2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 284, 285 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 284, 285🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 56🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 20🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 20🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 30🌹
7) 🌹. వాస్తవాన్ని అంగీకరించాలి ! 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 207 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 207🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 548 / Bhagavad-Gita - 548🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 637 / Bhagavad-Gita - 637 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 54 🌴*
54. బ్రహ్మభూత: ప్రసన్నాత్మా
న శోచతి న కాంక్షతి |
సమ: సర్వేషు భూతేషు
మద్భక్తిం లభతే పరాం ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఈ విధముగా దివ్యస్థితి యందు ప్రతిష్టితుడైనవాడు శీఘ్రమే పరబ్రహ్మానుభవమును పొంది ఆనందపూర్ణుడగును. దేని కొరకు శోకించక, దేనిని వాంచింపక అట్టివాడు సర్వజీవుల యెడ సమత్వభావమును కలిగియుండును. అటువంటి స్థితి యందే అతడు నా శుద్ధభక్తియుత సేవను పొందుచున్నాడు.
🌷. భాష్యము :
నిరాకారవాదికి పరతత్త్వముతో ఏకమగుట యనెడి బ్రహ్మభూతస్థితిని పొందుటయే చరమగమ్యము. కాని సాకారవాది లేదా శుద్ధభక్తుడు శుద్ధమగు భక్తియుతసేవ యందు నెలకొనుట ఆ స్థితిని కూడా దాటి, ఇంకను పురోగమించవలెను.
అనగా శ్రీకృష్ణభగవానుని భక్తిపూర్వక సేవయందు నిలిచినవాడు బ్రహ్మభూతస్థితి యందు నిలిచియున్నట్టివాడే యని అర్థము. వాస్తవమునకు పరబ్రహ్మముతో ఏకము కానిదే ఎవ్వరును ఆ దేవదేవునికి సేవనొనర్చులేరు. దివ్యభావనలో సేవ్యుడు, సేవకుల నడుమ భేదము లేకున్నను, ఉన్నత ఆధ్యాత్మికభావనలో వారి నడుమ తారతమ్యము తప్పక ఉండును.
భౌతికభావనలో స్వీయతృప్తి కొరకు మనుజుడు కర్మనొనరించినపుడు దుఃఖము కలుగుచుండును. కాని ఆధ్యాత్మికజగమునందు శుద్ధభక్తి యందు నెలకొనినపుడు దుఃఖము కలుగదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 637 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 54 🌴*
54. brahma-bhūtaḥ prasannātmā
na śocati na kāṅkṣati
samaḥ sarveṣu bhūteṣu
mad-bhaktiṁ labhate parām
🌷 Translation :
One who is thus transcendentally situated at once realizes the Supreme Brahman and becomes fully joyful. He never laments or desires to have anything. He is equally disposed toward every living entity. In that state he attains pure devotional service unto Me.
🌹 Purport :
To the impersonalist, achieving the brahma-bhūta stage, becoming one with the Absolute, is the last word. But for the personalist, or pure devotee, one has to go still further, to become engaged in pure devotional service.
This means that one who is engaged in pure devotional service to the Supreme Lord is already in a state of liberation, called brahma-bhūta, oneness with the Absolute. Without being one with the Supreme, the Absolute, one cannot render service unto Him. In the absolute conception, there is no difference between the served and the servitor; yet the distinction is there, in a higher spiritual sense.
In the material concept of life, when one works for sense gratification, there is misery, but in the absolute world, when one is engaged in pure devotional service, there is no misery.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 284, 285 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 284, 285 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻284. భానుః, भानुः, Bhānuḥ🌻*
*ఓం భానవే నమః | ॐ भानवे नमः | OM Bhānave namaḥ*
భానుః, भानुः, Bhānuḥ
యస్తమేవ భాంతమను భాతి సర్వమితి శ్రుతేః ।
భగవానేవ భాతీతి భానురిత్యుచ్యతే హి సః ॥
స్వయముగా ప్రకాశించును. కఠోపనిషత్తునందుగల ప్రమాణముచే స్వయముగా ప్రకాశించు అతనిని అనుసరించియే ప్రతియొకటియు విశ్వమంతయు ప్రకాశించుచున్నది.
