23-October-2020 Messages

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 525 / Bhagavad-Gita - 525🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 66, 67 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 66, 67🌹
3) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 313🌹
5) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 82 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 101 🌹
7) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 87 / Gajanan Maharaj Life History - 87 🌹
8) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 80 🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 48, 49 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 48, 49 🌹
10) *🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 28🌹*
11) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 440 / Bhagavad-Gita - 440🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 525 / Bhagavad-Gita - 525 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 15వ అధ్యాయము - పురుషోత్తమ యోగము - 10 🌴*

10. యతన్తో యోగినశ్చైనం పశ్యన్త్యాత్మన్యవస్థితమ్ |
యతన్తో(ప్యకృతాత్మానో నైనం పశ్యన్త్యచేతస: ||

🌷. తాత్పర్యం :
ఆత్మానుభవమునందు స్థితిని పొందిన యత్నశీలురైన యోగులు దీనినంతటిని స్పష్టముగా గాంచగలుగుదురు. కాని అచేతసులు మరియు ఆత్మానుభవమునందు స్థితిని పొందినవారు ప్రయత్నించినను ఏమి జరుగుచున్నదో గాంచలేరు.

🌷. భాష్యము :
ఆత్మానుభవమార్గమున పలువురు యోగులున్నను ఆత్మానుభవమునందు స్థితుడు కానివాడు దేహి యొక్క దేహమునందు మార్పులెట్లు కలుగుచున్నవో గాంచలేడు. కనుకనే ఈ విషయమున “యోగిన:” అను పదము మిక్కిలి ప్రాధాన్యమును సంతరించుకొన్నది.

నేటికాలమున పలువురు నామమాత్ర యోగులు మరియు నామమాత్ర యోగసంఘములున్నను వాస్తవమునకు ఆత్మానుభవ విషయమున వారందరును అంధులై యున్నారు. వారు కేవలము ఏదియోనొక దేహవ్యాయామమునకు అలవాటుపడి, దేహము దృఢముగా మరియు ఆరోగ్యముగా నున్నచో తృప్తినొందుచున్నారు.

దానికి అన్యమైన విషయము వారికి తెలియదు. అట్టివారే “యతన్తో(ప్యకృతాత్మాన:” యనబడుదురు. వారు అట్టి నామమాత్రయోగమును అభ్యసించినను ఆత్మవిదులు కాజాలరు. వారెన్నడును ఆత్మా యొక్క పునర్జన్మ విధానమును అవగతము చేసికొనజాలరు.

వాస్తవముగా యోగమునందు నిలిచి ఆత్మ, జగత్తు, శ్రీకృష్ణభగవానుడు అనెడి అంశములను అవగాహన చేసికొనినవారే (అనగా కృష్ణభక్తిభావన యందు విశుద్ధ భక్తియోగమున నియుక్తులైన భక్తియోగులు) ఏది యెట్లు జరుగుచున్నదో అవగతము చేసికొనగలరు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 525 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 15 - Purushothama Yoga - 10 🌴*

10. utkrāmantaṁ sthitaṁ vāpi
bhuñjānaṁ vā guṇānvitam
vimūḍhā nānupaśyanti
paśyanti jñāna-cakṣuṣaḥ

🌷 Translation :
The foolish cannot understand how a living entity can quit his body, nor can they understand what sort of body he enjoys under the spell of the modes of nature. But one whose eyes are trained in knowledge can see all this.

🌹 Purport :
The word jñāna-cakṣuṣaḥ is very significant. Without knowledge, one cannot understand how a living entity leaves his present body, nor what form of body he is going to take in the next life, nor even why he is living in a particular type of body. This requires a great amount of knowledge understood from Bhagavad-gītā and similar literatures heard from a bona fide spiritual master.

One who is trained to perceive all these things is fortunate. Every living entity is quitting his body under certain circumstances, he is living under certain circumstances, and he is enjoying under certain circumstances under the spell of material nature.

As a result, he is suffering different kinds of happiness and distress, under the illusion of sense enjoyment. Persons who are everlastingly fooled by lust and desire lose all power to understand their change of body and their stay in a particular body. They cannot comprehend it.

Those who have developed spiritual knowledge, however, can see that the spirit is different from the body and is changing its body and enjoying in different ways. A person in such knowledge can understand how the conditioned living entity is suffering in this material existence.

Therefore those who are highly developed in Kṛṣṇa consciousness try their best to give this knowledge to the people in general, for their conditional life is very much troublesome. They should come out of it and be Kṛṣṇa conscious and liberate themselves to transfer to the spiritual world.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 313 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 44
*🌻. Description of Swarna Peethikapuram 🌻*

Sri Bhaskar pundit asked us to stay that night also in his house and take his hospitality and listen to Sripada’s divine story. 

On the next day, after completing the snanam (bath), sandhya and other anushtanams, we went to the temple to have darshan of Sri Tripuranthakeswara. In the temple, Bhakar pundit started telling about Sripada.

*🌻 The place of birth of Sripada 🌻*

My Dear! Sripada is indeed Siva. He disappeared in Peethikapuram and reached ‘Kaasi’ nagaram. He took bath in Ganga River. 

As He manifested in Peethikapuram, He gave chaitanyam to Bhutatwam to go forwards. So in the place where He was born, the Bhumi (earth) got chaitanyam. In future after some centuries, His Maha Samsthanam will be formed and his divine padukas will be installed there. 

The Bhumi will get activated and slowly it will activate the whole Bhumandalam. People in the places which received the activation, will be attracted to Peethikapuram by His divine attractive power. 

So, we have to understand that the ‘pridhvi tatwa’ yajnam has started from Peethikapuram. All the places he has visited or going to visit will get activated without our knowledge.

People who step into such places will be attracted by divine power. Moreover, there is ‘Pridhvi Tatwam’ in every person. It will have sound, touch, vision and taste senses.

If we think in the lines of yoga, people whose ‘pridhvi tatwam’ gets activated by His grace, will certainly be attracted towards Peethikapuram.’ I asked ‘Sir! Will all the people whose ‘pridhvi tatwam’ has got activated, be able to come to Peethikapuram physically?’

*🌻 The greatness of Swarna Peethikapuram 🌻*

He smiled, ‘your question is genuine. There is ‘swarna’ Peethikapuram like the ‘physical’ Peethikapuram. Swarna Peethikapuram extends to an area equal to that of physical Peethikapuram. Swarna Peethikapuram is built with chaitanyam. 

If sadhaka develops the material related to that chaitanyam in him, he becomes the resident of swarna Peethikapuram. In that Swarna Peethikapuram, there are many thousands of buildings built with ‘chaitanyam’. 

Yogis and Mahapurushas live in that Swarna Peethikapuram and stay in bliss. But that can not be seen by these physical eyes. Swarna Peethikapuram is seen by the eyes of jnana and yoga. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 65, 66 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 65, 66 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 65. ప్రాణదః, प्राणदः, Prāṇadaḥ 🌻*

*ఓం ప్రాణదాయ నమః | ॐ प्राणदाय नमः | OM Prāṇadāya namaḥ*

ప్రాణాన్ దదాతి ప్రాణులు చేష్టించుటకు ఆవస్యకమగు పంచ మహా ప్రాణములు అయిన ప్రాణము, అపానము, వ్యానము, ఉదాన సమానములూ, పంచ ఉపప్రాణములు అయిన నాగము, కూర్మము, కృకరము, దేవదత్త ధనంజయములను జీవులకు ఇచ్చు వాడు.

:: తైత్తీరీయోపనిషత్ - ద్వితీయాధ్యాయః, సప్తమోఽనువాకః ::

అసద్వా ఇదమగ్ర ఆసీత్ । తతో వై స దజాయత తదాత్మానగ్‍ం స్వయ మకురుత । తస్మాత్తత్సుకృత ముచ్యత ఇతి । యద్వై తత్సుకృతమ్ । రసో వై సః । రసగ్‍ం హ్యేవాయం లబ్ధ్వాఽఽనందీ భవతి । కే హ్యేవాఽన్యాత్కః ప్రాణ్యాత్ యదేష ఆకాశ ఆనందో న స్యాత్ । ఏష హ్యేవానందయాతి ॥ 1 ॥

పూర్వమునందు పరబ్రహ్మ స్వరూపముగా చెప్పబడిన ఈ ప్రపంచము సృష్టికి పూర్వము వ్యాకృతమై నామరూప విశేషములకు విపరీతమగు అవ్యాకృతమైన పరబ్రహ్మముగానే యుండెను. అట్టి అవ్యాకృత పరబ్రహ్మము నుండియే ప్రవివిక్తమగు నామరూప విశేషముగల జగత్తు పుట్టెను.

ఏ కారణమువలన ఆ పరబ్రహ్మము ఈ ప్రకారము తన్ను తాను చేసికొనెనో ఆ కారణమునుండియే బ్రహ్మము స్వకర్తృకమైనదని చెప్పబడుచున్నది. ఇట్లు స్వకర్తృకమైన ఆ పరబ్రహ్మము, తృప్తి హేతువగు ఆనందకరమైన రసస్వరూపముగానున్నది.

ఇట్టి రసస్వరూపమును జీవి పొంది సుఖవంతుడగుచున్నాడు. ఈ సుఖస్వరూపమైన పరమాత్మ హృదయాకాశమునందు లేని యెడల ఎవడు ప్రాణాపానాది వ్యాపారము చేయును? ఈ పరమాత్మయే లోకమును సుఖపెట్టుచున్నాడు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 65🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 65.Prāṇadaḥ 🌻*

*OM Prāṇadāya namaḥ*

Prāṇān dadāti One who bestows or activates the five main vital energies of Prāṇa, Apāna, Vyāna, Udāna and Samāna as also the other (sub vital) energies of Nāga, Kūrma, Kr̥kara, Devadatta and Dhananjaya.

Taittīrīyopaniṣat - Chapter 2, Anuvāka 7

Asadvā idamagra āsīt, Tato vai sa dajāyata tadātmānagˈṃ svaya makuruta, Tasmāttatsukr̥ta mucyata iti, Yadvai tatsukr̥tam, Raso vai saḥ, Rasagˈṃ hyevāyaṃ labdhvā’’naṃdī bhavati, Ke hyevā’nyātkaḥ prāṇyāt yadeṣa ākāśa ānaṃdo na syāt, Eṣa hyevānaṃdayāti. (1)

In the beginning was verily this non-existent. From that (Parabrahma) was generated the existent.

That made Itself by Itself. Therefore It is called Self-made. That one who is self-made is verily the joy. Having attained this joy, (man) becomes blessed. Who would have lived and breathed, had not this sky of bliss existed? This verily It is that bestows bliss.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
ईशानः प्राणदः प्राणो ज्येष्ठश्श्रेष्ठः प्रजापतिः ।हिरण्यगर्भो भूगर्भो माधवो मधुसूदनः ॥ ८ ॥

ఈశానః ప్రాణదః ప్రాణో జ్యేష్ఠశ్శ్రేష్ఠః ప్రజాపతిః ।హిరణ్యగర్భో భూగర్భో మాధవో మధుసూదనః ॥ ౮ ॥

Īśānaḥ prāṇadaḥ prāṇo jyeṣṭhaśśreṣṭhaḥ prajāpatiḥ ।Hiraṇyagarbho bhūgarbho mādhavo madhusūdanaḥ ॥ 8 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 66 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 66 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 66. ప్రాణః, प्राणः, Prāṇaḥ 🌻*

*ఓం ప్రాణాయ నమః | ॐ प्राणाय नमः | OM Prāṇāya namaḥ*

ప్రాణితి శ్వాసోచ్ఛ్వాసక్రియలు జరుపునది. క్షేత్రజ్ఞుడుగా జీవరూపమునందుండు విష్ణువు. లేదా జీవుల ప్రాణమునకు శక్తినిచ్చు పరమాత్మ. ముఖ్యప్రాణము అని కూడా అర్థము.

:: బృహదారణ్యకోపనిషత్ - చతుర్థాధ్యాయః - చతుర్థం బ్రాహ్మణం ::
ప్రాణస్య ప్రాణముత చక్షుష శ్చక్షురుత శ్రోత్రస్య శ్రోత్రం । మనసో యే మనోవిదుః । తే నిచిక్యుః బ్రహ్మ పురాణ మగ్ర్యం ॥ 18 ॥

అక్షర రూపమగునది ఏది ప్రాణమునకు ప్రాణమో (ప్రాణ వ్యాపారమునకు ఆధారమో), నేత్రమునకు నేత్రమో, శ్రోత్రమునకు (చెవికి) శ్రోత్రమో, మనస్సునకే మనస్సువంటిదో అద్దానిని తెలిసికొనినవారే పరబ్రహ్మమును నిశ్చయముగా దెలిపికొనువారు.

:: ఛాందోగ్యోపనిషత్ - పంచమః ప్రపాఠకః, ప్రథమ ఖండః ::
నవై వాచో నచక్షూంషి నశ్రోత్రాణి నమనాంసీత్యాచక్షతే ప్రాణా ఇత్యేవాచక్షతే ప్రాణో హ్యే వైతాని సర్వాణి భవతి ॥ 15 ॥

వాగింద్రియము, నేత్రేంద్రియము, శ్రోత్రేంద్రియము, మనస్సు - ఇవన్నియు ప్రత్యేకముగా చైతన్యము కలిగి యుండవు. వీటన్నింటిని ప్రాణములని ప్రజలు పిలిచెదరు. ఈ ఇంద్రియములన్నియు ప్రాణమే గానీ, వేరు కాదు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 66🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 66.Prāṇaḥ 🌻*

*OM Prāṇāya namaḥ*

Prāṇiti Breathes. The name may refer to Kṣetrajña, the Jīva or the Paramātma. It may also mean Mukhyaprāṇa, the life principle.

Br̥hadāraṇyakopaniṣat - Section 4, Brāhmaṇa 4

Prāṇasya prāṇamuta cakṣuṣa ścakṣuruta śrotrasya śrotraṃ, manaso ye manoviduḥ, Te nicikyuḥ brahma purāṇa magryaṃ. (18)

Those who have known the Vital Force of the vital force, the Eye of the eye, the Ear of the ear and the Mind of the mind, have realized the ancient, primodial Brahman.

Chāndogyopaniṣat - 5.1
Navai vāco nacakṣūṃṣi naśrotrāṇi namanāṃsītyācakṣate prāṇā ityevācakṣate prāṇo hye vaitāni sarvāṇi bhavati. (15)

In the body of a living being neither the power to speak, nor the power to see, nor the power to hear, nor the power to think is the prime factor; it is life which is the center of all activities.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
ईशानः प्राणदः प्राणो ज्येष्ठश्श्रेष्ठः प्रजापतिः ।हिरण्यगर्भो भूगर्भो माधवो मधुसूदनः ॥ ८ ॥

ఈశానః ప్రాణదః ప్రాణో జ్యేష్ఠశ్శ్రేష్ఠః ప్రజాపతిః ।హిరణ్యగర్భో భూగర్భో మాధవో మధుసూదనః ॥ ౮ ॥

Īśānaḥ prāṇadaḥ prāṇo jyeṣṭhaśśreṣṭhaḥ prajāpatiḥ ।Hiraṇyagarbho bhūgarbho mādhavo madhusūdanaḥ ॥ 8 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ - చలాచలభోధ - 82 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము -12 🌻*

బుద్ధి బలంతో కూడుకున్నటువంటిది, ప్రజ్ఞాబలంతో కూడుకున్నటువంటిది, స్థితప్రజ్ఞత్వాన్ని అందించేటటువంటిది ఏదైతే ఉన్నదో, దానిని విధాయకము అంటారు. అంటే, ధర్మమార్గమును ఆచరించి, మోక్షమార్గమును అధివశించుట. ఇది విధాయక మార్గం యొక్క లక్షణము. రెండవది వుంది, ధారకము.

అంటే అర్థమేమిటంటే అది క్షాత్రము. అంటే, శరీరక బలంతో, వ్యవహార బలంతో, అర్థకామ బలంతో, పురుషార్థములను ధర్మవిహిత రీతిన అర్థకామములను ప్రధానంగా ఆచరించడం. బాహ్యబలాన్ని, శారీరక బలాన్ని, పరిపాలనా బలాన్ని కర్తృత్వాభిమానముతో చేయడం అన్నమాట. అట్లా చేసినప్పుడు అది క్షాత్ర తేజము అవుతుంది. మరి రెండు తేజస్సులు, మానవుని యందు ఎప్పుడూ కూడా ఆవిర్భవించి ఉన్నాయి. బ్రహ్మ తేజము, క్షాత్ర తేజము.

నీకేదైనా వ్యవహారిక రీత్యా సమస్యలు వచ్చినప్పుడు, నీలో క్షాత్ర తేజము ఉప్పొంగుతుంది. పోరాటపటిమ ఉప్పొంగుతుంది. విధిగా పోరాడుతావు. అన్యాయాన్ని ఎదురిస్తావు. ఆ సమయంలో నీలో క్షాత్ర తేజము పనిచేస్తుంది. అయితే ఈ క్షాత్ర తేజంతోటి ఆత్మ వస్తువును అందుకోలేరు. దానికి ఉదాహరణ విశ్వామిత్రుడు.

ఆయన సమస్త భూమండలాధిపత్యాన్ని వహించినటువంటి చక్రవర్తిగా, సమస్త భూమండలాన్ని పరిపాలించినప్పటికి, బ్రహర్షిత్వాన్ని పొందడానికి సమస్తాన్ని త్యాగం చేయవలసి వచ్చింది.

కారణం ఏమిటంటే, తాను చక్రవర్తిని అనే అభిమానం చేత, తాను దివ్యాస్త్ర సంపన్నుడై ఉండడం చేత, తాను సకల శాస్త్ర పారంగతుడనే అభిమానాన్ని పొంది ఉండడం చేత, ఈ రకంగా ఈ బ్రాహ్మమనేటటువంటి తేజము, ఈ క్షాత్రము అనేటటువంటి తేజము, రెండూ కూడా మృత్యుకాలంలో శమించి పోతున్నాయి, నశించిపోతున్నాయి.

అప్పుడూ ఇవి రెండూ పనికి రావడం లేదు. కారణమేమిటంటే, ఈ రెండూ కూడా ఆత్మ తేజస్సు యొక్క స్వయం ప్రకాశజ్ఞానం అయినటువంటి ఆత్మతేజస్సు యొక్క ప్రతిబింబములే కానీ, స్వయం విధాయకములు కావు. స్వయంగా ప్రకాశించగలిగేటటువంటి శక్తివంతములు కావు.

ఈ రకంగా తనలో ఉన్నటువంటి బుద్ధి బలాన్ని, తనలో ఉన్నటువంటి దేహబలాన్ని, తనలో ఉన్నటువంటి ఇంద్రియ బలాన్ని, తనలో ఉన్నటువంటి సాత్విక శక్తులను, తనలో ఉన్నటువంటి రాజసిక శక్తులను, తనలో ఉన్నటువంటి అహంకార అభిమానములను, తాను ఎట్లా త్యజించాలి? తాను ఎట్లా పోగొట్టుకోవాలి. అనేటటువంటి, స్పష్టమైనటువంటి పరిజ్ఞానం కలిగియుండాలి.

అట్లా ఉన్నవాళ్ళు మాత్రమే, సాధన సంపత్తి కలిగినటువంటి వాళ్ళు. సాధన సంపత్తి అంటే అర్థం ఇదేనన్నమాట. కాబట్టి, అట్టి సాధన సంపత్తిని పొందాలి అంటే, తప్పక నీవు ఈ రకమైనటువంటి శక్తిని పొందాలి. సాధన చతుష్టయ సంపత్తి లేకుండా ఇది సాధ్యం కాదు.

 కాబట్టి, ప్రతి ఒక్కరూ కూడా సాధన చతుష్టయ సంపత్తిని ఎంత కష్టమైనప్పటికి కూడా చతుర్విధ శుశ్రూషల ద్వారా తప్పక సంపాదించాలి. మానవుడన్న ప్రతీ ఒక్కరూ కూడా ఈ విధిని పాటించాలి.

నిత్యానిత్యవివేకము, ఇహాముత్రార్ధ ఫలభోగ విరాగము, శమము, దమము, ఉపరతి, తితీక్ష, శ్రద్ధ, సమాధానము అనేటటువంటి శమాది షట్క సంపత్తి, ముముక్షుత్వము ఈ నాలుగు సంపదలను పొందినటువంటి వాడికి ఆ సంపదలకు చోరభయము లేదు.

 ‘జ్ఞాన రత్నాపహారకః’ - అనేటటువంటి అరిషడ్వర్గములనుంచీ అతడు అధిగమించిన వాడౌతాడు. ఈ అరిషడ్వర్గములనే త్రిగుణ మాలిన్యము, మానవుని యొక్క మనస్సు నందు, బుద్ధినందు, చిత్తము నందు స్థిరముగా వేళ్ళూరుకుని ఉండడం చేత, వ్యవహారము నందు ఈ రకమైనటువంటి బ్రాహ్మీభూతమైనటువంటిది, క్షాత్రభూతమైనటువంటి రకరకాల వ్యవహారిక పద్ధతులను ఆశ్రయించి కర్మమార్గములో పడవేయుచు జ్ఞానమార్గము నుంచి దూరము చేస్తాయి.

కాబట్టి, ప్రతి ఒక్కరూ కేవల జ్ఞానపద్ధతిని ఆశ్రయించినప్పుడు మాత్రమే, ఈ ఆత్మానుభూతిని, ఈ బ్రహ్మానుభూతిని, బ్రహ్మనిష్ఠను, పరబ్రహ్మనిర్ణయమును పొందగలుగుతారు. కాబట్టి, అటువంటి కేవల జ్ఞాన పద్ధతిని తప్పక మనము ఆశ్రయించాలి.

 (సృష్టి స్థితి లయములు ఏ ఆత్మయందు జరుగుచున్నవో అట్టి ఆత్మ కూపస్థమండూకము. ఇతర ప్రపంచమెరుగనట్లు ప్రాకృత బుద్ధిగల అజ్ఞానులు ఆత్మను ఎఱుగజాలరు. సాధన సంపత్తి గల బ్రహ్మజ్ఞానులే ఆత్మను పొందగలరు.) - విద్యా సాగర్ స్వామి

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 13 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 13 🌹*
✍️. మల్లికార్జున శర్మ
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*అధ్యాయము 4*
*🌻. శక్రాదిస్తుతి - 1 🌻*

1-2. ఋషి పలికెను :
అతి వీర్యసంపన్నుడు, దురాత్ముడు అయిన ఆ మహిషాసురుడూ, ఆ సురవైరి యొక్క సైన్యమూ దేవి చేత వధింపబడినప్పుడు ఇంద్రాది దేవగణాలు భక్తి వినమ్రములైన కంఠాలతో భుజాలతో, ఆనంద పులకాంకురరమ్యములైన శరీరాలతో దేవిని స్తుతించారు.

3. "తన శక్తిచేత ఈ జగత్తునందంతటినీ వ్యాపించి ఉండేదీ, సర్వదేవగణాల శక్తి సమూహం యొక్క మూర్తరూపమైనట్టిదీ, సర్వదేవతలచేతా, మహర్షుల చేతా ఆరాధింప దగినదీ అయిన అంబికకు మేము సభక్తికంగా ప్రణమిల్లుతున్నాం. మాకు ఆమె శుభాలను ప్రసాదించుగాక!

4. "ఎవరి అసమాన బలప్రభావాలను బ్రహ్మవిష్ణుమహేశ్వరులు వర్ణింపజాలరో, ఆ చండిక సర్వజగత్తునూ పరిపాలించుటలోనూ, అమంగళం వల్ల కలిగే భయాన్ని నాశనం జేయడంలోనూ తన బుద్ధిని వినియోగించుగాక!

5. "పుణ్యపురుషుల ఇళ్ళల్లో సంపదగానూ, పాపాత్ముల ఇళ్ళల్లో అశుభముగను, విద్వాంసుల హృదయములందు బుద్ధి జ్ఞానముగను, సత్పురుష హృదయములందు శ్రద్ధగను, సత్కుజుల హృదయములందు లజ్జగను ఏ దేవి స్వయముగా నిలిచి ఉండునో, ఆ దేవివగు నీకు ప్రణమిల్లుచున్నాము. నీవు జగత్తును పరిపాలింతువు గాక!

6. "దేవీ! తలచడానికి అలవికాని (మనస్సుకు అందని) ఈ నీ రూపాన్ని గాని, రాక్షసులను నశింపజేసే నీ వీర్యాతిశయం గాని, దేవాసుర యుద్ధాలన్నింటిలో నీవు చేసే అత్యద్భుత చర్యలు గాని వర్ణించడం మాకెలా సాధ్యం?

7. "సర్వజగత్తులకు నీవు కారణమవు! నీవు త్రిగుణాత్మికవుడో అయినా వాటిలోని దోషాలు నీ యందు కానరావు! హరిహరాదులు కూడా నిన్ను ఊహించలేరు! అందరికీ నీవే ఆధారం! ఈ జగత్తంతా నీలో ఒక స్వల్పభాగం నుండి ఉత్పన్నమైంది. నిజంగా నీవు సర్వాధికయైన (వేఱుపఱుపబడని )* ఆద్య ప్రకృతివి* .

8. "దేవి, యజ్ఞాలన్నింటిలో ఏ మంత్రాన్ని ఉచ్చరించడం వల్ల సమస్తదేవగణాలు తృప్తి పొందుతారో, ఆ స్వాహా మంత్రానివి నీవు. పితృదేవతా గణానికి తృప్తినిచ్చే స్వధాజీ మంత్రానివి నీవు. కాబట్టి జనులు నిన్ను (యజ్ఞాలలో స్వాహా, స్వధా అని) పలుకుతారు.

9. “దేవి! నీవు భగవతివి, మోక్షహేతువు, ఊహింప శక్యం కాని మహాతపస్సులకు హేతువైన పరావిద్యవు * నీవు. మోక్షార్థులు, ఇంద్రియాలను చక్కగా వశపరుచుకున్నవారూ, (పర) తత్త్వంలో (పరమ సత్యం) ఆసక్తులు, దోషాలన్నింటినీ పోగొట్టుకున్నవారూ అయిన మునులు (పరావిద్యవైన) నిన్ను అభ్యసిస్తారు.

10. "నీవు శబ్దబ్రహ్మానికి ఆత్మవు. అతినిర్మలమైన ఋగ్యజుర్వేదశ మంత్రాలకు, పఠించేటప్పుడు వినడానికి ఉద్దేశించడం వల్ల రమ్యంగా ఉండే సామవేదమంత్రాలకు నీవు ఉనికిపట్టువు. నీవు వేదత్రయ స్వరూపిణవైన భగవతివి. సంసార జీవనోపాయమవు నీవు. సర్వలోక దుఃఖాలను పోగొట్టే మహాశ్రేష్ఠురాలవు నీవు.

11. “దేవీ, సర్వశాస్త్రాల సారమూ తెలుసుకునే 'మేధ' వు (ధారణాశక్తి గల బుద్ధివి) నీవు. దాటశక్యం కాని సంసారసాగరాన్ని దాటించే అసమానమైన 'నావ' వైన దుర్గవు నీవు. విష్ణుహృదయంలోనే నివాసమేర్పరుచుకున్న శ్రీ లక్ష్మి)వి నీవు. శివునిలో శాశ్వతంగా నిలిచిన గౌరివి కూడా నీవే.

12. “చిరునగవుతో కూడి, నిర్మలమూ, పరిపూర్ణ చంద్రబింబం వంటిదీ, అపరంజి వన్నెతో మనోజ్ఞంగా ఉండేటటువంటిది నీ ముఖము! కాని దానిని చూచి మహిషాసురుడు కోపోద్దీపితుడై వెంటనే దానిని కొట్టాడు; ఇది మిక్కిలి ఆశ్చర్యకరం.

13. "కోపయుక్తము, బొమముడితో భయంకరము, ఉదయిస్తున్న చంద్రబింబం వలె ఎఱ్ఱని కాంతి గలది అయిన నీ ముఖాన్ని చూడడంతోనే మహిషుడు ప్రాణాలు విడువకుండా ఉండడం ఇంకా చిత్రం! కోపంతో ఉన్న మృత్యువును దర్శంచి ఎవరు జీవించి ఉండగలరు!

14. "దేవీ! ప్రసన్నవు కమ్ము. నీవు సర్వాధికవు. కనుక పూనితివేని నీవు క్షణంలో (లోక) కల్యాణార్థం (అసుర) కులాలను నాశనం జేయగలవు. మహిషాసురుని అపార సైన్యాలు తుదముట్టింప బడినప్పుడే ఇది తెలిసింది.

15. “సర్వాదా శుభకారిణివైన నీవు ఎవరిపై ప్రీతి పూనుతావో, వారు దేశసమ్మానమును పొందుతారు; వారిదే ధనం; వారిదే కీర్తి; వారి ధర్మకార్యాలు నశించవు; వారే కృతార్థులు; వారికి అనుకూలురైన ఆలుబిడ్డలు, భృత్యులు ఉంటారు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 13 🌹*
✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj

*CHAPTER 4:*
*🌻 The Devi Stuti - 1 🌻*

The Rishi said:
1-2. When that most valiant but evil-natured Mahishasura and the army of that foe of the devas were destroyed by the Devi, Indra and the hosts of devas uttered their words of praise, their necks and shoulders reverently bent, and bodies rendered beautiful with horripilation and exultation.

3. 'To that Ambika who is worthy of worship by all devas and sages and pervades this world by her power and who is the embodiment of the entire powers of all the hosts of devas, we bow in devotion. May she grant us auspicious things!

4. 'May Chandika, whose incomparable greatness and power Bhagavan Vishnu, Brahma and Hara are unable to describe, bestow her mind on protecting the entire world and on destroying the fear of evil.

5. ' O Devi, we bow before you, who are yourself good fortune in the dwellings of the virtuous, and ill-fortune in those of the vicious, intelligence in the hearts of the learned, faith in the hearts of the good, and modesty in the hearts of the high-born. May you protect the universe!

6. 'O Devi, how can we describe your inconceivable form, or your abundant surpassing valour that destroys the asuras, or your wonderful feats displayed in battles among all the hosts of gods, asuras and others?

7. 'You are the origin of all the worlds! Though you are possessed of the three gunas you are not known to have any of their attendant defects (like passion)! You are incomprehensible even to Vishnu, Shiva and others! You are the resort of all! this entire world is composed of an infinitesimal portion of yourself! You are verily the supreme primordial Prakriti untransformed.

8. 'O Devi, you are Svaha at whose utterance the whole assemblage of gods attains satisfaction in all the sacrifices. You are the Svadha which gives satisfaction to the manes. Therefore you are chanted (as Svaha and Svadha in Sacrifices) by people.

9. 'O Devi, you are Bhagavati, the supreme Vidya which is the cause of liberation, and great inconceivable penance (are the means for your realization). You ( the supreme knowledge) are cultivated by sages desiring liberation, whose senses are well restrained, who are devoted to Reality, and have shed all the blemishes.

10. 'You are the soul of Sabda-Brahman. You are the repository of the very pure Rig-veda and Yajus hymns, and of Samans, the recital of whose words is beautiful sith the Udgitha! You are Bhagavati embodying the three Vedas. And you are the sustenance whereby life is maintained. You are the supreme destroyer of the pain of al the worlds.

11. 'O Devi, you are the Intellect, by which the essence of all scriptures is comprehended. You are Durga, the boat that takes men across the difficult ocean of worldly existence, devoid of attachments. You are Shri who has invariably taken her abode in the heart of Vishnu. You are indeed Gauri who has established herself with Shiva.

12. 'Gently smiling, pure, resembling the full moon's orb, beautiful like the splendour of excellent gold was your face! Yet it was very strange that, being swayed by anger, Mahishasura suddenly struck your face when he saw it.

13. 'Far strange it is that after seeing your wrathful face, O Devi, terrible with its frowns and red in hue like the rising moon, that Mahishasura did not forthwith give up his life! For, who can live after beholding the enraged Destroyer?

14. 'O Devi, be propitious. You are Supreme. If enraged, you forthwith destroy the (asura) families for the welfare (of the world). This was known the very moment when the extensive forces of Mahishasura were brought to their end.

15. 'You who are always bounteous, with whom you are well pleased, those (fortunate ones) are indeed the object of esteem in the country, theirs are riches, theirs are glories, and their acts of righteousness perish not; they are indeed blessed and possessed of devoted children, servants and wives.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 101 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
94

We were talking about our happiness and sorrows. We discussed that sometimes, a person may be suddenly excited, enthused and happy. 

Instead of just searching for the reasons by assuming there’s always a reason for happiness or sorrow, let’s talk about what needs to be done once we find out the reasons for our happiness or sorrow. 

If you ask the person who is suddenly happy, “What is the reason you are so happy? Did you win a lottery?” he may reply saying, “No, I haven’t, I didn’t win a lottery, nor did I gain any agricultural land, nor did my son pass his grade, nor did my son get his visa…nothing has happened”. 

“Then, why are you so happy?” He has no idea why, he has no answer. “I don’t know why I’m happy. Let me know whatever you want. I’ll give you”. Similarly, sometimes, sorrow envelops the mind for no apparent reason.

Just as someone is happy for no apparent reason, someone may be sad for no reason. He may suddenly sit in a corner by himself, overcome with sorrow, glancing around insecurely, biting his nails, or writing in sand.

All of a sudden, he’s drowned in sorrow, crying, sometimes breaking his head. He’s not insane, but he’s overcome with sorrow for no reason. “Did you hear of someone passing away?”. “No”. “Was your house burgled?” “No”. 

“Did someone steal your wallet?” “No”. “Did you miss getting a ticket to the movies”. “No”. Sometimes, people are overcome with sorrow for no reason. Just as people are sometimes overcome with happiness for no reason, they may be overcome with sorrow for no reason.

The person is sad, but he doesn’t know why. Just as it was impossible to explain the reason for one person’s happiness, it is impossible to explain the reason for another person’s sorrow. Then, why should one feel happiness or sorrow without a reason? 

There has to be a reason. That is what they refer to as the samskaras (impressions) carried over from past births. The man who is crying is sad, but he has no pain, no reason for his sorrow. 

No one insulted him. That is because, these samskaras, unbeknownst to us, are carried over from past births. Here, there’s another question that comes up. Why did God keep us ignorant of our samskaras. One may say, “It’s my fate, my samskaras. 

I am happy or sad owing to my samskara”. So, why couldn’t God give us knowledge of our past samskaras, why couldn’t he have forewarned us of these samskaras? That is not possible. God kept us ignorant of our past births out of compassion for us. 

If we had that knowledge of past births, we would have unbearable sorrow, realizing, that the dogs, pigs and donkeys on the street were our relatives from a past birth. Let’s see what happens ahead.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 80 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. భగవంతుని 7వ పాత్ర - సాధు పురుషులు, మహాపురుషులు, సత్పురుషులు, ముముక్షువులు - 02 🌻*

338. సంభవ అస్థిత్వము :- సూక్ష్మగోళము పంచ ఆవిష్కరములలో ఒకటి. ఇది దేవతలు, పితరులతో కూడియుండును.

ప్రణామయభువనము, నాల్గవ ఆవిష్కరము.
సూక్ష్మగోళము మనోమయ గోళము నుండి తన ఉనికిని పొందుచున్నది.

ఇచ్చట భగవంతుని అతను ఆవిష్కార విశేషములకు గల సంబంధము - తండ్రికి అతని సంతానమునకు గా సంబంధము వంటిది. ఇచ్చట భగవంతఁడు దయాళువు, కరుణామయుడు. తన సంతానమువల్ల ఏమరువకయుండును. వీరు శిక్ష బహుకృతులందు ఆలోచన, జ్ఞానశక్తి, ఆధ్యాత్మిక సిద్ధికొరకు ప్రయాసలేనట్టి ఉపేక్షాపరులు, వీరే దేవతులు.

ఇచ్చట భగవంతునితో గల సంబంధము సక్రియాత్మక ఐక్యం (అనగా భగవంతుని సంకల్పము లేనిదే వీరు ఏపని చేయరు. భగవత్సంకల్ప స్వరూపులు దేవతలు).

వీరు భగవంతుని స్తుతించుట ద్వారా స్మృతికి తెచ్చుకొని కార్యములో ఏకాంతవాసులై తీరిక లేక యుందురు.

నోట్ : సూక్ష్మ గోళము 1, 2, 3, 4, భూమికలకు సంబంధించినది.
ఆధ్యాత్మికంగా సూక్ష్మమనగా - కేవలము భౌతికమునకు అన్యమైనది.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 48, 49 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 48, 49 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*20. శింజాన మణిమంజీర మండిత శ్రీ పదాంబుజ*
*మరాళి మందగమనా మహాలావణ్య శేవధి*

*🌻 48. “మహాలావణ్య శేవధి: 🌻*

శ్రీదేవి మహాలావణ్య నిధి అని అర్థము. లావణ్య మనగా అతిశయముతో కూడిన సౌందర్యము. మహాలావణ్య మనగా మొత్తము సృష్టి లావణ్యమని గుర్తించవలెను. శేవధి అనగా నిధి అని అర్థము. కావున సృష్టి యందలి అతిశయముతో కూడిన సౌందర్యము, మృదుత్వము ఎక్కడ దర్శనమిచ్చునో అక్కడ శ్రీదేవి ప్రస్ఫుటముగ నున్నదని భావింపవలెను.

నామారాధన కేవలము పూజా సమయమున మాత్రమే గాక, సృష్టి పరిశీలనమున గూడ జరుగు చుండవలెను. అపుడే అది ఉపాసన కాగలదు. కేవలము పూజా గృహమునకే పరిమితము చేసిన ఉపాసన అసంపూర్ణ మగును. శ్రీదేవియే సృష్టి వెలుగు. ఇచ్చట తెలుపబడిన వెలుగు లావణ్యమైన వెలుగు. ముత్యము లందలి నిగనిగ ఛాయను లావణ్యమని అందురు.

అమ్మవారి కాంతి ధవళముగను, లావణ్యముగను, అరుణముగను, నీలముగను, పసుపుగను సాధకుని స్థితులను బట్టి గోచరించును. ముత్యపు కాంతి సౌమ్యమైన మరియు సంపూర్ణమైన కాంతి. అది ధవళకాంతివలె చూపరులకు ఇబ్బంది కలిగించదు. ఆహ్లాదము కలిగించును. చంద్రుని వెన్నెలవలె మనస్సును ఊరట పరచును. చంద్రకాంతి లావణ్యకాంతి.

సౌందర్యమునకు చంద్రకాంతియే సరిపోల్చదగినది, సూర్యకాంతి కాదు. అమ్మ సౌందర్య సాన్నిధ్యము మృదువై, మధురమై, సుందరమై ఉపాసకులను లాలించును.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 48 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻. 48. Mahā-lāvanya-śevadhiḥ महा-लावन्य-शेवधिः (48) 🌻*

She is the treasure house of beauty. Saundarya Laharī (verse 12) says “The best of thinkers such as Brahma and others are at great pains to find a suitable comparison to your beauty. 

Even the celestial damsels, out of great eagerness to get a glimpse of your splendour, mentally attain a condition of absorption into Śiva, which is unobtainable even by penance.”

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 49 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 49 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*21. సర్వారుణా నవద్యాంగీ సర్వాభరణ భూషిత*
*శివ కామేశ్వరాంకస్థ శివా స్వాధీన వల్లభ*

*🌻 49. 'సర్వారుణా' 🌻*

అరుణ వర్ణము అనగా ఎల్లని రంగు. అమ్మవారికి ఎఱ్ఱనిరంగు ప్రీతి కలిగించునని పలుమార్లు సహస్ర నామములయందు గోచరించును.
ఆమె వస్త్రము అరుణారుణ వస్త్రమని ముప్పది ఏడవ నామము తెలుపుచున్నది. ఆమె పెదవులు ఎల్లనివని, ఎఱ్ఱని పగడకాంతి కలిగియున్నవని 24వ నామము వివరించుచున్నది. ఆమె కిరీటమున పద్మరాగమణులు కలవని, 14వ నామము తెలుపుచున్నది. ఆమె ఎఱ్ఱని కాంతి ప్రవాహమున బ్రహ్మాండ మండలములు మునిగియున్నవని తెలుపుచున్నది. 6వ నామమున ఉదయించుచున్న వేయి సూర్యులకాంతి కలదిగ శ్రీదేవిని స్తుతించుట జరిగినది. ఉదయించు సూర్యుడు ఎఱ్ఱనిరంగు కలవాడు కదా!

ఆసలామెయే అగ్నిగుండము నుండి పుట్టినదని 4వ నామము తెలుపుచున్నది. అంతవరకేల ధ్యాన శ్లోకమే 'అరుణాం' అని మొదలగును. ఇకముందు నామములలో గూడ అరుణ వర్ణము మరల మరల తటస్థించును. అరుణము ఇచ్ఛాశక్తి సంకేతము. ఆమె ఇచ్ఛాశక్తి వలననే సృష్టి, స్థితి, లయములు జరుగుచున్నవి. అందుచే ఆరాధకులు ఎల్లని పుష్పములు, ఎఱ్ఱని మణులు, ఎఱ్ఱని వస్త్రములు, ఎఱ్ఱని కుంకుమతో ఆరాధన చేయుట శ్రేష్ఠము. 'సర్వారుణ' కావున ఎచ్చట ఎరుపురంగు చూచినను ఆమె అస్థిత్వమును గుర్తించుట సత్సాధన.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 49 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 49. Sarvāruṇā सर्वारुणा (49) 🌻*

Sarvam + aruṇam = everything in red. Everything associated with Her is red. This fact has been highlighted in various nāma-s. Saundarya Laharī (verse 93) says karuṇā kācid aruṇā meaning that Her compassion which is red in colour is beyond comprehension.

The same nāma is in Lalitā Triśatī (138). Yajur Veda (4.5.1.7) ‘saysasau yastāmro aruṇa uta babhruḥ sumangalaḥ’ (this comes under Śrī Rudraṁ 1.7) which says that aruṇa (the colour of the sun at the time of dawn) is copper red in colour which is auspicious. ‘The colour of red is auspicious’ says Śruti (Veda-s). No other authority is needed to ascertain Her complexion.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 440 / Bhagavad-Gita - 440 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 50 🌴*

50. సంజయ ఉవాచ
ఇత్యర్జునం వాసుదేవస్తథోక్త్వా
స్వకం రూపం దర్శయామాస భూయ: |
ఆశ్వాసయామాస చ భీతమేనం
భూత్వా పున: సౌమ్యవపుర్మహాత్మా ||

🌷. తాత్పర్యం :
ధృతరాష్ట్రునితో సంజయుడు పలేకెను : దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుడు ఆ విధముగా అర్జునునితో పలికి తన చతుర్భుజరూపమును ప్రదర్శించెను. భీతుడైన అర్జునునకు ఆ విధముగా ఆశ్వాసమును గూర్చుచు అంత్యమున తన ద్విభుజ రూపమును చూపెను.

🌷. భాష్యము :
శ్రీకృష్ణుడు దేవకీ, వసుదేవులకు పుత్రునిగా లభించినప్పుడు తొలుత చతుర్భుజ నారాయణుని రూపమున దర్శనమొసగెను. కాని తల్లిదండ్రుల కోరికపై అతడు తిరిగి సామాన్యబాలునిగా మారెను.

అదేవిధముగా అర్జునుడు సైతము చతుర్భుజరూపమును గాంచుట యందు ఎక్కువ ఆసక్తిని కలిగియుండడని శ్రీకృష్ణుడు ఎరిగియుండెను.

కాని అతడు కోరియున్నందున తన చతుర్భుజరూపమును చూపి పిదప తన సహజ ద్విభుజ రూపమును పొందెను. ఈ శ్లోకమున “సౌమ్యవపు:” అను పదము ప్రధానమైనది. “సౌమ్యవపు:” అనగా అత్యంత సుందరమైన రూపమని భావము.

శ్రీకృష్ణుడు ధరత్రిపై నిలిచినపుడు ప్రతియొక్కరు అతని అత్యంత సుందరరూపముచే ఆకర్షితులైరి. జగన్నిర్దేశకుడైనందునే ఆ భగవానుడు తన భక్తుడైన అర్జునుని భయమును తొలగించి తన సుందరరూపమును అతనికి చూపెను.

ప్రేమాంనజనమును కనులకు పూసుకొనిన మనుజుడే శ్రీకృష్ణభగవానుని దివ్యసుందరరూపమును గాంచగలడని బ్రహ్మసంహిత(5.38) యందు తెలుపబడినది. (ప్రేమాంజనచ్చురితభక్తివిలోచనేన).
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 440 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 50 🌴*

50. sañjaya uvāca
ity arjunaṁ vāsudevas tathoktvā
svakaṁ rūpaṁ darśayām āsa bhūyaḥ
āśvāsayām āsa ca bhītam enaṁ
bhūtvā punaḥ saumya-vapur mahātmā

🌷 Translation :
Sañjaya said to Dhṛtarāṣṭra: The Supreme Personality of Godhead, Kṛṣṇa, having spoken thus to Arjuna, displayed His real four-armed form and at last showed His two-armed form, thus encouraging the fearful Arjuna.

🌹 Purport :
When Kṛṣṇa appeared as the son of Vasudeva and Devakī, He first of all appeared as four-armed Nārāyaṇa, but when He was requested by His parents, He transformed Himself into an ordinary child in appearance.

Similarly, Kṛṣṇa knew that Arjuna was not interested in seeing a four-handed form, but since Arjuna asked to see this four-handed form, Kṛṣṇa also showed him this form again and then showed Himself in His two-handed form.

The word saumya-vapuḥ is very significant. Saumya-vapuḥ is a very beautiful form; it is known as the most beautiful form.

When He was present, everyone was attracted simply by Kṛṣṇa’s form, and because Kṛṣṇa is the director of the universe, He just banished the fear of Arjuna, His devotee, and showed him again His beautiful form of Kṛṣṇa.

In the Brahma-saṁhitā (5.38) it is stated, premāñjana-cchurita-bhakti-vilocanena:

only a person whose eyes are smeared with the ointment of love can see the beautiful form of Śrī Kṛṣṇa.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

No comments:

Post a Comment