2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 314, 315 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 314, 315🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 71🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 34🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 34 🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 45🌹
7) 🌹.జ్ఞానాన్వేషణతో సత్యాన్వేషణ.. 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 222 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 222🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 563 / Bhagavad-Gita - 563 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 652 / Bhagavad-Gita - 652 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 69 🌴*
69. న చ తస్మాన్మసుష్యేషు
కశ్చిన్మే ప్రియకృత్తమ: |
భవితా న చమే తస్మాదన్య:
ప్రియతరో భువి ||
🌷. తాత్పర్యం :
నాకు అతని కన్నను ప్రియుడైన సేవకుడు మరొక్కడు ఈ ప్రపంచమున లేడు. అతనికి మించిన ప్రియుడైనవాడు వేరొక్కడు ఉండబోడు.
🌷. భాష్యము :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 652 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 69 🌴*
69. na ca tasmān manuṣyeṣu kaścin me priya-kṛttamaḥ
bhavitā na ca me tasmād anyaḥ priya-taro bhuvi
🌷 Translation :
There is no servant in this world more dear to Me than he, nor will there ever be one more dear.
🌹 Purport :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 314, 315 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 314, 315 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻314. క్రోధహా, क्रोधहा, Krodhahā🌻*
*ఓం క్రోధఘ్నే నమః | ॐ क्रोधघ्ने नमः | OM Krodhaghne namaḥ*
క్రోధహా, क्रोधहा, Krodhahā
సాధూనాం హంతి యః క్రోధం క్రోధహేతి స ఉచ్యతే సాధుజనుల క్రోధమును నశింపజేయును.
పోతన భాగవతము - దశమ స్కంధము, పూర్వభాగము ::
ఉ.ఒల్లరు నిర్జరేంద్రపద మొల్లరు బ్రహ్మపదంబు నొందఁగానొల్లరు చక్రవర్తిపద మొల్లరు సర్వరసాధిపత్యమునొల్లరు యోగసిద్ధి మఱి యొండు భవంబుల నొందనీని నీసల్లలితాంఘ్రి రేణువుల సంగతి నొందిన ధన్యు లెప్పుడున్. (678)క.ఘనసంసారరహతులగు, జను లాకాంక్షింపఁ గడు నశక్యం బగు శోభనము సమక్షంబున నహి, గనియోం దామసుఁడు రోషకలితుం డయ్యున్. (679)
అతిమనోహరములైన నీ పాదరేణువుల స్పర్శ పొందిన ధన్యులు దేవేంద్రపదవిని ఇష్టపడరు. బ్రహ్మపదవి గానీ, చక్రవర్తి పదవిని గానీ కోరరు. వరుణుని పదవినిగానీ, యోగసిద్ధినిగానీ ఇష్టపడరు. అటువంటి నీ పాదరేణువుల స్పర్శ ఏ జన్మలోనూ ఎవరూ పొందలేనిది.
ఎంతో గొప్ప సంసార భారంచేత క్రుంగిపోయిన జనులు కోరడానికి కూడా సాధ్యంకాని పరమశుభం నీ పాదస్పర్శ. అటువంటి భాగ్యాన్ని ఈ కాళీయుడు - క్రోధం నిండినవాడు, రోషం నిండినవాడూ అయిన ఈ సర్పరాజు పొందగలిగాడు. ఇది నీ సాన్నిధ్యంయొక్క మహిమ!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 314🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻314. Krodhahā🌻*
*OM Krodhaghne namaḥ*
Sādhūnāṃ haṃti yaḥ krodhaṃ krodhaheti sa ucyate / साधूनां हंति यः क्रोधं क्रोधहेति स उच्यते He eradicates anger of the virtuous.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 10, Chapter 16
Tadeṣa nāthāpa durāpamanyaistamojaniḥ krodhavaśo’pyahīśaḥ,
Saṃsāracakre bhramataḥ śarīriṇo yadicchataḥ syādvibhavaḥ samakṣaḥ. (38)
:: श्रीमद्भागवते दशमस्कन्धे पूर्वार्धे षोडशोऽध्यायः ::
तदेष नाथाप दुरापमन्यैस्तमोजनिः क्रोधवशोऽप्यहीशः ।