:: కఠోపనిషత్ - ద్వితీయాధ్యాయము, 5వ వల్లి ::
నతత్ర సూర్యోభాతి న చన్ద్రతారకం, నేమా విద్యుతో భాన్తి కుతోఽయమగ్నిః ।
తమేవ భాన్త మనుభాతి సర్వం భాసా సర్వమిదం విభాతి ॥ 15 ॥
సూర్యుడు, చంద్రుడు, నక్షత్రములు, విద్యుత్తులు అక్కడ ప్రకాశింపవు. ఇక ఈ అగ్ని సంగతి చెప్పవలెనా? ఆ యాత్మ ప్రకాశించుటచే దానిని ఆశ్రయించుకొని మిగిలినవన్నియు భాసించుచున్నవి. ఆత్మ వెలుగుచే ఇదంతయు వెలుగుచున్నది.
:: భగవద్గీత - పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగము ::
యదాదిత్యగతం తేజో జగద్భాసయతేఽఖిలమ్ ।
యచ్చన్ద్రమసి యచ్చాగ్నౌ తత్తేజో విద్ధి మామకమ్ ॥ 12 ॥
సూర్యుని యందు ఏ తేజస్సు ప్రపంచమునంతయు ప్రకాశింపజేయుచున్నదో, అట్లే చంద్రునియందును, అగ్నియందును ఏ తేజస్సుగలదో, అది యంతయు నాదిగా నెరుంగుము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 284🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻284. Bhānuḥ🌻*
*OM Bhānave namaḥ*
Yastameva bhāṃtamanu bhāti sarvamiti śruteḥ,
Bhagavāneva bhātīti bhānurityucyate hi saḥ.
यस्तमेव भांतमनु भाति सर्वमिति श्रुतेः ।
भगवानेव भातीति भानुरित्युच्यते हि सः ॥
He shines, there He is Bhānuḥ. vide the Śruti (kaṭhopaniṣat), Everything shines after only Him who is shining.
Kaṭhopaniṣat - Part II, Canto II
Natatra sūryobhāti na candratārakaṃ, nemā vidyuto bhānti kuto’yamagniḥ ,
Tameva bhānta manubhāti sarvaṃ bhāsā sarvamidaṃ vibhāti. (15)
:: कठोपनिषत् - द्वितीयाध्याय, द्वितीय स्कन्ध ::
नतत्र सूर्योभाति न चन्द्रतारकं, नेमा विद्युतो भान्ति कुतोऽयमग्निः ।
तमेव भान्त मनुभाति सर्वं भासा सर्वमिदं विभाति ॥ १५ ॥
There the Sun does not shine, neither do the Moon and the stars; nor do these flashes of lightening shine. How can this fire? He shining, all these shine; through his lustre all these are variously illumined.
Bhagavad Gītā - Chapter 15
Yadādityagataṃ tejo jagadbhāsayate’khilam,
Yaccandramasi yaccāgnau tattejo viddhi māmakam. (12)
:: श्रीमद्भगवद्गीता - पुरुषोत्तमप्राप्ति योग ::
यदादित्यगतं तेजो जगद्भासयतेऽखिलम् ।
यच्चन्द्रमसि यच्चाग्नौ तत्तेजो विद्धि मामकम् ॥ १२ ॥
That light in the Sun which illumines the whole world, that which is in the Moon, and that which is in fire - know that light to be Mine.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अमृतांशूद्भवो भानुः शशबिन्दुस्सुरेश्वरः ।औषधं जगतस्सेतु स्सत्यधर्मपराक्रमः ॥ ३१ ॥
అమృతాంశూద్భవో భానుః శశబిన్దుస్సురేశ్వరః ।ఔషధం జగతస్సేతు స్సత్యధర్మపరాక్రమః ॥ ౩౧ ॥
Amr̥tāṃśūdbhavo bhānuḥ śaśabindussureśvaraḥ ।Auṣadhaṃ jagatassetu ssatyadharmaparākramaḥ ॥ 31 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 285 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 285🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻285. శశబిందుః, शशबिन्दुः, Śaśabinduḥ🌻*
*ఓం శశబిందవే నమః | ॐ शशबिन्दवे नमः | OM Śaśabindave namaḥ*
శశబిందుః, शशबिन्दुः, Śaśabinduḥ
శశ ఇవ బిందుర్లక్ష్య యస్య చంద్రస్య విద్యతే ।
తద్యత్ప్రజాస్స పుష్ణాతి శశబిందు స్తతో హరిః ॥
శశము అనగా 'కుందేలు' వలె బిందువు ఎవనికి కలదో అట్టి చంద్రుడు శశబిందు అనబడును. అట్టి శశబిందుని లేదా చంద్రుని వలె ప్రాణులను పోషించును కావున ఆ సాదృశ్యముచే హరిని కూడా శశబిందుః అనదగును.
:: శ్రీమద్భగవద్గీత - పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగము ::
గామావిశ్య చ భూతాని ధారయామ్యహ మో జసా ।
పుష్ణామి చౌషధీస్సర్వా స్సోమో భూత్వా రసాత్మకః ॥ 13 ॥
మరియు నేను భూమిని ప్రవేశించి శక్తిచేత సమస్త ప్రాణికోట్లను ధరించుచున్నాను. రసస్వరూపుడుగా చంద్రుడనై సస్యము లన్నింటిని పోషించుచున్నాను.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 285🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻285. Śaśabinduḥ🌻*
*OM Śaśabindave namaḥ*
Śaśa iva biṃdurlakṣya yasya caṃdrasya vidyate,
Tadyatprajāssa puṣṇāti śaśabiṃdu stato hariḥ.
शश इव बिंदुर्लक्ष्य यस्य चंद्रस्य विद्यते ।
तद्यत्प्रजास्स पुष्णाति शशबिंदु स्ततो हरिः ॥
Śaśabindu means one who has the mark of the hare i.e., the moon. Lord Hari is also called Śaśabindu because like the moon He nourishes all the creatures.
Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 15
Gāmāviśya ca bhūtāni dhārayāmyaha mo jasā,
Puṣṇāmi cauṣadhīssarvā ssomo bhūtvā rasātmakaḥ. (13)
:: श्रीमद्भगवद्गीत - पुरुषोत्तमप्राप्ति योगमु ::
गामाविश्य च भूतानि धारयाम्यह मो जसा ।
पुष्णामि चौषधीस्सर्वा स्सोमो भूत्वा रसात्मकः ॥ १३ ॥
Permeating the earth with My effulgence, I support all beings; having become the watery moon, I nourish all plant forms.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अमृतांशूद्भवो भानुः शशबिन्दुस्सुरेश्वरः ।औषधं जगतस्सेतु स्सत्यधर्मपराक्रमः ॥ ३१ ॥
అమృతాంశూద్భవో భానుః శశబిన్దుస్సురేశ్వరః ।ఔషధం జగతస్సేతు స్సత్యధర్మపరాక్రమః ॥ ౩౧ ॥
Amr̥tāṃśūdbhavo bhānuḥ śaśabindussureśvaraḥ ।Auṣadhaṃ jagatassetu ssatyadharmaparākramaḥ ॥ 31 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 56 🌹*
*🍀 📖 Philosophy of Yoga 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻25. All Our Studies Look Like a Blank 🌻*
There is always a distinction between our laboratory life and our public life. We are scientists in the laboratories but commonplace persons in the shops, in the railway stations, and the bus stands.
This is the outcome of our learning in colleges, in universities, in institutions. Wherever we are, we are fed up with this kind of life, and that is why we are trying to find a little time, if it is possible, to think in a different manner. It is easy to study.
There are countless schools in the world and the result of all the studies is an upsurge of emotions and feelings in the minds of people, a veritable warfare perpetually threatening to take place, so that it is difficult to say if one person, at least, sleeps soundly in the night, with freedom from all anxiety. We have seen this, and we know this, and we are in the midst of this atmosphere.
We are tired of it to the core and we realise that there is a basic error in our way of living and thinking, due to which all our studies look like a blank. These have led us nowhere.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 20 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. పంచభూతాలు - 3 🍀*
79. దురాశతో ఉచ్చులో చిక్కుకున్న సొరచేప ఉచ్చు నుండి విడివడినట్లు, సాధకులు విముక్తిని పొందినప్పటికి వైరాగ్యము పొందనిచో సంసార సాగరము నుండి విడుదల పొందలేరు. మరియు వారు బ్రహ్మ జ్ఞానమును పొందనచో మధ్యలోనే సంసారసాగరములో మునిగిపోవలసి ఉంటుంది.
80. సొరచేప వంటి ఇంద్రియాలను వైరాగ్యమనే ఖడ్గముతో ఖండించినప్పుడే, అన్ని అడ్డంకులను తొలగించుకొని సంసారసాగరము దాటగలరు.
81. చావు ఒక్కటే మూఢుడైన వానిని అతని యొక్క ఇంద్రియ సుఖాలనుండి బయటపడ వేయగలదు. అలానే జ్ఞానవంతుడైన తగిన గురువు యొక్క సూచనలకు అనుగుణంగా తాను సత్యాసత్యముల అవగాహన పొంది తన లక్ష్యమును సాధించవలెను.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 20 🌹*
✍️ Swami Madhavananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Five Elements - 3 🌻*
79. The shark of hankering catches by the throat those seekers after Liberation who have got only an apparent dispassion (Vairagya) and are trying to cross the ocean of samsara (relative existence), and violently snatching them away, drowns them half-way.
80. He who has killed the shark known as sense-object with the sword of mature dispassion, crosses the ocean of Samsara, free from all obstacles.
81. Know that death quickly overtakes the stupid man who walks along the dreadful ways of sense-pleasure; whereas one who walks in accordance with the instructions of a well-wishing and worthy Guru, as also with his own reasoning, achieves his end –know this to be true.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 30 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 21. డమరుకము - శ్రీ చక్రము 🌻*
సూర్య, చంద్ర, బుధాత్మకమైన త్రిభుజమును సత్యలోక మనియు; శని, కుజ, చంద్రాత్మకమైన త్రిభుజమును అసత్యలోక మనియు జ్యోతిషము తెలుపుచున్నది. పై త్రిభుజమును వెలుగు లోకమనియు లేక రజో లోక మనియు, క్రింది త్రిభుజమును తమోలోకమనియు, రెండింటిని సంధానపటుచు చంద్రాత్మక ప్రజ్ఞ విరజ అనియు తెలియవలెను.
కుజుని సంకల్ప శక్తి ఆధారముగ గొని యమనియమములతో జీవితమును గఱపువారు ప్రతిబింబ లోకమునుండి వెలుగు లోకముల లోనికి ప్రవేశింపగలరు. వెలుగు లోకమున ప్రజ్ఞకు స్థిరత్వము కలదు. ప్రతిబింబ లోకమున అస్థిరత్వము, అశాశ్వతము, నశించుట, మరణము ఇత్యాదులు కలవు. ఈ రెండి త్రిభుజముల ధ్యానమే ఋషులు శ్రీ చక్రముగ, యంత్రముగ సంకేతించినారు.
శివుని డమరుకము ప్రజ్ఞ. పదార్థలోకముల సంకేతము. సృష్టి చక్రమందు ప్రజ్ఞ పదార్థమును దమించు కాలము, పదార్థము ప్రజ్ఞను దమించుకాలము ఒకదాని వెంట మరియొకటి చక్రారముగ జరుగుచుండును.
పగలు, రాత్రి వాని సంకేతములు. జీవులు అవిరామముగ అందు పల్లటీలు కొట్టుచు జీవించు చుందురు. అట్టి చక్రమునందు స్థిత ప్రజ్ఞత్వము నొందుటకు శ్రీచక్రధ్యానము ఋషులు అనుగ్రహించిరి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వాస్తవాన్ని అంగీకరించాలి! 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
దానికి బదులు మీరు మీలో ఉన్న భయాన్ని గమనిస్తూ, దానిని అంగీకరించేందుకు ప్రయత్నించండి.
ఎందుకంటే, భయం సహజం. అది జీవితంలో ఒక భాగం. దానిని దాచవలసిన పనిలేదు. భయం లేనట్లు మీరు నటించవలసిన అవసరమూ లేదు.
ఎందుకంటే, భయం అందరిలోను ఉంటుంది. దానిని అంగీకరించండి. అలా అంగీకరించిన వెంటనే మీలో ఉన్న అహం మాయమవుతుంది. ఎందుకంటే, అప్పుడు అహం అక్కడ ఉండడంలో అర్థముండదు. దానితో పోరాడడంవల్ల ఎలాంటి ప్రయోజనం ఉండదు. కానీ, భయాన్ని అంగీకరించిన వెంటనే మీకు చాలా ప్రయోజనం లభిస్తుంది.
అవును. ఈ విశాల విశ్వంలో మన స్థానం చాలా చిన్నదని, మృత్యువు లోగిలిలో ఉన్న జీవితంలో భయపడకుండా ఉండడం అసాధ్యమని, ఏ క్షణంలో ఏ చిన్న తప్పు జరిగినా జీవితం ముగిసిపోతుందని, మీకు స్పష్టంగా తెలుస్తుంది.
కాబట్టి, భయాన్ని అంగీకరించండి. అలా చేస్తే మెల్లమెల్లగా మీలో ఉన్న భయం అదృశ్యమవుతుంది. ఎందుకంటే, ఒకసారి మీరు దానిని అంగీకరించిన తరువాత అది అక్కడ ఉండడంలో అర్థం లేదు. దానిని వ్యతిరేకించకండి, దాచేందుకు ప్రయత్నించకండి. అప్పుడు అది నిదానంగా తగ్గిపోతుంది.
మీకు భయం లేదని నేను చెప్పట్లేదు. ‘‘మీరు భయపడకండి’’ అని నేను చెప్తున్నాను. భయం ఎప్పుడూ ఉంటుంది. అయినా మీరు భయపడకూడదు. మీరు భయపడ్డారంటే అర్థం, భయాన్ని మీరు వ్యతిరేకిస్తున్నట్లే, అది ఉండడం మీకు ఇష్టం లేనట్లే. అయినా అది ఉంటుంది. అప్పుడేం చెయ్యాలి? అందరూ మరణించక తప్పదు. భయం మృత్యువు నీడ. దాని నుంచి ఎవరూ తప్పించు కోలేరు. కాబట్టి, దానిని అంగీకరించండి. అంతకన్నా వేరే మార్గంలేదు.
‘‘ఏం జరిగినా ఏదో విధంగా సర్దుకుపోగలను’’ అని మనసులో భావిస్తూ ప్రేమించాలనే ఉద్దేశంతో ఎవరి దగ్గరకు వెళ్ళినా తలుపులు మూసుకుపోతున్నాయి. అసలైన వ్యక్తులను ప్రేమించడం చాలా కష్టం. ఎందుకంటే, అసలైన వ్యక్తి మీ అంచనాలను ఎప్పుడూ నెరవేర్చడు. అతడున్నది తన జీవితాన్ని జీవించేందుకే తప్ప, ఎవరి అంచనాలను నెరవేర్చేందుకు కాదు.
అందువల్ల అతడేం చేసినా అది మీకు వ్యతిరేకంగానే ఉంటుంది తప్ప, మీతో, మీ భావోద్వేగాలతో కలవదు.
ప్రేమ గురించి ఆలోచించడం చాలా సులభం. కానీ, ప్రేమించడం చాలా కష్టం. దేవుడిని, మానవాళిని, చివరికి ఈ మొత్తం ప్రపంచాన్ని ప్రేమించడం చాలా సులభం. కానీ, ఒక వ్యక్తిని ప్రేమించడం మాత్రం చాలా కష్టం. అసలైన వ్యక్తి మీకు ఎదురైనప్పుడే అసలు సమస్య తలెత్తుతుంది.
ఎందుకంటే, గొప్ప మార్పు ద్వారా మాత్రమే మీరు అతడిని ఎదుర్కోగలరు. అతడిని ఎదుర్కోవడం గొప్ప సవాలుతో కూడుకున్న పని. అతడు మీకు బానిస కాడు, మీరు అతనికి బానిస కారు. అదే అసలు సమస్య. ఒకవేళ, మీరు అతనికి బానిసగా ఉన్నా లేక అతడు మీకు బానిసగా ఉన్నా ఎలాంటి సమస్య ఉండదు. కానీ, అందుకు ఎవరూ సిద్ధంగా లేరు. ఎందుకంటే, అందరూ స్వేచ్ఛకు ప్రతినిధులే.
ఈ అస్తిత్వమంతా స్వేచ్ఛతో నిండి ఉంది. అందుకే మనిషి స్వేచ్ఛాజీవి. సమస్య వాస్తవమైనదే. దానికి ప్రేమతో, ప్రేమ ప్రపంచంతో పని ఉంది కానీ, మీ వ్యక్తిత్వంతో పనిలేదు.
కాబట్టి, దానిని ఒక వ్యక్తిగత సమస్యగా చెయ్యకండి. అలాచేస్తే మీరు ఇబ్బందుల్లో ఇరుక్కుంటారు. అందరూ అదే సమస్యను ఎంతోకొంత ఎదుర్కోక తప్పదు. ప్రేమలో ఎలాంటి ఇబ్బంది లేని వ్యక్తి ఇంతవరకు నాకెదురవలేదు.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 207 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 207 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*సర్వయంత్రాత్మికా, సర్వతంత్రరూపా, మనోన్మనీ |*
*మాహేశ్వరీ, మహాదేవీ, మహాలక్ష్మీ, ర్మృడప్రియా ‖ 53 ‖*
*🌻 207. 'మనోన్మనీ' 🌻*
మనస్సునకు అచంచలమగు స్థితిని ప్రసాదించునది శ్రీదేవి అని అర్థము.
మనస్సు సహజముగ చంచల; అనేకానేక భావములకు ఆటపట్టు. మనస్సును పట్టుట సులభము కాదు. పట్టిననూ పాద రసమువలె జారిపోవునది మనస్సు. ఇట్టి మనస్సు బాగుగ ఆకర్షింప బడినచో ఆకర్షిత విషయమందు లగ్నమై యుండును. మనస్సును ఆకర్షించు విషయములలో అందము ప్రధానమైనది.
అందమైన వస్తువునుగాని, ప్రదేశమునుగాని, వ్యక్తినిగాని, జంతువును గాని చూచినపుడు మనస్సు ఆకర్షిత మగును. తెల్లని పావురము, తెల్లని గుఱ్ఱములు, తెల్లని కుక్క, తెల్లని మబ్బు, ఇత్యాదివి చూచినపుడు మనసు అప్రయత్నముగ ఆకర్షింపబడును. అట్లే అందమైన వ్యక్తులను చూచినపుడు కూడ ఆకర్షింపబడును. సృష్టి యందలి ఈ ఆకర్షణ మనస్సును ఉన్మీలనము చేయును.
ఇట్లు ఉన్మీలనము చేయగల శక్తి ఉన్మని. శ్రీదేవి అందమే సృష్టి యందు భాసించు చున్నది. అందు వలననే జీవులు అందమునకు ఆకర్షింపబడుదురు. ఆమె అందమునకు మూలము. ఆనందమునకు కూడ మూలము. శ్రీదేవి అందము మొదటి 52 నామములలో తెలుపబడినది. శ్రీదేవి కన్న అందమైనది సృష్టిలో ఏమియునూ లేదు. ఆమె రూపమునందు మనస్సు లగ్న
మైనచో మనస్సు హరింపబడి ఆనందముతో నిండును. తన్మయ స్థితి కలుగును. అనగా తాను లేని స్థితి కలుగును. అపుడచట నుండునది ఆనందమే.
మనస్సు హరింపబడుటకు అత్యంత అందమగు రూపము నారాధించుట మన సంప్రదాయమున నున్నది. అందమైన రూపమునకు అలంకారములు గావించి ఆరాధించుట మన విధానము. శ్రీరాముడు, శ్రీకృష్ణుడు, శ్రీ మహావిష్ణువు, శ్రీ లలిత ఇత్యాది రూపములు అమిత ఆకర్షణీయములు. వీని ఆరాధనమున ఆరాధించువారు, ఆరాధనము, ఆరాధింపబడు అందమున లయ మగుదురు.
అపుడు భక్తి పారవశ్యము కలుగుట, తన్మయత్వము కలుగుట జరుగును. శ్రీ రామకృష్ణ పరమహంస ఆరాధనము తరచుగ ఈ స్థితిని చేరుకొనెడిది. దీనిని 'ఉన్మనీ' స్థితి అందురు.
మన శరీరమున భ్రూమధ్యము నుండి ఎగువగ ఎనిమిదవ స్థానమును ఉన్మనీ స్థాన మందురు. అటుపైన నుండునది బ్రహ్మ రంధ్రమే. ఉన్మనీ స్థానమునందే కారణములకు కారణము కలదు.
ఈ స్థితి చేరినవారే కారణ శరీరమును కూడ విసర్జించి బ్రహ్మత్వమును పొందగలరు.
ఉన్మనీ స్థితియందు, వ్యక్తిగత ఎఱుక యుండదు. కల యుండదు, కాలముండదు, దేవత యుండదు, ఆరాధకు డుండడు, కేవల ముండుటయే యుండును. దీనినే పరిపూర్ణత్వ మందురు. పరిపూర్ణ స్వాతంత్ర్యము అందురు. పరము, శుద్ధము, సత్యము, శివము, సుందరము అని ఇతర నామములు. నిరంజనము, నిస్సంకల్పము అని కూడ అందురు.
ఉన్మనీ ముద్ర యోగమున తెలుపబడినది. ఉచ్ఛ్వాస నిశ్వాసములు ఊర్ధ్వగతి చెంది ఉదాన వాయువున స్థిరపడి కన్నులు ఉన్మేషములై స్థిరపడి యుండుట ఉన్మనీ ముద్ర. క్రియా యోగమున బాబాజీ ముఖ చిత్రము ఈ ముద్రనే ప్రకటించును. ఈ స్థితిని చేరిన వారికి తెలియని విషయ ముండదు. వారు సర్వ విదులు. శ్రీదేవి ఆరాధనము ఇట్టి తన్మయ స్థితిని కలిగించ గలదని మనోన్మనీ నామము తెలుపుచున్నది.
ఇదే శివపరముగ, విష్ణుపరముగ మనోన్మనాయ అని తెలుపుదురు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 207 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Manonmanī मनोन्मनी (207) 🌻*
She is in the form of manonmanī (beyond perception). There are eight smaller cakra-s between ājñā cakra and sahasrāra and the one, just below the sahasrāra is called manonmanī. It is also known as unmani.
As this cakra is closer to the sahasrāra, where She is going to conjugate with Śiva, no activity takes place in manonmanī, which is beyond time and space. This is the last point where She is known as Śaktī. In the next stage at sahasrāra She becomes Śiva-Śaktī. This point is also known as the mouth of Rudra. In Śrī Rudram, one of the forms of Śiva is called Manonmana and His wife is Manonmanī.
There is a mudrā called manonmanī, which is used in advanced stages of meditation. When this mudrā is used, one almost loses his consciousness, ready to merge with the Supreme. At this state the triad of meditation, meditator and the object of meditation are dissolved to form the Supreme oneness and the flow of ambrosia is realised.
Śiva is known as Manonmana. The supra mental śaktī of Paramaśiva in its primal movement towards manifestation, through inseparable from Him is known as unmanā or unmanī. This is beyond time and space and is immeasurable.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 548 / Bhagavad-Gita - 548 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 16వ అధ్యాయము - దైవాసుర స్వభావములు - 11 🌴*
11. చిన్తామపరిమేయాం చ ప్రలయాన్తాముపాశ్రితా: |
కామోపభోగపరమా ఏతావదితి నిశ్చితా: ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఇంద్రియతృప్తియే మానవుల ముఖ్యావసరమని వారు విశ్వసింతురు. ఆ విధముగా జీవితాంతము వరకును వారి దుఃఖము అపరిమితముగా నుండును.
🌷. భాష్యము :
అసురస్వభావులు ఇంద్రియభోగమునే జీవితలక్ష్యముగా అంగీకరింతురు. ఆ భావననే వారు మరణము వరకు కొనసాగింతురు. మరణము పిదప వేరొక జన్మమున్నదని గాని, కర్మానుసారము జీవుడు వివిధదేహములను పొందవలసివచ్చునని గాని వారు విశ్వసింపరు. వారి జీవనప్రణాళికలు ఎన్నడును పూర్తికావు.
ఒక ప్రణాళిక పిదప వేరొక ప్రణాళికను తయారు చేయుచు పోయెడి వారి ప్రణాళికలు ఎన్నడును పూర్తి కావు. అట్టి అసురస్వభావము కలిగిన మనుజుని అనుభవము నాకు గలదు. మృత్యుశయ్యపై నున్న అతడు తన ప్రణాళికలు ఇంకను పూర్తికాలేదనియు తత్కారణముగా తన ఆయువును కనీసము నాలుగేళ్ళు పొడిగింపుమనియు వైద్యుని ప్రార్థించెను.
వైద్యుడు జీవితమును క్షణకాలమును కూడా పొడిగించలేడని అట్టి మూర్ఖులు ఎరగజాలరు. మరణము యొక్క పిలుపు రాగానే మనుజుని కోరికలను పట్టించుకొనుట జరుగదు. మనుజుని ఆయువు విషయమున నియమిత సమయము కంటె ఒక్క క్షణమును సైతము ప్రకృతినియమములు అంగీకరింపవు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 548 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 16 - The Divine and Demoniac Natures - 11 🌴*
11. cintām aparimeyāṁ ca
pralayāntām upāśritāḥ
kāmopabhoga-paramā
etāvad iti niścitāḥ
🌷 Translation :
They believe that to gratify the senses is the prime necessity of human civilization. Thus until the end of life their anxiety is immeasurable.
🌹 Purport :
The demoniac accept that the enjoyment of the senses is the ultimate goal of life, and this concept they maintain until death. They do not believe in life after death, and they do not believe that one takes on different types of bodies according to one’s karma, or activities in this world.
Their plans for life are never finished, and they go on preparing plan after plan, all of which are never finished. We have personal experience of a person of such demoniac mentality who, even at the point of death, was requesting the physician to prolong his life for four years more because his plans were not yet complete.
Such foolish people do not know that a physician cannot prolong life even for a moment.
When the notice is there, there is no consideration of the man’s desire. The laws of nature do not allow a second beyond what one is destined to enjoy.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment