తవ్యము కాని సంకల్పములలో నియమించుట. విచక్షణము లేనిచో కర్తవ్యమేమో తెలియదు. కానిపనులు కూడ కర్తవ్యమే అనిపించును. అపుడు జీవుడు తీరుబడి లేక తిరుగుచుండును.

కర్తవ్యము నందు తప్ప యితరములగు ఆసక్తి నశించుటకు బాహ్యముగ దీక్షనుగొనుట, అంతరంగమున నచ్చిన ఒక వెలుగు రూపమును ఆరాధించుట నేర్వవలెను. కర్తవ్య కర్మను మాత్రమే నిర్వర్తించు జీవుడు యింద్రియార్థముల వెంటబడి ప్రపంచమున పరుగెత్తడు. 

ఆహార వ్యవహారాదులను క్లుప్తము కావించుకొనును. ఆసక్తి అంతరంగమును గూర్చి ఏర్పడుచుండగ బహిరంగమున వ్యాప్తిపై ఆసక్తి యుండదు. ఇట్లు భగవంతుడు చెప్పిన అనాసక్తత సిద్ధించు చుండును.

సంకల్పములు కూడ కర్తవ్యము మేరకే ఏర్పడుచుండును గాని, ఊరుట యుండదు. మానవులకు సంకల్పములు ఊట బావిలోని నీరువలె ఊరుచునే యుండును. అట్టి వారికి ఊరట కలుగదు. వారు ధ్యానమున కర్హులు కారు. ఆత్మసంయమమునకు అర్హులు కారు. 

కర్తవ్యేతర సంకల్పములు సాధకుని వీడినపుడే అతడు యోగమున పురోగతి చెందు అవకాశము కలిగి యుండును. ఈ స్థితినే భగవంతుడు సంకల్ప సన్యాసమని పలికినాడు. 

ఇంద్రియార్థముల వెంటబడి తీరుతెన్ను లేకుండ, గతి గమ్యము లేకుండ బాహ్యమునకు ప్రసరించు మానవ ప్రజ్ఞను, కర్తవ్యము మేరకే నిర్వర్తింప జేయుట, కర్తవ్యేతర సంకల్పములను సన్యసించుట ఆత్మ సంయమమునకు ప్రధానమగు సూత్రము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #గీతోపనిషత్ #సద్గురుపార్వతీకుమార్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 351 🌹* 
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. రుద్ర సంహితా - పార్వతీ ఖండః 🌴* 
90. అధ్యాయము - 02

*🌻. సనత్కుమారుని శాపము - 1 🌻*

నారదుడిట్లు పలికెను

హే విధే! హే ప్రాజ్ఞా! ఇపుడు మేన యొక్క జన్మను గురించి, మరియు శాపమును గరించి విస్తరముగా చెప్ప నా సందేహములను తొలగించుము(1)

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను

ఓ నారదా! నాకుమారులలో నీవు శ్రేష్ఠుడవు. మహా పండితుడువు. నేను మేనా దేవి యొక్క జన్మ వృత్తాంతమును వివేకపూర్వకముగా చెప్పెదను . నీవు మనులతో గూడి మి క్కిలి ప్రీతితో వినము(2) ఓ మహర్షీ! నా కుమారడగు దక్షుని గురించిన నీకు పూర్వమే చెప్పియుంంటిని. అతనికి అరవది కుమర్తెలు కలిగిరి. వారే ఈ సృష్టికి మూలము అయిరి(3) అతడు వారిని కశ్యపుడు మొదలగు వరుల కిచ్చి వివాహమును చేసిన వృత్తాంతమంతయు నీకు తెలిసినదే. ఓ నారదా! ప్రస్తుత గాథను వినుము(4) వారిలో స్వధ అను పేరుగల కుమార్తెను ఆయన పితృదేవల కిచ్చి వివాహమును చేసెను. ఆమెకు ధర్మమూర్తులు, సుందరీమణులు అగు ముగ్గురు కుమర్తెలు కలిగిరి(5)

ఓ మహర్షీ| పవిత్రము చేయునవి, నిశ్చయముగా సర్వదా విఘ్నములను పారద్రోలి మహా మంగళములనిచ్చునవి అగు వాని నామములను చెప్పెదను వినుము(6) పెద్దకుమార్తెపేరు మేన, రెండవకుమార్తె ధన్య, మూడవ ఆమె కలావతి, ఈ ముగ్గురు పితృదేవతల మానస పుత్రికలు(7) వీరు అయెనిజలు, కాని లోకములో స్వధాదేవి యొక్క కుమార్తెలుగా ప్రసిద్ధిని గగాంచిరి. మానవుడు వారి పవిత్ర నామములనుచ్ఛరించినచో కోర్కెలన్నిటినీ, పొందును(8) వీరు సర్వజగత్తులకు పూజింపదగినవారు. ముల్లోకమలకు తల్లులు, గొప్ప ఆనందమును ఇచ్చువారు. యోగనిష్ఠలు. ముల్లోకముల యందు సంచరించే వీరు పరమజ్ఞాననిధులు(9)

ఒకనాడు ఈ ముగ్గురు సోదరీమణులు విష్ణువును దర్శించుట కొరకై శ్వేత ద్వీపమునకు వెళ్లిరి. ఓ మహర్షీ! (10) అచట వారు విష్ణవునకు ప్రణమిల్లి, బక్తితో గూడిన వారై ఆయనను స్తుతించి నిలబడిరి. విష్ణువు ఆజ్ఞచే అడట గొప్ప సభ సమాయోజితమాయెను(11) ఓ మహర్షీ! బ్రహ్మపుత్రులగు సనకాది సిద్ధులు అపుడచటకు విచ్చేసి, విష్ణువునకు నమస్కరించి, స్తుతించి, ఆయన ఆజ్ఞచే అచట ఉండిరి(12) సనకాది మహర్షులను చూచిన సభా సదులందరు వెనువెంటనే లేచి నిలబడిరి. ఆమహర్షులు అచట నున్న దేవతలను, లోకపూజితులగు ఇతర మహర్షులను దర్శించి ప్రణమిల్లిరి.(13)

ఓ మహర్షీ! కాని ఆ సభలో ఆసీనలైయున్న ఆ ముగ్గురు సోదరీమణులు పమాత్మయుగు శంకరదేవుని మాయచే మోహితులగుటచే వివశులై నిలబడలేదు(14) సర్వలోకమును మోహింపజేయు శివమాయ మిక్కిలి బలమైనది. జగత్తంతయు ఈ మాయకు అధీనమైయున్నది ఈ మాయయే శివుని సంకల్ప శక్తియని కీర్తింపబడును(15) ఆ మాయకే ప్రారబ్ధమని కూడా పేరు గలదు. ఆమాయకు అనేక నామములు గలవు. అది శివుని ఇచ్ఛచే లోకములను మోహింపజేయును. దీని విషయములో చేయగలగినది ఏదీ లేదు(16) ఆ ముగ్గురు ఆ మాయకు వశులై, ఆ మహర్షులను చూచి విస్మితులై అటులనే చూచుచూ కూర్చుండిరేగాని, లేచి వారిక నమస్కరించరైరి(17).

సనకాది మహర్షులు జ్ఞానులే అయిననూ, వారి స్థితిని చూచి మిక్కిలి, సహింపశక్యము గాని క్రోథమును పొందిరి(18) శివుని ఇచ్ఛచే మోహితుడైన సనత్కుమారుడను ఆ యోగి పుంగవుడు కోపించి దండరూపమగు శాపమునిచ్చువాడైన వారితో నిట్లనెను(19)

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #శివమహాపురాణము
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 LIGHT ON THE PATH - 103 🌹*
*🍀 For those WHO DESIRE TO ENTER WITHIN - For DISCIPLES 🍀*
✍️. ANNIE BESANT and LEADBEATER
📚. Prasad Bharadwaj

CHAPTER 7 - THE 15th RULE
*🌻 17. Seek out the way - 5 🌻*

396. Looking at it from a higher standpoint, there is but one thing that decides our choice, and that is the necessity of the world at the time. Where a place is empty, where help is needed – there are the things which decide the choice. 

Out of the different ways before him, the purified soul will go where help is wanted. Self-determined, he takes that course where help is needed by the Hierarchy, for the expression of the Will of the Logos. I was told by a Great One that it was a blunder to think that choice could be made at all down here; that the choice is always made to give the help which is wanted for the expression of the Will of the Logos.

397. One group of workers stands for help in the world. Only when re-inforcement is needed amongst Them, only when a channel is wanted, would the choice turn to the world’s work. I have emphasized this because it was given as a warning to myself, not to let my thoughts turn from useful activity to other lines of work not yet given us to do. In the Bhagavad Gita we are warned that the dharma of another is full of danger – our work lies where our dharma lies.

398. C.W.L. – The path which leads out of all human experience is the path of the Adept, which opens up before Him with a choice of seven ways, as we have already seen. 

I have heard many members say: “Oh, of course there is no question at all about what we should choose; we should remain to serve humanity.” It is wiser not to waste our strength in such decisions, because as a matter of fact we do not know anything about it. It is like a little boy making up his mind what he will do when he is a man. He wants to be a pirate or an engine-driver. 

We know as little now about the conditions that will determine our choice as the little child does of those which will determine his future. No one of the seven paths can possibly be in itself more desirable than another, though they all lead to work of different kinds.

399. Quite surely the idea that will be most prominent when the time of choice comes will be: “Where can I be of most use?” What we might perhaps safely prophesy of our action is that we shall say: “Here am I, Lord; send me wherever help is most wanted.” 

But even so it may well be that as we unfold we shall develop some special aptitude for one or other of these lines, and thus it will be obviously best for the whole system that we should be used in the line where we can do most good.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #LightonPath #Theosophy
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 235 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. దేవలమహర్షి - 6 🌻*

30. ఒకడు ఎంతటిపాపంచేసాడో, ఎలాంటిపాపంచేసాడో, ఆ పాపానికి – ఆ లక్షణానికి – అనుగుణమైన శరీరాన్ని అతడికి మహర్షులు ప్రసాదిస్తారు. దానినే శాపం అంటారు.

31. ఎవరైనా బిడ్డలను దేసంకోసం కనాలి. తనకోసం కాదు. మంచి సంతానాన్ని కనడం ఎందుకంటే – వార్ధక్యంలో తనకు వాళ్ళు సేవచేస్తారా లేదా అని ఆలోచించటం కంటే, ఈ దేశానికి మంచిపౌరులను ఇచ్చి ఋనం తీర్చుకొంటాననే ఉద్దేశ్యంతో కనాలి. సంతానాన్ని ఆ కారణంతో కోరుకున్న వారికి ఆ ఫలం లభిస్తుంది. 

32. మరి వార్ధక్యంలో ఎవరు చూస్తారు అంటే, తన జాతకంలో పుణ్యంఉంటే అలా చూచే సంతానం కలుగుతుంది. దేశానికి తన పుణ్యం ఇస్తాను అంటే, ఆ ఫలంగా అట్టి సంతానం కలుగవచ్చు. ఎవరైనా సంతానంలేక దుఃఖపడుతున్నాడంటే అది సామాన్యమే. 

33. కాని సంతానాన్ని దేసంకోసం అడగాలి. ఆర్యులు అలా అడిగారు. వారు దానికోసం తపస్సుచేసారు. కాబట్టి భారతీయులందరూ కూడా సంతానాన్ని పెద్దలను తెరింపచేయడానికి కోరటం అని సామాన్యవాక్యంగా చెప్పినప్పటికీ; ఇందులో పరమార్థం ఏమిటంటే – దేశానికి సేవచేసేవాళ్ళు, ధర్మాన్ని నిలబేట్టేవాళ్ళు, దేవతలను మెప్పించే వాళ్ళను కోరి పొందమని, అలా పొంది సమాజానికి ఇచ్చినవాడు శాశ్వతమైన మోక్షానికి అర్హుడవుతాడని. అది ప్రధానమైన అంశం. అందుకోసమని పుత్రలాభం ఉంటుంది.

34. సంసారం ఒక విషవృక్షం అని ఒక వంక మన పెద్దలు చెబుతున్నారు. విషవృక్షమే అయినప్పటికీ, దానికి రెండు మధురఫలాలు ఉన్నాయని అన్నారు. విషవృక్షానికి మధుర ఫలాలు ఉంటాయా అంటే, ఆ సంసారమనే విషవృక్షానికి మాత్రం ఉన్నాయని చెబుతున్నారు. ఆ రెండు ఫలాలకోసమే ఈ సంసారవృక్షాన్ని భరించమని చెప్పారు. 

35. అవి రెండూ ఏమిటంటే – ఒకటి, అనుకూలవతియైన భార్య – అంటే ధర్మాచరణలో తనకు అనుకూలంగా, తోడుగా ఉండే భార్య; రెండవది, వంశవర్ధనుడై ధర్మాన్ని పాలించే పుత్రుడు. అట్టివాడి ముఖంచూచే భాగ్యం రెండవ మధురఫలం. ఈ రెండు మధురఫలాలు లభిస్తే సంసారం విషవృక్షం అయితే మాత్రం ఏమవుతుంది? భరిస్తారు. అలా చెప్పారు మన పెద్దలు. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #మహర్షులజ్ఞానం #సద్గురుశివానంద
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Seeds Of Consciousness - 299 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj 
 Nisargadatta Gita 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 148. Do you require any special effort to know that 'you are'? The 'I am' without words itself is God. 🌻*

If you have understood the knowledge 'I am', where is the question doing anything? No wonder the Guru rules out all physical disciplines. See the beauty of it, to know that 'you are' or 'I am' do you need a special effort? It is something so well ingrained in you that you don't even notice it. 

The Guru now tells you to draw your attention towards or focus on this sense or feeling of 'being' or 'I am' and then see what happens. This indwelling knowledge 'I am', without words, is the God in you.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #SeedsofConsciousness #Nisargadatta
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 174 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. భగవంతుని పదవపాత్ర సద్గురువు - మూడవ దివ్య యానము - 12 🌻*

663. పరమ ముక్తునకు సృష్టిలో కర్తవ్యము (అధికారము) ఉన్నది.

664. సద్గురువు= కుతుబ్ (పూర్ణగురువు)
=అనంత అస్తిత్వము+అనంత
జ్ఞానము+అనంత ఆనందము+
చైతన్యము = అనంతమందు,
సాంతమందు ఏకకాలమందే ఎరుకతో యుండును.

665 సద్గురువు:- భగవంతుడు ,మానవునిగా ,తనను ప్రతి వారిలో ప్రతి దానిలో చూచును.

666. నిజమైన జ్ఞానము:-
అటు భగవంతుని యొక్క ఇటు విశ్వం యొక్క సంపూర్ణ జ్ఞానము ఆధ్యాత్మిక పరిపూర్ణతను హస్తగతము చేసికొన్న సద్గురువుల యొక్క అవతార పురుషుని యొక్క దివ్యజ్ఞానము (సత్యానుభూతి యొక్క దివ్యత్వము).

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్ధర్శిని #అవతారమెహర్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 29 / Bhagavad-Gita - 29 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. ప్రధమ అధ్యాయము - విషాద యోగము - 29 🌴*

29. వవేపథుశ్చ శరీరే మే రోమహర్షశ్చ జాయతే |

🌷. తాత్పర్యం : 
నా దేహమంతయు కంపించుచున్నది. నాకు రోమాంచమగుచున్నది. 

🌻. భాష్యము : 
రెండువిధములైన దేహకంపనములు కలవు. అదేవిధముగా రోమాంచితమగుట కుడా రెండు విధములు. అట్టి విషయము ఆధ్యాత్మిక తన్మ్యత్వములో గాని, భౌతికపరిస్థితియందు తీవ్రభయములో గాని కలుగుచుండును.

దివ్యానుభవమునందు భయమనునది ఉండదు. ఇట్టి పరిస్థితిలో అర్జునుని యందు గోచరించు లక్షణములు ప్రాణహాని యనెడి భౌతికభయము వలన కలుగుచున్నవి. అతని ఇతర లక్షణముల నుండి సైతము ఇది ప్రతీతమగుచున్నది. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 29 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prapbhupada 
📚 Prasad Bharadwaj 

*🌴 Chapter 1 - Vishada Yogam - 29 🌴*

29. vepathuś ca śarīre me
roma-harṣaś ca jāyate

🌷. Translation : 
My whole body is trembling, my hair is standing on end. 

🌻. Purport : 
There are two kinds of trembling of the body, and two kinds of standings of the hair on end. Such phenomena occur either in great spiritual ecstasy or out of great fear under material conditions. There is no fear in transcendental realization. Arjuna’s symptoms in this situation are out of material fear – namely, loss of life. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 30 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning -30 🌹*
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀 30. విశుక్ర ప్రాణహరణ వారాహీ వీర్యనందితా |*
కామేశ్వర ముఖాలోక కల్పిత శ్రీ గణేశ్వరా ‖ 30 ‖ 🍀*

76. విశుక్ర ప్రాణహరణ వారాహీ వీర్యనందితా - 
విశుక్రుని ప్రాణాలను హరించిన వారాహీదేవి యొక్క పరాక్రమానికి సంతోషించింది.

77. కామేశ్వర ముఖాలోక కల్పిత శ్రీగణేశ్వరా - 
కామేశ్వరుని యొక్క ముఖమును చూచినంత మాత్రమున కల్పించబడిన గణపతిని గలది.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 30 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻 30. Vishuka prana harana varahi veeerya nandhitha |*
*Kameshwara mukaloka kalpitha sri Ganeshwara || 30 || 🌻*

76 ) Vishuka prana harana varahi veeerya nandhitha -  
 She who appreciates the valour of Varahi in killing Vishuka (another brother of Banda-he is personification of ignorance)

77 ) Kameshwara mukaloka kalpitha sri Ganeshwara -  
 She who created God Ganesh by the mere look of the face of her Lord , Kameshwara

Continues.....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 30 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 30 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌻*

*కర్కాటక రాశి - పుష్యమి నక్షత్రం 2వ పాద శ్లోకం*

*🌻. 30. ఓజస్తేజోద్యుతిధరః ప్రకాశాత్మా ప్రతాపనః |*
*ఋద్దః స్పష్టాక్షరో మంత్రశ్చంద్రాంశుర్భాస్కరద్యుతిః ‖ 30 ‖ 🌻*

🍀 275. ఓజస్తేజోద్యుతిధరః --- 
పరిపూర్ణమగు ఓజస్సు (బలము), తేజస్సు (శతృవులను ఓడించు శక్తి), ద్యుతి (కీర్తి, కాంతి) కలిగినవాడు 

🍀 276. ప్రకాశాత్మా --- 
ప్రకాశవంతమగు స్వరూపము గలవాడు; (మూర్ఖులు కూడా అంగీకరించేటట్లుగా, గొప్పగా) ప్రకాశించేవాడు. 

🍀 277. ప్రతాపనః ---
 సూర్యాగ్నుల రూపమున వెలుతురును, జీవులలో ఉష్ణమును కలిగించి కాపాడువాడు; తన ఉగ్రరూపమున జగత్తును తపింపజేయువాడు; ప్రళయాగ్నియై జగత్తును లయము చేయువాడు. 

🍀 278. ఋద్ధః --- 
అన్ని ఉత్తమ గుణములు సమృద్ధిగా కలిగిన పరిపూర్ణుడు. 

🍀 279. స్పష్టాక్షరః --- 
స్పష్టమైన వేదాక్షరములు గలవాడు, అనగా వేదము లోని అక్షరముల ద్వారా స్పష్టమైనవాడు; దివ్యమగు ప్రణవ శబ్దము ద్వారా తెలియబడువాడు; విశ్వమును కలిపి పట్టియుంచువాడు. 

🍀 280. మంత్రః --- 
తన నామమును మననము చేయువారిని రక్షించువాడు; వేద స్వరూపుడు, మంత్ర మూర్తి. 

🍀 281. చంద్రాంశుః --- 
చంద్రుని కిరణములవలె (వెన్నెల వలె) చల్లగానుండి, ఆహ్లాదమును కలిగించి, సంసార తాపమును శమింపజేయువాడు; సస్యములను పోషించువాడు. 

🍀 282. భాస్కరద్యుతిః 
సూర్యుని వంటి తేజస్సు గలవాడు; శత్రుదుర్నిరీక్ష్య పరాక్రమశీలి; సూర్యునికి కాంతిని ప్రసాదించువాడు. 

సశేషం.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 30 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌻*

*Sloka for Karkataka Rasi, Pushyami 2nd Padam*

*🌻 30. ōjastejōdyutidharaḥ prakāśātmā pratāpanaḥ |*
*ṛddhaḥ spaṣṭākṣarō mantraścandrāṁśurbhāskaradyutiḥ || 30 || 🌻*

🌷275. Ōjas-tejō-dyuti-dharaḥ: 
One who is endowed with strength, vigour and brilliance.

🌷276. Prakāśātmā: 
One whose form is radiant.

🌷277. Pratāpanaḥ: 
One who warms the world through the power manifestations like the Sun.

🌷278. Ṛddhaḥ: 
One who is rich in excellences like Dharma, Gyana (knowledge), Vairagya (renunciation) etc.

🌷279. Spaṣṭākṣaraḥ: 
He is so called because Omkara, the manifesting sound of the Lord, is Spashta or high pitched.

🌷280. Mantraḥ: 
One who manifests as the Mantras of the Rk, Sama, Yajus etc., or one who is known through Mantras.

🌷281. Candrāṁśuḥ: 
He is called 'Chandramshu' or moonlight because just as the moon-light gives relief to men burnt in the heat of the sun, He gives relief and shelter to those who are subjected to the heat of Samsara.

🌷282. Bhāskara-dyutiḥ: 
He who has the effulgence of the sun.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. గీతాసారం 1- 01 🌹*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

అధ్యాయం 1, శ్లోకం 1

ధర్మక్షేత్రే కురుక్షేత్రే
సమవేతా యుయుత్సవ: |
మామకా: పాండవాశ్చైవ
కిమకుర్వత సంజయ ||

గీతా మహాత్మ్యములో తెలుపబడినట్లు భగవద్గీత అత్యంత ప్రాచుర్యము పొందిన భగవద్‌ విజ్ఞాన శాస్త్రము. అందున స్వలాభాపేక్ష లేని ప్రామాణికుడైన కృష్ణభక్తుడి నుండి ఈ శాస్త్రాన్ని క్షుణ్ణంగా అధ్యయనము చేయవలెనని తెలుపబడినది. భగవంతుడి నుండి స్వయముగా విన్న అర్జునుడు పొందిన అవగాహననే మనము కూడా పొందవలసి ఉంటుంది. ఆ విధముగా గురుపరంపరోని నిస్వార్థమైన ఆచార్యుడి నుండి నేర్చినట్లయితే మనము సకల శాస్త్రాలను, వేదాధ్యనములను అధిగమించిన వారలమవుతాము. ఇతర శాస్త్రాలలోని విషయాలనేకాక వాటిలో లేనివాటిని కూడా మనము నేర్వవచ్చును. స్వయముగా దేవాదిదేవుడైన శ్రీ కృష్ణునిచే బోధింపబడిన భగవద్‌ విజ్ఞానమగుటచే భగవద్గీత ఇంతటి ప్రత్యేకతను కలిగి ఉన్నది.

తాత్పర్యము : 
ధృతరాష్ట్రుడు ఇట్లు పలికెను : ఓ సంజయా ! ధర్మక్షేత్రమైన కురుక్షేత్రమందు నా తనయులు మరియు పాండురాజు తనయులు యుద్ధము చేయగోరువారై సమకూడిన పిమ్మట ఏమి చేసిరి ?

భాష్యము : 
మహాభారతము నందలి ధృతరాష్ట్ర, సంజయుల సంభాషణ ప్రకారము, ఈ భగవద్గీత అనునది పుణ్యక్షేత్రమైన కురుక్షేత్ర సంగ్రామము నందు భగవంతుడు మానవాళికి మార్గదర్శకత్వమునిచ్చుట కొరకు బోధింపబడిన సందేశము. వ్యాసదేవుని కృప వలన సంజయుడు, ధృతరాష్ట్ర నిగ్రహము నందుండి కురుక్షేత్ర సంగ్రామమును దర్శించగలిగెను. అందువలన ధృతరాష్ట్రుడు సంజయుడిని ”వారు ఏమి చేయుచున్నారు” అని ప్రశ్నించెను. కురుక్షేత్రము ధర్మక్షేత్రము కనుక ధర్మరాజు మరియు పాండవులకు అనుకూలతనిచ్చునేమోనని కలవరపడి ఈ ప్రశ్నను అడిగెను. అంతేకాక ఒకే కుటుంబమునకు చెందిన పాండవులను, తన పుత్రులను వేరు చేసి సంభోదించుట వలన ఇచ్చట ధృతరాష్ట్రుని నిమనోగతము వెల్లడి అగుచున్నది. పొలములో కలుపు మొక్కలను తీసివేసినట్లు ధర్మక్షేత్రమైన కురుక్షేత్రమందు ధర్మరక్షకుడైన కృష్ణుడు కలుపుమొక్కలైన దుర్యోధనాదులను తొలగించి ధర్మరాజును రాజుగా చేయునని తొలి పలుకుల నుండే స్పష్టమగుచున్నది.

….పరమపూజ్యశ్రీ శ్రీమత్‌ ఎ సి భక్తి వేదాంత స్వామి ప్రభుపాదుల వారి ‘భగవద్గీత యథాతథం’ నుంచి ఇస్కాన్‌ హైదరాబాద్‌ వారి సౌజన్యంతో …
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita #గీతాసారం 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

No comments:

Post a Comment