संसारचक्रे भ्रमतः शरीरिणो यदिच्छतः स्याद्विभवः समक्षः ॥ ३८ ॥
O Lord! Although (Kāḷīya) the king of the serpents, has taken birth in the mode of ignorance and is controlled by anger, he has achieved that which is difficult for others to achieve. Embodied souls, who are full of desires and are thus wandering in the cycle of birth and death, can have all benedictions manifested before their eyes simply by receiving the dust of Your lotus feet.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
इष्टोऽविशिष्टश्शिष्टेष्टः शिखंडी नहुषो वृषः ।क्रोधहा क्रोधकृत्कर्ता विश्वबाहुर्महीधरः ॥ ३४ ॥
ఇష్టోఽవిశిష్టశ్శిష్టేష్టః శిఖండీ నహుషో వృషః ।క్రోధహా క్రోధకృత్కర్తా విశ్వబాహుర్మహీధరః ॥ ౩౪ ॥
Iṣṭo’viśiṣṭaśśiṣṭeṣṭaḥ śikhaṃḍī nahuṣo vr̥ṣaḥ ।Krodhahā krodhakr̥tkartā viśvabāhurmahīdharaḥ ॥ 34 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 315/ Vishnu Sahasranama Contemplation - 315🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻315. క్రోధకృత్కర్తా, क्रोधकृत्कर्ता, Krodhakr̥tˈkartā🌻*
*ఓం క్రోధకృత్కర్త్రే నమః | ॐ क्रोधकृत्कर्त्रे नमः | OM Krodhakr̥tˈkartre namaḥ*
క్రోధకృత్: అసాధుషు విషయే క్రోధం కరోతి అసాధుజనుల విషయమున క్రోధమును కలిగించును.
కర్తా: కరోతి ఇతి కర్తాః చేయువాడు కావున కర్తా. దేనిని చేయువాడు అను ప్రశ్న రాగా క్రియతే (సృజ్యతే) ఇతి కర్మ జగత్ చేయబడునదీ, సృజించబడునదీ కావున జగత్తు 'కర్మము' మనబడును. అట్టి కర్మమునూ, జగత్తునూ చేయును. జగత్తు సృజన, పోషణ మరియూ సంహారములు చేయును.
క్రోధకృత్కర్తా: క్రోధ కృతాం కర్తా; సాధుషు విషయే క్రోధం కుర్వతః దైత్యాదీన్ కృతంతి ఇతి క్రోధకృత్కర్తా సాధుజనుల విషయమున క్రోధ ప్రదర్శన చేయు దైత్యాదులను ఛేదించును. అని ఇట్లు రెండును కలిసి ఒకే నామము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 315🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻315. Krodhakr̥tˈkartā🌻*
*OM Krodhakr̥tˈkartre namaḥ*
Krodhakr̥t: Asādhuṣu viṣaye krodhaṃ karoti / असाधुषु विषये क्रोधं करोति He who causes anger in the evil persons.
Kartā: Karoti iti kartāḥ / करोति इति कर्ताः What is done or created is action i.e., the world; the creator of the worlds is kartā.
Krodhakr̥tˈkartā: Krodha kr̥tāṃ kartā; sādhuṣu viṣaye krodhaṃ kurvataḥ daityādīn kr̥taṃti iti krodhakr̥tkartā / क्रोध कृतां कर्ता; साधुषु विषये क्रोधं कुर्वतः दैत्यादीन् कृतंति इति क्रोधकृत्कर्ता As one name may be interpreted as the One who is slayer of the the asurās or evil men who torment others.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
इष्टोऽविशिष्टश्शिष्टेष्टः शिखंडी नहुषो वृषः ।क्रोधहा क्रोधकृत्कर्ता विश्वबाहुर्महीधरः ॥ ३४ ॥
ఇష్టోఽవిశిష్టశ్శిష్టేష్టః శిఖండీ నహుషో వృషః ।క్రోధహా క్రోధకృత్కర్తా విశ్వబాహుర్మహీధరః ॥ ౩౪ ॥
Iṣṭo’viśiṣṭaśśiṣṭeṣṭaḥ śikhaṃḍī nahuṣo vr̥ṣaḥ ।Krodhahā krodhakr̥tkartā viśvabāhurmahīdharaḥ ॥ 34 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 71 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 11. Physical Division Does Not Exist 🌻*
I shall give you a small example of how physical division does not exist. It is only imaginary. The bodies of people are constituted of the five elements—earth, water, fire, air and ether. Your body, my body and everybody’s body are constituted of only these things, nothing else—earth, water, fire, air, ether.
If the body of one individual, ‘A’, is substantially the same as the body of another individual, ‘B’, because of its being formed of the same five elements, what is the reason for the distinction or the difference that we make between one body and another body? It is that which exists between the two bodies. The space is the cause.
But space is a part of the very constitution of the body itself. So, how does this become an element of distinction? That which we regard as spatial, and, perhaps, the only reason for the distinction that we usually make between one body and another, is an element essentially present in the constitution of the body itself.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 34 / Viveka Chudamani - 34🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
*🍀. ఆత్మ స్వభావము - 2 🍀*
127. అది అన్నింటిని దర్శిస్తుంది. అది వివేకాన్ని ప్రభావితము చేస్తుంది. కాని అవేవి దానిని ప్రభావితము చేయలేవు.
128. అది విశ్వమంతా వ్యాపించి ఉన్నది. అయితే దానిని వ్యాపింపచేసేది ఏదీ లేదు. అది ప్రకాశిస్తుంది. ఈ విశ్వమంతా దాని వలన ప్రకాశిస్తుంది.
129. దాని ప్రకాశము వలనే ఈ శరీరము దాని భాగములు, మనస్సు, విజ్ఞానము వాని యొక్క భూమండలాలు దానికి సేవకులుగా పనిచేస్తున్నాయి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 34 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 Nature of Soul - 2 🌻*
127. Which Itself sees all, but which no one beholds, which illumines the intellect etc., but which they cannot illumine. –This is That.
128. By which this universe is pervaded, but which nothing pervades, which shining, all this (universe) shines as Its reflection. –This is That.
129. By whose very presence the body, the organs, mind and intellect keep to their respective spheres of action, like servants !
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 45 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 31. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 1 🌻*
ఒక వేసవికాలంలో నేను లక్నో మహా నగరంలో యుండుట జరిగినది. వేసవి తీవ్రముగా నుండుటచే ఆ రాత్రి నాకు నిద్ర పట్టలేదు. జీవితములోని సమస్యలన్నియు మనోఫలకముపై మెదలి నన్ను తీవ్రముగా ఆందోళన పరచినవి. ఆరోగ్యము అంతంత మాత్రముగ నుండిన దినములవి. భరింపరాని శిరోవేదన యుండెడిది. జీవిత భాగస్వామి కొరకై తీవ్రమైన ఆవేదన యుండెడిది. తలకు మించిన బాధ్యత యుండెడిది.
కలగాపులగముగా యీ సమస్యలన్నియూ ఒక్కుమ్మడిగా దాడి చేసినవి. వీటికి తోడు లక్నో నగరమున రాత్రి సమయమున దోమల దాడి కూడా జరుగుచుండెడిది. నిద్ర శూన్య మగుటచే విశాలమగు వరండాలోనికి వచ్చి అటునిటు తచ్చాడు చుంటిని. అకస్మాత్తుగా ఒక పెద్ద వెలుగు మెఱపువలె అవతరించినది. నేనున్న చోటునంతటినీ నింపినది. నా గురుదేవుని వాణి వినిపించినది. రూపము కన్పింపలేదు. నేను శ్రద్ధతో ఆయన వాణి వింటిని. వారిట్లు పలికిరి.
“నీవు అనవసరముగా చింతించుచున్నావు. చింతవలన నీకేమియూ ఉపకారము జరుగదు. నీ మనోభావములను, వాక్కులను, చేతలను నే నెప్పటికప్పుడు పరిశీలించుచునే యున్నాను.
ఈ జీవితమున నీవొనర్చవలసిన దివ్యకార్యము అతి త్వరలో నిన్ను చేరును. నీవా కార్యము నారంభింపగలవు. కాని, ఆరంభింప బడు తీరు మాత్రము నీవు తెలియగ లేవు. నీవు గుర్తించలేని విధముగా అది ప్రారంభమగును.”
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. జ్ఞానాన్షేషణతో సత్యనిరూపణ 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఒంటె- సింహం- శిశువు: - 2 🌻*
గతం, భవిష్యత్తుల నుంచి ఎవరూ ఏ మాత్రం స్పందించకుండా, అందరూ ఈ అస్తిత్వం పట్ల బాధ్యతాయుతంగా ప్రవర్తించాలి. ఒంటె గతంలో జీవిస్తుంది. సింహం భవిష్యత్తులో జీవిస్తుంది.
శిశువు ‘‘ఇప్పుడు, ఇక్కడ’’ అనే వర్తమానంలో జీవిస్తాడు. ఒంటె, సింహాలది మనసు, ఆత్మల పూర్వస్థితి. శిశువుది మనసు, ఆత్మల తరువాత స్థితి. మనోరహిత స్థితి అంటే అదే. దానినే ‘‘అహంరహిత స్థితి’’ అంటే మనసు, ఆత్మలు లేని స్థితి అంటారు. అవి ఎప్పుడూ కలిసే ఉంటాయి.
మనసు లేని ఆత్మ, ఆత్మ లేని మనసు మీకు ఎప్పుడూ ఉండదు. ‘‘నీవు, నేను’’ అనేవి ఒకే శక్తిలోని భాగాలు. అవి కూడా అంతర్థానమవుతాయి. శిశువు మాటల కందని మార్మికమైన, అనిర్వచనీయమైన అద్భుతం. ఒంటెకు జ్ఞాపకశక్తి, సింహానికి తెలివితేటలు, శిశువుకు జ్ఞానం ఉంటాయి.
ఒంటె ఎప్పుడూ ఆస్తికుడే. కానీ, సింహం ఎప్పుడూ నాస్తికుడే. అయితే శిశువు మాత్రం ఎప్పుడూ ఆస్తికుడు కాదు, నాస్తికుడు కాదు. వాడు కేవలం ప్రేమ, అమాయకత్వాలతో నిండిన ధార్మికుడు మాత్రమే.
జ్ఞానము సాధించిన మానవుడు సింహంలా మారాడు. అతని తెలివితేటలు అంతరించి పోగానే అంటే తిరిగి వదలగానే శిశువుగా మారిపోతాడు. శిశువుగా మారిపోవడమంటే దైవంగా మారిపోవడమే. దానినే బుద్ధుడు ‘‘నిర్వాణ’’అని అంటాడు. దానినే మీరు ‘‘తావో, దమ్మ, మోక్ష’’అంటూ ఎలాగైనా అనవచ్చు. ఎందుకంటే, మాటలకు అక్కడ పెద్దగా అర్థాలుండవు. అది మాటలు లేని మోనం, ఆలోచన లేని అమాయకత్వం.
🌻. ప్రేమ నుంచి వాత్సల్యానికి: 🌻
ప్రేమకు రెండు విభిన్నమైన పరస్పర వ్యతిరేక అర్థాలున్నాయి. మొదటిది ‘బాంధవ్యం’, రెండవది ‘అస్తిత్వ స్థితి’. బాంధవ్యంతో కూడుకున్న ప్రేమ బానిసత్వంగా మారుతుంది. ఎందుకంటే, అక్కడ ఆశల కోరికలు, ఆశాభంగాల వేదనలు, పరస్పరం శాసించుకునే ప్రయత్నాలు ఉంటాయి. అందువల్ల అది అధికార పోరాటంగా మారుతుంది. కాబట్టి, బాంధవ్యంతో కూడుకున్న ప్రేమ సరియైనది కాదు.
రెండవది ‘‘అస్తిత్వస్థితి ప్రేమ’’. అది పూర్తి విభిన్నంగా ఉంటుంది. ఆ స్థితిలోని ప్రేమ ఎవరినుంచి ఏదీ ఆశించకుండా వ్యాపించే సుమ సుగంధంలా ఉంటుంది. కాబట్టి, ఆ స్థితిలో ఉన్న మీరు ఎలాంటి బాంధవ్యాన్ని సృష్టించకుండా, ఎలాంటి ప్రతిఫలాన్ని ఆశించకుండా, నిరంతరం ప్రేమిస్తూ, ఆ ప్రేమను అందరికీ పంచుతూ ఉంటారు. అదే మీకు లభించే బహుమతి.
ప్రేమ సుగంధంలా మారినప్పుడు అది మానవత్వాన్ని మించిన అద్భుత సౌందర్యంతో కూడుకున్న దివ్యత్వ శోభతో వెలిగిపోతూ అన్ని వైపులకు వ్యాపిస్తూ ఉంటుంది. దానిని మీరు ఆపలేరు. అంతేకాదు, అది ఎవరికి ఎలాంటి బంధనాలను సృష్టించదు, వాటిలో ఎవరినీ చిక్కుకోనివ్వదు.
కానీ, మీరు మీ పసితనం నుంచే బాంధవ్యాలను సృష్టించడానికి అలవాటుపడ్డారు. మీ జీవితమంతా అనేక రకాలైన బాంధవ్యాలతో ముడిపడి ఉంటుంది. అవి వాస్తవమైనవి కావచ్చు లేదా ఊహాత్మకమైనవి కావచ్చు. ఏదేమైనా, ఒక రకంగా ఆ బాంధవ్యాలన్నీ అతి సూక్ష్మమైన మానసిక బానిసత్వానికి సంబంధించినవే. మీరు వాటికి బానిస కావచ్చు లేదా మీకు మీరే బానిస కావచ్చు.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 222 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 222 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*మహాభోగా, మహైశ్వర్యా, మహావీర్యా, మహాబలా ।*
*మహాబుద్ధి, ర్మహాసిద్ధి, ర్మహాయోగేశ్వరేశ్వరీ ॥ 55 ॥*
*🌻 222. 'మహాబలా'🌻*
మహత్తరమగు బలము కలది శ్రీలలిత అని అర్థము.
బలమను పదమునకు చాల అర్థములు కలవు. గంధమందలి సువాసనలను బలమందురు. రసమును బలమందురు. రసమనగా రుచి. ఇంద్రియముల రుచి ఇంద్రియబలము. గ్రహణశక్తి, జ్ఞాపకశక్తి, సమయస్ఫూర్తి, బుద్ధిబలము, స్థిరత్వము, మనోబలము, ఆనందము, సంతోషము జీవుని బలము.
ఇట్లు రసము అనేక రుచులద్వారా జీవునికి బలమిచ్చు చుండును. రుచి బలమైనది గనుకనే బలహీనులు వానికి లోబడుదురు. వానిని లోబరచుకొన్న జీవుడు బలవంతుడు. అతడే బలుడు.
బలమనగా రూపమని కూడ అర్థము కలదు. బలమగు రూపములు గలవారిని కూడ బలులందురు. బలరాముడు, భీముడు, ఘోటోత్కచుడు, కుంభకర్ణుడు బలమగు రూపములు కలవారు. రూప బలము కూడ బలమే. రూపమున అందము కూడ బలమే. శ్రీరాముడు,
శ్రీకృష్ణుడు వంటి వారిది రూపమున గల సౌందర్య బలము. అట్లే సీతాదేవి, ద్రౌపదీ దేవి కూడ.
బలమనగా జీవ బలమని కూడ అర్థము కలదు. ఎట్టి కష్ట నష్టములనైననూ నోర్చుచూ జీవించు జీవులుందురు. వారిది జీవ బలము. భరింపరాని కష్టనష్టములను కూడ భరించుట బలమే కదా! ధర్మరాజు, నలుడు ఈ కోవకు చెందినవారు. వీరు జీవమునందు బలము కలవారు. మహత్తరమైన సేనలు కలవారు కూడ బలవంతులే.
అట్లే మహత్తరమగు సద్గుణములు కలవారు కూడ బలవంతులే. రాక్షస రాజగు వైరోచనుడు దాన బలము కలిగి చక్రవర్తియై బలిచక్రవర్తిగా పేరు గాంచెను. నిజమునకు అతడు బలి అనియే
తెలియబడును. గాని అతని నిజనామము కొందరికే తెలియును.
దాన గుణమే బలముగ అతడు వ్యాప్తి చెంది భూమికి చక్రవర్తి అయ్యెను. బలి అని పేరు గాంచెను. ఇట్లనే కానేక బలములు ఇన్ని విధములుగ ఇందరి యందు భాసించుటకు మూలకారణము శ్రీమాత బలమే. ఆమె మహాబల గావున బలమెచ్చట నున్ననూ, అది ఆమె అస్థిత్వమే అని తెలియ వలెను.
కాకియందు బలమున్నదని సామాన్యముగ మనము గ్రహించము. కాకులు చండుడను మహర్షి కుమారులు. వారు ఇరువది ఒక్కరు. వారు ప్రతిదినము బ్రాహ్మీకాలమున శ్రీదేవిని చిరకాలము పూజించిరి. ధ్యానించిరి. సమాధి స్థితిని పొందిరి.
అపుడు శ్రీదేవి అనుగ్రహించి వారికి ప్రత్యక్షమైనది. ముక్తి నొసగినది. ఈ విధముగ వాయసములు, వారి సంతతి ముక్తజీవులైనారు. ఈ కారణముగనే ముక్తి నపేక్షించుచూ కాకులకు అన్నము పెట్టుట సంప్రదాయముగ వచ్చినది. ముక్తి నొసగు బలము కాకులయందు నిక్షిప్తము చేయుటలో శ్రీమాత బల మాహాత్మ్యము తెలియనగును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 222 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā-balā महा-बला (222) 🌻*
There are several meanings for the word vīrya. Generally it means courage, power, lustre, dignity, energy, etc. She is the reservoir of all these qualities and She provides these qualities to Her devotees depending upon the depth of devotion.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 563 / Bhagavad-Gita - 563 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 02 🌴*
02. . శ్రీభగవానువాచ
త్రివిధా భవతి శ్రద్ధా దేహినాం సా స్వభావజా |
సాత్త్వికీ రాజసీ చైవ తామసీ చేతి తాం శ్రుణు ||
🌷. తాత్పర్యం :
శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికెను : దేహధారి పొందిన త్రిగుణముల ననుసరించి శ్రద్ధ సాత్త్వికము, రాజసము, తామసము అనుచు మూడువిధములుగా నున్నది. ఈ విషయమును ఇప్పుడు ఆలకింపుము.
🌷. భాష్యము :
శాస్త్రపు విధినియమములను తెలిసియు బద్ధకత్వము లేదా సోమరితనము కారణముగా వానిని త్యజించు వాడు ప్రకృతి గుణములతో ప్రభావితుడైనట్టివాడు.
పూర్వజన్మమున సత్త్వరజస్తమో గుణములలో తామొనరించిన కర్మల ననుసరించి జీవులు వర్తమానమున ప్రత్యేక గుణమును పొందుచుందురు. ప్రకృతి త్రిగుణములతో జీవునకు గల ఈ సాంగత్యము అనంతకాలముగా సాగుచున్నది. అట్టి ప్రకృతి సంగత్వకారణముగా జీవుడు గుణసంబంధమున వివిధ స్వభావములను పొందుచుండును.
కాని అతడు ఆధ్యాత్మికగురువు యొక్క సాంగత్యము పొంది శాస్త్ర నియమ నిబంధనలను పాటించినచో తన గుణస్వభావమును మార్చుకొనగలడు. అనగా మనుజడు క్రమముగా తమోగుణము నుండి సత్త్వగుణమునకు గాని, రజోగుణము నుండి సత్త్వగుణమునకు గాని తన స్థితిని మార్చుకొనగలడు.
సారాంశమేమనగా ఏదేని ఒక ప్రత్యేక గుణమునందలి గ్రుడ్డి నమ్మకము మనుజుని పూర్ణత్వస్థితికి గొనిపోలేదు. అతడు తప్పక ప్రతివిషయము శ్రద్ధ మరియు తెలివితో గురువు సమక్షమున పరిశీలించవలసియుండును. ఆ విధముగా అతడు తన స్థితిని ఉన్నత గుణమునకు మార్చుకొనగలడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 563 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 02 🌴*
02. . śrī-bhagavān uvāca
tri-vidhā bhavati śraddhā
dehināṁ sā svabhāva-jā
sāttvikī rājasī caiva
tāmasī ceti tāṁ śṛṇu
🌷 Translation :
The Supreme Personality of Godhead said: According to the modes of nature acquired by the embodied soul, one’s faith can be of three kinds – in goodness, in passion or in ignorance. Now hear about this.
🌹 Purport :
Those who know the rules and regulations of the scriptures but out of laziness or indolence give up following these rules and regulations are governed by the modes of material nature. According to their previous activities in the mode of goodness, passion or ignorance, they acquire a nature which is of a specific quality.
The association of the living entity with the different modes of nature has been going on perpetually; since the living entity is in contact with material nature, he acquires different types of mentality according to his association with the material modes. But this nature can be changed if one associates with a bona fide spiritual master and abides by his rules and the scriptures.
Gradually, one can change his position from ignorance to goodness, or from passion to goodness. The conclusion is that blind faith in a particular mode of nature cannot help a person become elevated to the perfectional stage.
One has to consider things carefully, with intelligence, in the association of a bona fide spiritual master. Thus one can change his position to a higher mode of nature.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
48 Types of Moon 48 రకముల చంద్రుడు - taken in 10 years
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment